Khoảnh khắc thót tim: Nhân viên sân ga dũng cảm cứu sống bé trai suýt bị đoàn tàu cán qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Mumbai, thủ phủ của bang Maharashtra, gần đây đã xảy ra một sự việc vô cùng nguy hiểm: một bé trai 6 tuổi vô tình rơi xuống đường ray trong khi đang đi bộ trên sân ga, đúng lúc một đoàn tàu đang chuẩn bị lao tới. May mắn sao, một nhân viên sân ga đã phản ứng rất nhanh và lao tới giải cứu cậu bé. Đoạn video được camera an ninh ghi lại khiến ai xem xong cũng phải toát mồ hôi.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 17/4 tại Nhà ga Vangani ở thành phố Mumbai. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, một cậu bé 6 tuổi đang đi bộ cùng người mẹ mù của mình trên sân ga thì bất ngờ bị mất thăng bằng và rơi xuống đường ray bên dưới.

Từ cảnh quay do camera an ninh ghi lại, có thể thấy sau khi cậu bé ngã xuống đường ray, mẹ của cậu đã lo lắng dang tay ra, cố gắng bắt lấy con, còn bản thân cậu bé dường như quá nhỏ để có thể tự mình trèo lên. Tệ hơn nữa, đúng lúc này, một đoàn tàu bỗng nhiên xuất hiện và lao nhanh về phía cậu bé.

Vào thời điểm nguy cấp này, một người đàn ông xuất hiện từ phía bên phải màn hình, anh chạy dọc theo đường ray và lao đến chỗ cậu bé kịp thời, nhấc cậu lên sân ga rồi nhanh nhẹn nhảy lên - chỉ vài giây trước khi đoàn tàu ầm ầm lao đến.

Người đàn ông nhanh nhẹn và can đảm này tên là Mayur Shelkhe - một nhân viên làm việc tại nhà ga Vangani. Hành động cứu người dũng cảm của anh sau đó đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng, thậm chí Bộ Đường sắt Ấn Độ còn đăng video quay lại cảnh anh cứu sống cậu bé lên trang Twitter của mình, và nói rằng anh đã “thể hiện một sự dũng cảm đặc biệt”.

Sau khi sự việc xảy ra, Shelkhe cũng đã được khen ngợi bởi đơn vị làm việc của mình. Cấp trên và đồng nghiệp trìu mến gọi anh là “người hùng trong đời thực”.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ lòng khâm phục trước sự dũng cảm của Shelkhe. Một số người nói rằng anh xứng đáng nhận được phần thưởng cao nhất; những người khác thì nhận xét: "Những gì chúng ta thấy trong phim đều là cảnh giả, còn anh ấy thì chạy đến trước mũi đoàn tàu đang lao tới và cứu sống một đứa trẻ. Điều này cần một lòng dũng cảm thực sự”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Khoảnh khắc thót tim: Nhân viên sân ga dũng cảm cứu sống bé trai suýt bị đoàn tàu cán qua