Kiến thức hôn nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kiến thức về hôn nhân cần phải học cả đời, quản lý một cuộc hôn nhân khó hơn nhiều so với quản lý một doanh nghiệp. Nhiều người thành công trong sự nghiệp, tuy nhiên gia đình họ không có được hạnh phúc như vậy.

Một số người thẳng thắn nói rằng họ không dám kết hôn, điều này có thể là do họ đã bị tổn thương và quá bi quan, hoặc họ đã nhìn thấy những khó khăn trong hôn nhân.

Bước vào hôn nhân như bước vào một mạng lưới chằng chịt. Sở dĩ hôn nhân khó quản lý là vì hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai người, mà là sự kết hợp của hai hệ thống hoàn chỉnh, một là nam giới và cả một hệ thống mà người nam đại diện, một bên là người phụ nữ và hệ thống nhóm do người phụ nữ đại diện.

Khi một người phụ nữ kết hôn với một người đàn ông, cô ấy gắn kết với một nhóm do người đàn ông đó đại diện. Khi một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ, anh ấy gắn kết với một nhóm do người phụ nữ đó đại diện.

Nếu bạn chỉ thích đối phương mà không thích thói quen của đối phương, thì cuộc hôn nhân như vậy chắc chắn sẽ bất hạnh. Nếu bạn thích đối phương cùng thói quen của họ mà không thích những gì quần thể họ đại diện, có lẽ hôn nhân cũng không hạnh phúc.

Trong cuộc sống thường có một tình huống rằng, mỗi khi có người cho rằng người nào đó xấu, nhưng chúng ta lại cho rằng người đó là tốt, hoặc tình cờ người đó chính là người mà chúng ta tôn trọng, thì chúng ta sẽ có cảm giác khó chịu.

Nói cách khác, khi ai đó không thể chấp nhận những gì chúng ta nghĩ là một người tốt, thì sự khó chịu sẽ nảy sinh trong tâm hồn chúng ta. Nếu ai đó nghĩ rằng cha mẹ chúng ta tồi tệ, chúng ta có thể tưởng tượng được cảm giác đó.

Có lẽ, trong hầu hết các cuộc hôn nhân, cả hai bên đều chấp nhận tính cách và thói quen của mỗi người, nhưng lại không thể chấp nhận những điều sau lưng nhau, đặc biệt là gia cảnh của cha mẹ, anh chị em.

Theo Triệu Chí Hạo - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kiến thức hôn nhân