Kinh doanh nước chanh từ năm 4 tuổi, cô gái 17 tuổi giờ đây đã trở thành triệu phú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái 17 tuổi đến từ Texas, Hoa Kỳ, đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình từ khi mới 4 tuổi. Mạnh dạn bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình với công thức pha chế nước chanh đặc biệt, cô gái trẻ hiện đã sở hữu doanh nghiệp trị giá 11 triệu đô la.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, cô gái tài năng Mikaila Ulmer đã bắt đầu kinh doanh thương hiệu nước chanh mật ong của riêng mình từ khi mới 4 tuổi. Thương hiệu này được tạo ra từ "mối nhân duyên" của cô với ong, khi cô bị ong đốt hai lần trong một tuần, khiến đôi chân của cô run lên mỗi khi nhìn thấy ong.

Gia đình của Ulmer. (Được phép của Me & The Bees Lemonade)

Nhưng mẹ của Ulmer, bà D'Andra, đã khéo léo sử dụng trải nghiệm kinh hoàng này để hướng dẫn con gái nghiên cứu sâu hơn, khuyến khích cô tìm hiểu tại sao ong lại đốt, ong quan trọng như thế nào trong tự nhiên và những mối nguy mà đàn ong đang phải đối mặt.

Vì vậy, Ulmer muốn làm gì đó để giúp lũ ong, và chính lúc này, cô nhận được một cuốn sách dạy nấu ăn cũ từ những năm 1940 do bà cố của mình gửi cho. Cô quyết định thử thêm mật ong vào công thức thay vì đường để làm nước chanh, và Be Sweet Lemonade, tiền thân của thương hiệu nổi tiếng Me & The Bees Lemonade, đã ra đời.

Ulmer tại quầy bán nước chanh của cô ấy. (Được phép của Me & The Bees Lemonade)

Kể từ đó, Ulmer đã bán nước chanh bên đường và trong chợ vào cuối tuần và ngày lễ, và quyên góp một phần lợi nhuận cho một số tổ chức chuyên giải cứu ong. Khi công việc kinh doanh phát triển hơn, bố mẹ cô đã tham gia và giúp đỡ cô rất nhiều vì họ có nền tảng về marketing và kinh doanh.

Năm 2015, cô bé 11 tuổi Ulmer và bố cùng nhau tham gia chương trình cuộc thi khởi nghiệp của Mỹ "Shark Tank". Với kế hoạch kinh doanh nước chanh mật ong độc đáo của mình, cả hai đã thành công giành được 60.000 đô la Mỹ làm quỹ khởi nghiệp. Điều đáng nói là khi còn học lớp sáu trường tiểu học ở Texas, cô gái nhỏ đã có nhiều nhân dạng như doanh nhân xã hội, diễn giả trước công chúng và nhà từ thiện.

Năm sau, cô ký hợp đồng trị giá 11 triệu đô la với Whole Foods, một chuỗi cửa hàng nổi tiếng chuyên về thực phẩm tự nhiên và hữu cơ, và các sản phẩm của cô hiện đã có mặt tại 1.500 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm World Market, Kroger, H-E-B và các chuỗi cửa hàng khác.

(Được phép của Me & The Bees Lemonade)

Sau thành công với sản phẩm nước chanh của mình, Ulmer, hiện đang học trung học, đã mở rộng dòng sản phẩm của công ty bao gồm các sản phẩm như son dưỡng môi làm từ sáp ong, và đã xuất bản hai cuốn sách về công việc kinh doanh của mình.

Khi đưa ra lời khuyên dành cho các doanh nhân, Ulmer nói rằng mọi người luôn nghĩ rằng nếu bạn muốn thành lập một công ty lớn và phát triển thành công, bạn phải có giới tính, độ tuổi hoặc trình độ học vấn nào đó, v.v., nhưng cô ấy tin rằng chìa khóa để khởi nghiệp chính là niềm đam mê. “Nếu bạn không có niềm đam mê với ý tưởng của mình, bạn sẽ khó có thể tiếp tục đầu tư vào nó vì có rất nhiều điều cần phải vượt qua trước khi bắt đầu kinh doanh”.

Mẹ của cô ấy đã nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó với NBCBLK rằng: "Tôi rất tự hào rằng con gái tôi không chỉ là một doanh nhân thông minh, mà còn là một người tốt, luôn đối xử tốt với mọi người, điều này còn quan trọng hơn bản thân công việc kinh doanh".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kinh doanh nước chanh từ năm 4 tuổi, cô gái 17 tuổi giờ đây đã trở thành triệu phú