Không đồng lõa với cái ác: Con riêng của vợ giải cứu con riêng của chồng khỏi cảnh ngược đãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 5 tuổi tại Mỹ đã bị mẹ kế và cha ruột bỏ đói đến suýt chết và sống như địa ngục trong tủ quần áo dưới gầm cầu thang. Không thể để cảnh ngược đãi tàn bạo tiếp diễn, con riêng của người mẹ kế này đã tìm cách giải cứu người em “không ruột thịt” của mình.

Cuộc sống như địa ngục trong căn phòng 'Harry Potter'

Ắt hẳn những ai yêu thích truyện Harry Potter đều nhớ việc cậu bé Harry đã từng bị người nuôi dưỡng đối xử tệ bạc, phải sống nơi gầm cầu thang, và điều này để lại trong cậu một ký ức kinh hoàng.

Những tưởng điều ấy chỉ có trong truyện, nhưng vào tháng 3/2014, người dân Mỹ vô cùng chấn động trước trường hợp ngược đãi trẻ em còn kinh khủng hơn thế đã xảy ra tại bang Texas.

Nạn nhân là bé Jordan Bleimeyer, 5 tuổi, đã bị mẹ kế là Tammi Bleimeyer và cha ruột, Bradley Bleimeyer, đánh đập, bỏ đói và nhốt trong một cái tủ nhỏ dưới gầm cầu thang - đến mức cậu bị rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng đến sắp chết.

Từ khi sống với mẹ kế, Jordan không được phép mặc gì ngoài "cái bỉm" và sống co mình trong một cái tủ nhỏ với những cây đinh sắt và dây điện bị hở lòi ra ngoài. Cậu bé không được phép ngồi ăn cùng bàn với các con riêng của mẹ kế, và chỉ được ăn một lát bánh mì, một ly sữa hoặc nước mỗi ngày; mà nếu không ăn nhanh, chúng sẽ bị đổ bỏ.

Cha đẻ của Jordan lại chính là người thường xuyên đánh đập con mình và thậm chí còn ép Jordan uống thuốc mê để giữ im lặng mỗi khi có khách đến nhà.

Mẹ kế Tammi và cha đẻ Bradley của Jordan (Ảnh: tổng hợp)
Mẹ kế Tammi và cha đẻ Bradley của Jordan (Ảnh: tổng hợp)

Không chấp nhận đồng lõa với cái ác

Đối với những người con khác trong gia đình, ông bà Bleimeyer cấm không được mở tủ nhốt Jordan mà không được cho phép. Nhưng chứng kiến cảnh Jordan bị đối xử tàn bạo, con trai riêng của Tammi Bleimeyer là Cody Frank (16 tuổi) đã không thể im lặng.

Tháng 3/2014, Cody lén mở tủ - "nơi ở" của Jordan và đã phát hoảng khi thấy tình trạng của em trai mình. “Khuôn mặt của em ấy bị xây xát, bầm tím khắp người, da trắng bệch, miệng sùi bọt mép và cơ thể bốc mùi rất kinh khủng. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tồi tệ như thế trong đời” - Cody chia sẻ.

Không thể để tình trạng này kéo dài hơn nữa, Cody vội lén dúi cho Jordan miếng bánh mì và tìm cách giải cứu em trai. Cậu giả vờ gây gổ với cha dượng để lấy cớ gọi cho cảnh sát. Khi cảnh sát đến nhà, cậu đã tố giác hành vi tàn bạo của cha mẹ mình đối với Jordan.

Tại thời điểm được giải thoát khỏi địa ngục trần gian, cậu bé 5 tuổi - Jordan chỉ nặng 13kg, và tình trạng suy dinh dưỡng của cậu bé được các bác sĩ đánh giá tương đương với tình trạng của một người sống trong nạn diệt chủng.

Cậu bé Jordan 5 tuổi gầy trơ xương trong chính ngôi nhà cùng ở cùng cha mình (Ảnh: tổng hợp)
Cậu bé Jordan 5 tuổi gầy trơ xương trong chính ngôi nhà cùng ở cùng cha mình (Ảnh: tổng hợp)

Nhân viên tại Trung tâm bảo vệ trẻ em, ông Mark Herman cho biết ông chưa từng thấy bất kì trường hợp nào như thế này trong suốt 30 năm trong nghề.

"Cậu bé bị bỏ đói, hứng chịu những vết bầm tím trên da và gầy trơ xương. Thật là kinh khủng", ông Herman cho biết.

Điều ác đã bị trừng trị

Dù bị chính con ruột tố giác, nhưng Tammi - khi ấy đang mang bầu tháng thứ 7 - vẫn tuyên bố rằng mình không bao giờ ngược đãi trẻ em, và cáo buộc ngược lại con trai của mình đã nói dối cảnh sát, vì cậu bé không tôn trọng cha dượng của mình, người chỉ lớn hơn cậu 8 tuổi.

Nhưng với nghiệp vụ điều tra của cảnh sát, người mẹ kế tàn ác ấy đã không thể trốn tội và đã bị bắt lại khi cố tình bỏ trốn. Tháng 2/2015, Tammi Bleimeyer bị kết án 28 năm tù giam và cha ruột của Jordan, Bradley Bleimeyer cũng bị kết án 15 năm tù - do tội đồng lõa và ngược đãi trẻ em.

Những đứa con của Tammi sau đó đã được Dịch vụ bảo vệ trẻ em nhận nuôi và đứa bé sơ sinh đã được trao cho một gia đình nuôi dưỡng.

Jordan tươi tắn, khỏe mạnh sau khi được cứu sống và về với mẹ ruột (Ảnh: tổng hợp)
Jordan tươi tắn, khỏe mạnh sau khi được cứu sống và về với mẹ ruột (Ảnh: tổng hợp)

Về phần Jordan, cậu bé đã được đoàn tụ với mẹ ruột và hồi phục tốt sau những chấn thương tinh thần và thể chất nghiêm trọng ấy.

Thông qua trang Facebook gây quỹ cho bé Jordan được dân mạng thành lập, mẹ ruột của Jordan đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy sự "lột xác" ngoạn mục của cậu bé. Em bé gầy nhom, suýt chết hôm nào giờ đã lấy lại cân nặng, da dẻ hồng hào và thần sắc tươi vui hơn hẳn.

Vậy là, nhờ hành động chính nghĩa của người anh trai 16 tuổi, Jordan giờ đây đã được cứu sống và có được tuổi thơ đúng nghĩa.

Hà Phương



BÀI CHỌN LỌC

Không đồng lõa với cái ác: Con riêng của vợ giải cứu con riêng của chồng khỏi cảnh ngược đãi