Kinh hoàng chung cư 12 tầng đổ sụp, người mẹ bị gãy xương chậu vẫn cố gắng giải cứu con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 24/6 vừa qua, một thảm kịch đã xảy ra khi một chung cư 12 tầng nằm bên bờ biển Miami (Mỹ) bị đổ sập. Trong giây phút kinh hoàng đó, tình mẫu tử đã tỏa sáng khi một người mẹ dù bị thương nặng vẫn cố gắng kéo con gái mình ra khỏi đống đổ nát.

Cô Angela Gonzalez, 40 tuổi và con gái Devon 16 tuổi đang ở trên tầng 9 của tòa nhà Surfside Chaplain Towers thì sàn nhà bị sập và hai mẹ con cùng bị rơi xuống tầng 5.

Mặc dù người mẹ bị thương nặng, gãy xương chậu và các vết thương khác, cô vẫn cố hết sức để kéo con gái ra khỏi đống đổ nát và cả hai đều chạy thoát đến nơi an toàn.

May mắn thay, cả hai mẹ con đều sống sót và được đưa đến bệnh viện Jackson Memorial, nơi Angela được gây mê và điều trị gan bị rách, gãy xương chậu, cũng như các vết thương ở đầu gối và hông.

Epoch Times Photo
Các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ làm việc trong đống đổ nát của tòa tháp chung cư 12 tầng sau khi tòa nhà bị sập một phần vào ngày 24/6/2021, ở Surfside, Florida. (Joe Raedle/Getty Images)

Cô con gái Devon của Angela mặc dù bị gãy chân nhưng vẫn đủ khỏe để gặp dì Adriana Gonzalez Chi của mình. Cô Chi đã được nghe cháu gái kể lại những giây phút kinh hoàng khi đó.

Theo The New York Times đưa tin, cô Chi nói: “Lúc đó Devon gần như bị mất ý thức và nằm dưới đống đổ nát, cô bé đã đập tay vào tấm kim loại để thu hút sự chú ý của mọi người. Và mẹ của cô bé thì bất tỉnh gần đó”.

Trong khi đó, chồng của Angela, anh Edgar Gonzalez, nằm trong số 159 người vẫn chưa được xác minh.

Epoch Times Photo
Đống đổ nát của tòa nhà bị sập một phần ở Surfside phía bắc Bãi biển Miami, vào ngày 24/6/2021. (Chandan Khanna / AFP qua Getty Images)

Cô Chi trước đó đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của cấu trúc căn hộ, khi cô phàn nàn về việc căn hộ thường xuyên bị rò rỉ và xuất hiện nấm mốc.

Cô nói: “Khoảng một tháng trước, tôi đã đứng trên ban công và nói rằng tòa nhà này không an toàn. Tôi cũng nói với cháu gái rằng hãy chạy thật nhanh nếu như cháu cảm thấy tòa nhà đang rung chuyển”.

Sau khi tòa nhà bị sập, các cơ quan chức năng đã tổ chức một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn cả trên và dưới mặt đất - công việc này có thể sẽ phải tiếp tục trong nhiều ngày.

Tại thời điểm viết bài, 4 người được xác nhận là đã chết.

Thị trưởng quận Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, cho biết trước đây đã xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại về tính an toàn của tòa nhà.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Kinh hoàng chung cư 12 tầng đổ sụp, người mẹ bị gãy xương chậu vẫn cố gắng giải cứu con