Không phải đồ hiệu, đây mới là khoản đầu tư có giá trị nhất của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi ở tuổi đôi mươi, tôi bị ám ảnh bởi những chiếc túi hàng hiệu. Tôi đã chắt chiu tiết kiệm tiền lương của mình trong nhiều tháng trước khi mua được chiếc túi hàng hiệu đầu tiên.

Đó là lần đầu tiên trong đời tôi mang một chiếc túi hàng hiệu, và tôi cảm thấy mình trở nên hấp dẫn hơn, và mọi người xung quanh nhìn tôi dường như khác hẳn. Nhưng ảo tưởng về hạnh phúc này có lẽ chỉ kéo dài trong một tuần. Một ngày nọ, khi tôi bước ra khỏi toa tàu đông đúc với chiếc túi hàng hiệu, tôi đã thẫn thờ khi phát hiện một vết dao cứa bên cạnh chiếc túi. Hóa ra tôi vừa gặp kẻ trộm. Hôm đó tôi về nhà khóc, không ăn không uống và thao thức cả đêm.

Sau đó, mặc dù đã đến cửa hàng để sửa lại chiếc túi hàng hiệu này, nhưng tôi vẫn không thích dấu vết để lại của nó. Cuối cùng, sau khi đặt trong tủ vài tháng, chiếc túi hàng hiệu đã được đưa cho em gái tôi.

Lúc đó, tôi hoàn toàn hiểu. Đồ hiệu dù đắt tiền đến đâu, chỉ cần hỏng một lần là không thể dùng lại được, thứ duy nhất còn lại chỉ có bản thân mình thôi. Vì vậy, tôi đã hạ quyết tâm: “Thay vì dùng hàng hiệu, hãy để bản thân tôi trở thành hàng hiệu”. Cơ thể tôi không thể bị đánh cắp hay hư hỏng. Nếu tôi định tiêu tiền, thì nên tiêu cho bản thân mình một cách khôn ngoan, đúng không?

Một ngày nọ, một đàn em có mối quan hệ tốt đã hỏi ý kiến ​​của tôi. Cô yêu một người đàn ông và tự hỏi mình có thể làm gì để khiến anh ta quan tâm đến cô.

Tôi nói: "Em hãy cố gắng nâng trình độ của mình lên mức em cảm thấy vừa ý, suy nghĩ của người khác hoàn toàn không quan trọng".

Tôi khuyên cô ấy nên tích cực đầu tư vào bản thân. Cô ấy không nghe tôi, và kết quả là người đàn ông đó không quan tâm đến cô, và mối quan hệ giữa hai người cuối cùng đã kết thúc.

Cô ấy coi sự việc này như một bước ngoặt và bắt đầu đưa ra một loạt kế hoạch xây dựng lại thương hiệu cho bản thân mình. Thay vì tập trung vào túi hàng hiệu và giày hàng hiệu, cô bắt đầu tập trung vào bản thân. Cô vứt những đôi giày cao gót không cần thiết nữa và đổi sang giày bệt, đồng thời cũng bắt đầu trị mụn. Cô tham gia câu lạc bộ sách và đọc hai cuốn sách mới mỗi tuần. Cuối tuần, cô thường đi xem triển lãm. Đi học khiêu vũ thể thao bất cứ khi nào cô có thời gian, và hoàn toàn xóa bỏ cái mác “mù” khiêu vũ.

Vài tháng trôi qua như vậy. Cô gái trẻ đã hoàn toàn thoát khỏi cái tôi chỉ đọc tạp chí thời trang và liên tục mua những chiếc túi hàng hiệu trong quá khứ, và giờ đây cô ấy đã trở thành phiên bản lý tưởng trong mơ của chính mình. Bởi vì cô ấy trở nên có nội hàm, nên cô luôn tự tin dù cho gặp gỡ ai. Khi những người quen xung quanh thấy cô ngày càng tốt hơn, họ cũng bắt đầu giới thiệu cô với những người đàn ông phù hợp với tiêu chuẩn của cô.

Khi biến mình thành những thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp đàn ông mà chúng ta gặp cũng cao hơn. Sau khi đầu tư vào bản thân, chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều đối tác chất lượng hơn trong cuộc sống.

Khoản đầu tư có giá trị nhất chính là đầu tư vào bản thân bạn.

Nếu tôi nói điều này, ai đó có thể sẽ phản đối. Nhưng hãy cố gắng đầu tư vào bản thân và biến mình thành một thương hiệu nổi tiếng, tất cả là vì chính bạn. Không nghi ngờ gì rằng những người chủ động phát triển cả bên ngoài lẫn nội tâm của mình hạnh phúc hơn những người không chủ động.

Đầu tư vào bản thân có tỷ suất sinh lợi cao nhất. Các khoản đầu tư như cổ phiếu hay bất động sản đều dễ bay hơi và nguy hiểm, nhưng những gì bạn đầu tư vào bản thân sẽ không bao giờ biến mất, và sẽ được sử dụng cả đời, và quan trọng hơn là tỷ suất sinh lời được đảm bảo.

Một điều cần nhớ là bạn càng đầu tư vào bản thân nhiều hơn, thì sự tự ti, ghen tị và nghi ngờ sẽ từ từ biến mất. Bởi vì bạn sẽ tập trung vào chính mình sau khi tái sinh, và bạn không có thời gian để đố kỵ với người khác.

Nhưng nhiều người hoàn toàn hiểu sai ý nghĩa của việc đầu tư vào bản thân. Giống như tôi đã từng lầm tưởng rằng mua những chiếc túi hàng hiệu hay quần áo thời thượng để khoe khoang với người khác mới chính là đầu tư vào bản thân.

Túi xách, đồng hồ hoặc phụ kiện có thể bị hỏng hoặc bị đánh cắp ngay lập tức, nhưng cơ thể và tâm trí của chúng ta thì sẽ mãi ở đây. Vì vậy, không phải là quá muộn khi bạn nâng tầm bên trong của mình trước khi mua một món đồ hàng hiệu để nâng cao giá trị bên ngoài của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên biến mình thành một thương hiệu trước khi mua một thương hiệu.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Không phải đồ hiệu, đây mới là khoản đầu tư có giá trị nhất của bạn