Không ký hợp đồng ‘tiền hôn nhân’, bà Melinda sẽ trở thành tỷ phú sau khi ly hôn với Bill Gates?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3 tháng 5 năm 2021, tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố sắp ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân 27 năm của họ. Các hồ sơ ly hôn không cho thấy hợp đồng tiền hôn nhân, điều này có nghĩa là bà Melinda Gates sẽ có thể nhận được khối tài sản trị giá hàng tỷ đô la từ việc chia tài sản.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates có giá trị tài sản khổng lồ ước tính khoảng 124 tỷ USD, đã đưa ra thông báo trên Twitter về quyết định "kết thúc cuộc hôn nhân của chúng tôi" sau "rất nhiều suy nghĩ và rất nhiều công việc" - hai năm sau khi vợ ông thừa nhận rằng cuộc sống hôn nhân của họ "thực sự khó khăn".

Ông Gates viết: “Chúng tôi không còn có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi yêu cầu không gian và sự riêng tư cho gia đình mình khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này”.

Bà Melinda đã tweet một tuyên bố tương tự với tài khoản của bà.

Sau 15 phút, tweet của Bill Gates đã thu được 2.926 lượt retweet, được trích dẫn 4.489 lần và được thích 10,2 nghìn lần.

Cuộc hôn nhân ‘cực kỳ khó khăn’

Con gái lớn của cặp đôi, Jennifer Gates, 25 tuổi, đã bình luận về vụ ly hôn trên Instagram ngay sau khi bố mẹ cô công khai việc này: "Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ tốt nhất cho quá trình này và cảm xúc của bản thân, cũng như các thành viên trong gia đình vào lúc này, và rất biết ơn vì đã có không gian để làm điều đó".

Hai năm trước, bà Melinda đã thừa nhận với The Sunday Times rằng cuộc hôn nhân với Bill Gates "cực kỳ khó khăn".

“Ông ấy đã gặp khó khăn khi đưa ra quyết định về việc kết hôn, ông ấy đã vô cùng rõ ràng rằng đó không phải là về tôi, mà đó là về việc ‘liệu tôi có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không?”, bà Melinda nói vào năm 2019.

Sau 27 năm của cuộc hôn nhân, Bill Gates và vợ có chung 3 người con (Ảnh: tổng hợp từ getty và tài khoản Instagram của Jennifer Gates)
Sau 27 năm của cuộc hôn nhân, Bill Gates và vợ có chung 3 người con (Ảnh: tổng hợp từ getty và tài khoản Instagram của Jennifer Gates)

Tỷ phú Melinda?

Khi giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và vợ của ông, MacKenzie, chia tay vào năm 2019, bà MacKenzie Scott đã nhận được 38 tỷ USD, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu có thứ ba thế giới.

Giờ đây, vụ ly hôn “bom tấn” này có thể khiến tài sản của ông Gates bị chia cắt. Theo Forbes, Bill Gates có tài sản ròng ước tính khoảng 124 tỷ USD, tăng từ 98 tỷ USD vào năm 2020. Ông đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của tạp chí này.

Gates và vợ Melinda đã không ký một thỏa thuận "tiền hôn nhân". Và rất có thể khối tài sản khổng lồ của Bill Gates sẽ bị chia cắt, bao gồm tài sản ở 5 bang, một máy bay riêng, một bộ sưu tập nghệ thuật và một đội xe sang.

Ngôi nhà của gia đình họ là một biệt thự có giá trị ước tính 125 triệu USD, Gates cũng có một trang trại trị giá 59 triệu USD ở Florida và một trang trại ở Wyoming trị giá 9 triệu USD trong danh mục tài sản.

Ông bà Gates còn sở hữu hai ngôi nhà ở California với giá 18 triệu USD và 43 triệu USD.

Việc phân chia tài sản của họ có thể khó khăn hơn khi liên quan đến tài sản của ông Gates vì ​​phần lớn tiền của ông được gắn với Quỹ Bill và Melinda Gates, theo Australian Financial Review.

Người sáng lập Microsoft cũng sở hữu một công ty tên là Cascade Investments, về bất động sản, năng lượng và khách sạn; cũng như cổ phần trong các công ty đại chúng như công ty Đường sắt Quốc gia Canada và nhà sản xuất máy kéo Deere & Co.

Forbes báo cáo rằng Bill Gates chỉ sở hữu hơn 1% cổ phần của Microsoft, trị giá hơn 26 tỷ USD.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Không ký hợp đồng ‘tiền hôn nhân’, bà Melinda sẽ trở thành tỷ phú sau khi ly hôn với Bill Gates?