Không đeo khẩu trang… khi ăn, một người da đen ủng hộ TT Trump bị đuổi khỏi máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyện kỳ quặc, ăn cũng phải đeo khẩu trang. Đoạn video ghi lại việc một thành viên phi hành đoàn của hãng Southwest Airlines đã yêu cầu một người đàn ông da đen phải rời khỏi máy bay trong lúc anh đang cúi xuống để ăn đậu phộng. Lý do, anh da đen không đeo khẩu trang khi ăn.

Người đàn ông da đen bị đuổi xuống máy bay tên là Philip Ndifon đang đi từ Tampa (bang Florida) đến Dallas (bang Texas).

Đoạn phim được ghi lại bởi luật sư và nhà hoạt động KrisAnne Hall, cô cùng với chồng và Philip Ndifon khởi hành chuyến bay để tới Dallas tham dự một sự kiện.

Có lẽ phi hành đoàn “khó chịu” bởi chiếc mũ của Philip Ndifon đang đội có in dòng chữ "Black Voices For Trump" và chiếc khẩu trang có in chữ "Trump 2020" của anh.

Khi phi hành đoàn yêu cầu Philip đeo khẩu trang, anh đã tuân thủ và đeo chiếc khẩu trang “Trump 2020” cho đến khi bắt đầu ăn, lúc đó anh mới hạ khẩu trang xuống cằm.

Philip bị cho là sẽ bị bắt giữ nếu anh từ chối tuân theo nhân viên phi hành đoàn.

Khi Philip rời máy bay, chồng của luật sư Hall đã đi cùng anh và hãng Southwest đã đưa hai người đàn ông đến thành phố Oklahoma, cách điểm đến là thành phố Dallas hơn 200 dặm.

Hãng Southwest Airlines tuyên bố: “Chúng tôi thừa nhận có thể có những lúc Khách hàng cần gỡ bỏ khẩu trang che mặt của họ, chẳng hạn như để ăn, uống hoặc uống thuốc. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng những trường hợp này sẽ diễn ra rất ngắn và Khách hàng nên kéo khẩu trang che mặt lại càng sớm càng tốt”.

Cô Hall viết: Đó là chuyến bay đầu tiên của anh ấy trên Southwest Airlines. Đây là chuyến bay đầu tiên của anh ấy kể từ đại dịch COVID. Anh ấy đang ăn và uống cà phê. Họ nói rằng anh ấy đã bị đuổi xuống máy bay vì không đeo khẩu trang - nhưng vì anh ấy đang ăn. Họ từ chối trả lời các câu hỏi của tôi về chính sách của họ. Những nhân viên Southwest này đã vi phạm chính sách loại bỏ người bạn của chúng tôi ra khỏi máy bay, và không có lý do nào khác ngoài việc họ không thích những đồ mang dòng chữ Trump mà anh ấy đang đội".

Con trai Tổng thống Trump là Donald Trump Jr. đã xem video và tweet: “WTF??? Thật là kinh tởm. Tôi đã đi vô số chuyến bay trong vài tháng qua và mọi người đều hạ khẩu trang xuống để ăn uống. Tôi cũng đã làm như vậy trong một chuyến bay của Southwest vào đầu tuần này”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Không đeo khẩu trang… khi ăn, một người da đen ủng hộ TT Trump bị đuổi khỏi máy bay