Kim Jong-un: ‘Ngày nào tôi cũng thức đến 5h sáng’ - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ bí mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, Triều Tiên công bố tên lửa hạt nhân mới phát triển là Ngư lôi “Sóng thần”. Nhà lãnh đạo tối cao của nước này Kim Jong-un đã đích thân thị sát, giám sát, đến 5h sáng hôm sau mới ngủ được. Các phương tiện truyền thông chính thống trong nước đã đặc biệt đưa tin ông là người “tận tụy trong chính trị và yêu thương nhân dân”; tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc đã vạch trần những bí mật của Kim Jong-un.

Sáng 15/12/2022, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát bãi phóng vệ tinh Sohae ở huyện Cheolsan, tỉnh Bắc Pyongan.

Rodong Sinmun, tờ báo của Đảng Lao động Triều Tiên, được người dân phổ thông trong nước đọc và nghe, đồng thời đây cũng là một trong những nguồn "tin tức" chính của người dân Triều Tiên, thường ra sức thần tượng hóa Kim Jong-un và gia đình của ông này trong các báo cáo của nó. Vào ngày 25, một bài báo có tiêu đề "Một ngày trong cuộc đời của người cha vĩ đại" đã được xuất bản, trích dẫn bài phát biểu của Kim Jong-un và mô tả sự chăm chỉ, siêng năng và tình yêu của Kim Jong-un đối với người dân.

Kim Jong-un từng nói rằng: Tôi đã quen với việc thức khuya để làm việc từ khi còn nhỏ và thậm chí còn coi 5 giờ sáng ngày hôm sau là một phần của ngày. Ý nghĩa của câu nói này là Kim Jong-un thường bận rộn đến 5 giờ ngày hôm sau, rồi mới đi ngủ sau khi tổng kết kết quả trong ngày.

Một số cán bộ liên tục thuyết phục: “Hãy nghỉ ngơi đi”. Về vấn đề này, Kim Jong-un trả lời: "Thông thường mọi người nghĩ rằng cuối ngày là đêm sau khi tất cả các chuyến đi trong ngày kết thúc, hoặc 24:00 (0:00) sáng. Nhưng vì tôi thường coi 5:00 sáng ngày hôm sau vẫn thuộc ngày 'hôm nay', tôi bận đến 5:00 sáng. Vì vậy, tôi sẽ tổng kết kết quả của ngày vào lúc 5:00 sáng và lên kế hoạch những việc phải hoàn thành vào ngày hôm sau”.

Kim Jong-un tuyên bố: "Tôi đã bận rộn đến tận nửa đêm kể từ khi còn là một đứa trẻ. Điều này đã trở thành thói quen của tôi và tôi coi đó như quy luật của cuộc sống. Tôi sẽ thức khuya và tập trung vào cách giải quyết vấn đề. Khi nào vấn đề được giải quyết, tôi sẽ cảm thấy tâm trạng khá dễ chịu, và cảm giác mệt mỏi ban đầu biến mất ngay lập tức”.

Báo cáo cũng đề cập rằng Kim Jong-un trước đó đã đến thăm một cơ sở đánh cá nào đó ở bờ biển phía đông, mặc dù nhận được tin cá đã về đầy ắp lúc 2 giờ sáng nhưng tâm trạng ông vui vẻ lạ thường và có thể vẫn chưa đi ngủ. Vào tháng 1 năm nay, một cán bộ của Đảng Lao động từng khuyên Kim Jong-un nên nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng Kim Jong-un trả lời: "Chỉ có người dân mới được nghỉ vào những ngày lễ truyền thống. Nếu tôi, với tư cách là Ủy viên Trung ương Đảng mà nghỉ ngơi, thì những ước mơ và lý tưởng về sự thịnh vượng khi nào sẽ được thực hiện?".

Trước thông tin trên của Triều Tiên, hãng truyền thông Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho rằng mọi chuyện có thể không đơn giản như vậy, nguyên nhân khiến ông Kim Jong-un thức khuya, mất ngủ có thể là do tình trạng sức khỏe không bình thường, và thậm chí Kim Jong-un còn lo nếu ngủ sớm quá sẽ bị người khác ám sát.

Vào tháng 7 năm 2016, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã chỉ ra trong một cuộc chất vấn của Quốc hội rằng Kim Jong-un có thể đã mất ngủ vì lo lắng rằng mình đang bị đe dọa.

Kim Jong-un thường khóc sau khi uống rượu vì sợ cô đơn

Theo "Nhật báo điện tín" (The Daily Telegraph) của truyền thông Anh đưa tin, Kim Jong-un đã ăn uống quá độ, hút thuốc và uống rượu từ khi còn trẻ, phải đối mặt với những thay đổi cảm xúc do cơ thể già đi, đồng thời trạng thái tinh thần của ông này cũng trở nên rối loạn hơn.

Choi Jin-wook, cựu Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thống nhất Hàn Quốc, cho biết theo những gì ông nghe được, Kim Jong-un luôn khóc sau khi uống rượu. Ông ta rất cô đơn và chịu nhiều áp lực.

Theo phân tích của chuyên gia, do Kim Jong-un mắc nhiều chứng bệnh trong nhiều năm nên đã khiến ông ta mắc chứng "Hypochondriocation" - là một bệnh tâm thần đặc trưng bởi mối quan tâm phi lý quá mức đối với sức khỏe và niềm tin của một người khi có bệnh mà không có bằng chứng khách quan.

Kim Jong-un luôn lo lắng về vấn đề kế vị, điều này gần như trở thành áp lực tâm lý nặng nề đối với ông ta.

Báo cáo cũng đề cập rằng Đảng Lao động Triều Tiên đã bầu một vị trí mới là "Thư ký thứ nhất" vào tháng 1 năm 2021 với tư cách là Tổng thư ký của Tổng bí thư (ám chỉ Kim Jong-un), và thế giới bên ngoài suy đoán rằng họ có thể đã chuẩn bị cho sự kế vị của ông ta.

Trong năm qua, khi Kim Jong Un thị sát các sự kiện quân sự khác nhau, thường xuất hiện cùng em gái Kim Yo Jong và thậm chí cả con gái thứ hai Kim Joo Ae cũng thường xuyên ở bên cạnh để hỗ trợ Kim Jong Un. Thế giới bên ngoài suy đoán rằng đây có thể là phản ứng của Bắc Triều Tiên đối với các trường hợp khẩn cấp để đảm bảo sự cai trị ổn định của gia đình họ Kim ở Bắc Triều Tiên.

Ngoài ra, cuối báo cáo còn nhắc đến Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong-un, sau khi bị đầu độc tại Malaysia vào năm 2017, Kim Hansol (김한솔), con trai của Kim Jong-nam, đã bỏ trốn khỏi Bắc Triều rồi trốn sang châu Âu tị nạn, điều này vô hình trung cũng khiến Kim Jong-un cảm thấy bất an.

Theo Phương Tầm - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kim Jong-un: ‘Ngày nào tôi cũng thức đến 5h sáng’ - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ bí mật