‘Khu bí ẩn’ ở Mỹ, nơi cơ thể con người có thể phóng to và thu nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở vùng ngoại ô phía Tây của thị trấn nhỏ Santa Cruz ở San Francisco, California, có một ‘khu bí ẩn’ (Mystery Spot) được bao quanh bởi một khu rừng kỳ lạ.

Người ở đây có thể thay đổi thấp hơn hoặc cao hơn; rừng cây và nhà cửa nghiêng về một hướng, quả bóng gôn cũng tự động lăn ngược lên theo mặt phẳng nghiêng; con người có thể đi dạo trên tường ... Đủ thứ hiện tượng kỳ lạ khiến các nhà khoa học phải ‘trố mắt’ ngạc nhiên mà không biết tại sao.

1. Trải nghiệm cơ thể tăng lên và co lại đột ngột

Lái xe về phía Nam từ thành phố biển San Francisco ở California, chúng tôi đến một thị trấn nhỏ tên là Santakos trong khoảng 2 giờ. "Khu bí ẩn" nằm ở vùng ngoại ô, mọi người đi qua một khu rừng rậm và nhìn thấy một khoảng trống. Một tấm biển được treo trên cánh cổng gỗ của khu đất trống với dòng chữ "Lối vào khu bí ẩn".

Trên mặt đất cách cửa không xa, có hai phiến đá. Hai phiến đá cách nhau khoảng 40cm, diện tích mỗi phiến chỉ khoảng 50x20 cm vuông. Nhìn bề ngoài, bạn không thể tìm thấy sự khác biệt giữa hai phiến đá này với các phiến đá thông thường, nhưng chúng là một trong những điều kỳ diệu ở đây.

Trước đó, ông Yaoi và ông Ohashi từ Nhật Bản đã đến đây để khảo sát. Mỗi người chọn một phiến đá để đứng đối diện nhau, rồi đổi vị trí đứng. Lúc này, một điều kỳ diệu đã xảy ra: Yaoi, cao 164cm đột nhiên trở nên cao và vạm vỡ hơn rất nhiều so với Ohashi cao 180cm. Họ không thể tin hiện tượng kỳ lạ mà họ đã chứng kiến. Sau đó, họ lại đổi vị trí cho nhau. Ông Ohashi trở lại cao lớn ngay lập tức, trong khi Yaoi vốn dĩ không cao thì lúc này lại càng thấp bé hơn.

Yaoi và Ohashi nghi ngờ rằng hai phiến đá không ở cùng một mức độ, nhưng sau khi họ đo bằng thước đo, họ phải từ bỏ nghi ngờ này. Yaoi cũng dùng thước dây để đo chiều cao của Ohashi khi đứng trên hai phiến đá, bất ngờ con số vẫn là 180cm, không hề thay đổi.

Vậy, sự giãn nở và co lại của cơ thể là do tầm nhìn của con người gây ra, hay là thước dây tương ứng với sự giãn nở và co lại? Không ai có thể trả lời câu hỏi này.

Bạn có thể đến tham quan "Khu bí ẩn" nằm ở vùng ngoại ô, giữa một khu rừng rậm. (Ảnh: wikimedia)
Bạn có thể đến tham quan "Khu bí ẩn" nằm ở vùng ngoại ô, giữa một khu rừng rậm. (Ảnh: wikimedia)

2. Mọi người đứng theo đường chéo

Từ các phiến đá vào trung tâm của "khu bí ẩn" là một con đường đi bộ rất dốc. Mọi người đi trên con đường mòn này có thể nhìn thấy một kỳ quan khác: cây cối xung quanh dường như đã bị một cơn bão mạnh đổ bộ, tất cả đều nghiêng về một hướng.

Điều kỳ lạ hơn nữa là người đi bộ đi trên con đường này bị nghiêng đến mức không thể nhìn thấy bàn chân của mình. Nhưng trong mắt những người khác, chân của người đi không biến mất, mà thân hình nghiêng một góc gần như song song với đoạn đường dốc.

Ở trung tâm của "khu bí ẩn", có một căn nhà gỗ được dựng đơn giản. Khi du khách bước đến hiên của ngôi nhà gỗ này, thì ai cũng đều nghiêng về một hướng. Ngay cả khi người ta cố gắng hết sức duỗi thẳng người, vẫn có một lực vô hình kéo cơ thể của họ về một bên. Không chỉ vậy, ngôi nhà gỗ này cũng nghiêng theo.

Ngay cả khi người ta cố gắng hết sức duỗi thẳng người, vẫn có một lực vô hình kéo cơ thể của họ về một bên. (Ảnh: wikimedia)
Ngay cả khi người ta cố gắng hết sức duỗi thẳng người, vẫn có một lực vô hình kéo cơ thể của họ về một bên. (Ảnh: wikimedia)

3. Mọi người có thể đi trên tường

Khi du khách bước vào cánh cửa gỗ nhỏ, ngay lập tức sẽ cảm nhận được một lực cực mạnh đập vào phần trên cơ thể, như muốn đẩy bạn vào tâm của trọng lực. Dù những du khách nhanh nhẹn có thể nắm lấy tay vịn và chống trả lực này nhưng trong vòng 10 phút, họ sẽ cảm thấy choáng váng và muốn nôn mửa, khó chịu chẳng kém gì say tàu xe, say sóng.

Điều kỳ lạ hơn nữa là trong ngôi nhà gỗ nhỏ bé này, người ta có thể đứng trên vách nhà mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, thậm chí có thể tự do đi lại trên vách mà không cần có “công năng đặc dị”. Phép màu tuyệt vời của việc bay qua bức tường này nằm ngoài tầm với của bất kỳ người nhào lộn nào được đào tạo bài bản.

Hướng dẫn viên dựa vào đầu bàn tại "khu bí ẩn". (Ảnh: wikimedia)
Hướng dẫn viên dựa vào đầu bàn tại "khu bí ẩn". (Ảnh: wikimedia)

4. ‘Con lắc’ kỳ diệu

Trong một ngôi nhà gỗ liền kề khác, một sợi xích sắt được treo trên dầm của trần nhà. Đầu dưới của sợi xích được buộc chặt với một vật giống chiếc đĩa có đường kính khoảng 25cm và dày 5cm, trông giống như một "con lắc".

Khi mọi người di chuyển nó từ một hướng nhất định, nó nặng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể lắc nó về phía trước chỉ bằng một lần chạm nhẹ của ngón tay, nhưng khi bạn đẩy nó theo hướng ngược lại, bạn sẽ không bao giờ có thể khiến nó di chuyển.

Nếu nói là do lực hấp dẫn hướng về một phía, thì hiện tượng kia càng không thể giải thích được.

Thông thường, nếu ta đẩy một con lắc, nó sẽ dao động theo quy luật một trái - một phải, biên độ tăng dần từ lớn đến nhỏ, và cuối cùng nó sẽ đứng yên ở trạng thái thẳng đứng.

Tuy nhiên, “con lắc” này rất đặc biệt, sau khi va chạm, ban đầu nó sẽ đung đưa từ bên này sang bên kia đều đặn, nhưng cứ sau 5, 6 giây, nó lại tự động đổi hướng chuyển động: đung đưa từ trái sang phải, xoay sang phải, rồi từ phải xoay lại; đung đưa qua lại để xoay sang trái, rồi từ đó lắc sang trái và phải. Nó cứ lặp đi lặp lại như vậy, và duy trì trong một thời gian dài.

"Con lắc" kỳ lạ này bỏ qua tất cả các định luật vật lý đương đại!

5. Quả bóng sẽ lăn lên

Ở một gian khác, có một tấm ván gỗ trải dài, dù mọi người nhìn về hướng nào thì tấm ván vẫn chếch lên trên. Khi một du khách đặt một quả bóng gôn lên đó, quả bóng không lăn xuống theo đường dốc như mọi người vẫn tưởng tượng, ngay cả khi dùng tay đẩy bóng, quả bóng chỉ bị ‘buộc phải’ lăn xuống một vài lần, sau đó sẽ tự động lăn ngược lên đầu trên.

Sau khi lên đến đỉnh của tấm ván, nó bắt đầu rơi xuống phía dưới, nhưng nếu bạn nhặt nó lên theo phương thẳng đứng thì chắc chắn sẽ thất bại, bởi vì nó rơi dọc theo một hướng xiên.

Luật "rơi tự do" cũng bị coi thường ở đây!

Quả thật nơi đây được mệnh danh là “vùng bí ẩn” cũng không thừa chút nào. Suy cho cùng, những hiện tượng kỳ lạ, bí ẩn này đều là sản phẩm của tự nhiên, chính nơi nhỏ bé này đã khiến khoa học đương đại bất lực, có thể thấy khoa học không phải toàn trí và toàn năng, đằng sau đó nhất định là một sức mạnh siêu nhiên của tạo hóa!

Bách Diệp
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

‘Khu bí ẩn’ ở Mỹ, nơi cơ thể con người có thể phóng to và thu nhỏ