Ghanim Al Muftah là ai? Chàng trai sinh thiếu nửa thân dưới trở thành diễn giả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoàn toàn không phụ lòng mong đợi, một chàng trai 19 tuổi đến từ Qatar sinh ra không có nửa thân dưới đã vượt qua muôn vàn khó khăn để trở thành đại sứ thiện chí, doanh nhân, diễn giả truyền động lực và sinh viên hiện đang theo học chuyên ngành khoa học chính trị tại một trường đại học của Vương quốc Anh. Cậu hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể đại diện cho đất nước của mình với tư cách là đại sứ.

Khi mang thai Ghanim Al-Muftah và anh trai sinh đôi của cậu, Ahmad, mẹ cậu đã nhận được nhiều lời khuyên nên phá bỏ Ghanim vì cậu bé bị mắc Hội chứng hồi quy đuôi. Người ta tin rằng tình trạng khuyết tật của cậu sẽ chỉ dẫn đến đau khổ cho chính bản thân cậu và cả gia đình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)

Tuy nhiên, cha mẹ của Ghanim, Eman Al-Obaidli và Mohammed Al-Muftah, đã quyết định không phá bỏ cậu, và cam kết sẽ chăm sóc cho cậu chu đáo. Mẹ của cậu kể lại với The Epoch Times: “Lúc đó tôi nghĩ rằng mình sẽ là chân trái của con, còn chồng tôi sẽ là chân phải của con”.

Ghanim và Ahmad sinh ra vào ngày 5/5/2002. Ahmad, người thường thấy trong các bức ảnh trên tài khoản Instagram nổi tiếng của Ghanim, đã ra đời sớm hơn em trai một phút. Hai cậu bé còn có một chị gái tên là Gharissa Al-Muftah.

Cả gia đình đã cùng giúp đỡ nhau vượt lên phía trước.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)

Khi còn là một đứa trẻ, Ghanim đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ở trường, cậu bị bạn cùng lớp bắt nạt vì tình trạng của mình - một chứng rối loạn bẩm sinh hiếm gặp xảy ra khi cột sống dưới không hình thành đầy đủ trước khi sinh ra. Khu vực này chứa các bộ phận của cột sống và xương hình thành hông, chân, xương cụt và một số cơ quan quan trọng ở phần dưới cơ thể.

Để đáp lại lời trêu chọc, mẹ của Ghanim đã khuyến khích cậu nói chuyện với các bạn của mình và giáo dục họ về tình trạng của cậu. Gia đình cậu cũng làm nhiều việc để giúp những người khác hiểu hơn về hoàn cảnh của Ghanim, ví dụ như viết nhiều cuốn sách nhỏ và phân phát miễn phí trong khu vực của họ.

Sau một khởi đầu đầy chông gai, Ghanim đã tốt nghiệp loại ưu tại một trường quốc tế và hiện đang theo học bằng cử nhân của mình.

Chàng trai trẻ đã thể hiện được ý chí kiên cường không bao giờ chịu khuất phục.

Trong hoàn cảnh này, người ta thường nghĩ rằng Ghanim phải dựa vào xe lăn. Tuy nhiên, thay vào đó, cậu lại chọn cách nâng đỡ bản thân bằng cánh tay và bàn tay của mình, bởi vì cậu tin rằng cậu nên tận dụng mọi thứ mà cậu được ban phước, thay vì tập trung vào những gì mà cậu không có.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)

Những bức ảnh được chia sẻ trên trang mạng xã hội của Ghanim cho thấy cậu tham gia vào hầu hết mọi hoạt động như những người bình thường. Tất cả đều là một lời nhắc nhở tuyệt vời và nghiêm túc đối với mọi người rằng “không gì là không thể”.

Ghanim không để bất cứ điều gì ngăn cản mình. Cậu lặn với bình dưỡng khí, bơi lội, trượt ván, cử tạ và leo núi, hoàn thiện danh sách những điều “không tưởng” đối với mình. Không chỉ vậy, doanh nhân trẻ và đại sứ đầy khát vọng này còn tham gia vào các hoạt động diễn thuyết để nâng cao nhận thức và giúp đỡ những người khuyết tật khác.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)

Vậy động lực nào giúp Ghanim tự tin chinh phục từng ngày?

Cậu nói: “Khoảnh khắc có ý nghĩa rất lớn đối với tôi là nhìn thấy bố mẹ thân yêu của tôi tự hào về tôi và những thành tích của tôi. Những khoảnh khắc như vậy chính là nguồn động lực tuyệt vời đối với tôi, khuyến khích tôi tiếp tục và cố gắng hết sức để nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong mắt họ”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ghanim Al-Muftah)

Với sức mạnh đến từ cha mẹ, Ghanim đã vượt qua vô số thử thách. Tuy nhiên, một vấn đề mà cậu liên tục phải đối mặt là các cuộc phẫu thuật và can thiệp y tế sâu rộng. Nhưng cậu luôn tự tin rằng mình sẽ có thể vượt qua và đạt được mọi khao khát của mình.

Cậu tin rằng, nhờ tình trạng của mình, cậu đã học được cách kiên định với mọi thứ mà cậu muốn đạt được.

Cậu nói: “Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ghanim Al Muftah là ai? Chàng trai sinh thiếu nửa thân dưới trở thành diễn giả