Khối u biến mất một cách kỳ diệu sau khi bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 2/1, Tạp chí Huyết học Anh đã đăng một bài báo về trường hợp của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối bị nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Bốn tháng sau khi bị nhiễm virus, hầu hết các khối u trong cơ thể của ông đã biến mất một cách kỳ diệu, và tình trạng thể chất của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, và bệnh nhân đã bình phục.

Các bác sĩ Sarah Challenor và David Tucker từ Khoa Huyết học tại Bệnh viện Hoàng gia Cornwall ở Truro, Vương quốc Anh, gần đây đã công bố một bài báo có tựa đề "Bệnh ung thư hạch Hodgkin thuyên giảm do SARS-CoV-2" trên Tạp chí Huyết học Anh. Trong bài báo này, họ giới thiệu một bệnh nhân nam 61 tuổi ở Vương quốc Anh bị bệnh thận nặng. Ông đã trải qua một ca ghép thận cách đây 3 năm nhưng không thành công. Kể từ đó, bệnh nhân đã phải dựa vào lọc máu trong một thời gian dài để duy trì mạng sống.

Sau đó, bệnh nhân này cũng được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư hạch Hodgkin, và ung thư hạch Hodgkin đã di căn ra toàn bộ cơ thể. Chụp CT cho thấy có các tế bào ung thư đang hoạt động trong tất cả các bộ phận của cơ thể ông, đây là giai đoạn cuối của bệnh ung thư.

Vào năm ngoái, bệnh nhân bị bệnh thận nặng và ung thư hạch Hodgkin giai đoạn cuối này đã phải chịu đựng thêm một sự kiện bất hạnh nữa. Ông đã phải nhập viện do khó thở và hen suyễn. Ngay sau đó, ông được xác nhận là đã bị nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, và bắt đầu được điều trị thích hợp. 11 ngày sau, bệnh nhân được xuất viện về nhà để hồi phục sức khỏe.

Bốn tháng sau, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Bệnh nhân này trở lại bệnh viện để chụp CT. Các bác sĩ phát hiện ra rằng hầu hết các khối u trong cơ thể của ông đã biến mất, và mức độ của dấu hiệu sinh lý liên quan đến khối u cũng đã giảm hơn 90%. Trong 4 tháng này, bệnh nhân được hồi phục sức khỏe tại nhà mà không cần bất kỳ liệu pháp miễn dịch hoặc liệu pháp corticosteroid nào.

Kể từ khi bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối này bị nhiễm Covid-19, thay vì bị hạ gục bởi căn bệnh truyền nhiễm, ông lại bắt đầu hồi phục. Bốn tháng sau, bệnh viêm phổi Vũ Hán không còn, thậm chí các khối u trong cơ thể ông cũng dần dần biến mất.

Kết quả này đã gây chấn động giới y khoa! Kể từ khi Covid-19 bùng phát, các bác sĩ đã tin rằng nếu bệnh nhân nhiễm virus trong khi mắc các bệnh tiềm ẩn khác, nó sẽ gây ra các biến chứng và hậu quả nghiêm trọng, chưa kể đến mắc bệnh thận và ung thư. Có một số lượng lớn các trường hợp thực tế tại phòng khám đã chết vì virus Corona Vũ Hán. Hầu hết những người này đều bị bệnh nền trước đó.

Các nhà nghiên cứu hiện chưa thể xác nhận nguyên nhân khiến khối u biến mất, nhưng một số người tin rằng có lẽ việc bị nhiễm Covid-19 đã kích hoạt phản ứng miễn dịch chống lại khối u ở bệnh nhân này. Nói cách khác, hai căn bệnh ban đầu của bệnh nhân, cộng thêm virus Corona xâm nhập vào cơ thể, đã khiến hệ thống miễn dịch của bệnh nhân được kích hoạt mạnh mẽ, dẫn đến bệnh ung thư đã được chữa khỏi một cách bất ngờ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nên tìm hiểu sâu hơn về những gì bệnh nhân đã làm trong khi hồi phục tại nhà, cũng như thói quen ăn uống,... bởi vì trạng thái tinh thần của người bệnh và một số hoạt động tín ngưỡng có thể là những yếu tố quan trọng trong việc chữa khỏi ung thư. Trên thực tế, sức khỏe của hệ miễn dịch của con người cũng bị ảnh hưởng bởi trạng thái tinh thần, những yếu tố vô hình này là những yếu tố then chốt nhất. Tuy nhiên, các yếu tố quan trọng này lại thường bị các nhà nghiên cứu bỏ qua.

Thanh Hương

Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Khối u biến mất một cách kỳ diệu sau khi bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối nhiễm Covid-19