Kỳ diệu em bé ra đời sau 27 năm ròng rã chờ đợi dưới dạng phôi thai đông lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một em bé sơ sinh ở East Tennessee (Mỹ) đã lập kỷ lục mới về phôi thai đông lạnh lâu nhất được sinh ra đủ tháng. Và đây thực sự là một phép màu kỳ diệu của Đức Chúa Trời!

Molly Everette Gibson là cô con gái mới ra đời của cặp đôi Tina và Ben Gibson. Cho đến khi cặp đôi đến thăm Trung tâm Hiến tặng Phôi thai Quốc gia (NEDC), Molly đã được đông lạnh trong 27 năm dưới dạng phôi được bảo quản.

Phôi được đông lạnh vào ngày 14/10/1992, và vẫn giữ nguyên trạng thái cho đến ngày 10/2/2020, khi Molly được NEDC rã đông và chuyển vào tử cung mẹ hai ngày sau đó.

Vào ngày 26/10, hai vợ chồng Gibson đã hạ sinh Molly an toàn. Bé Molly chào đời khỏe mạnh, nặng khoảng 3 kg và dài gần 50 cm.

Theo Thư viện Y tế Đại học Tennessee Preston, sự ra đời của Molly là một kỷ lục - chưa từng có phôi thai nào đông lạnh lâu như vậy mà vẫn có thể được sinh ra.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là Molly đã đánh bại kỷ lục của chị gái ruột của mình.

Molly Gibson và chị gái của bé, Emma. (Được sự cho phép của Haleigh Crabtree Photography)
Molly Gibson và chị gái của bé, Emma. (Được sự cho phép của Haleigh Crabtree Photography)

Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của Ben và Tina đến NEDC. Năm 2017, cặp đôi đã hạ sinh Emma Wren Gibson, chị gái ruột của Molly. Vào thời điểm đó, Emma đã được đông lạnh dưới dạng phôi thai trong 24 năm.

Chủ tịch NEDC là Tiến sĩ Jeffrey Keenan chính là người đã chuyển phôi của Molly vào tử cung của Tina. Ông cho biết ca sinh nở của hai chị em là bằng chứng sống động cho thấy tất cả các phôi đều có cơ hội được sinh ra.

Tiến sĩ Keenan nói với Life News: “Tôi nghĩ rằng đây là bằng chứng tích cực chứng minh rằng không có phôi thai nào nên bị bỏ đi vì nó đã 'cũ'!"

“Đây cũng là minh chứng cho công trình phôi học xuất sắc của Carol Sommerfelt”, ông nói về nhà phôi học đã rã đông thành công phôi đông lạnh của Molly.

Tiến sĩ Keenan nói thêm: “Cô ấy có lẽ là nhà phôi học ưu việt trong nước trong lĩnh vực rã đông phôi đông lạnh. Và tất nhiên, đó là minh chứng cho thấy Đức Chúa Trời tốt lành như thế nào, cũng như cho thấy lòng nhân từ và tình yêu thương vô hạn của Ngài".

Sommerfelt cho biết cô rất vui khi được thực hiện công việc này. Cô vẫn nhớ gia đình Gibson khi lần đầu tiên họ đến NEDC, và cô đã vô cùng vui mừng khi cặp đôi quay trở lại với quyết định nhận sinh người chị em ruột của Emma.

Cô giải thích: “Tôi rất vui mừng khi hai phôi thai của chị em Emma đã sống sót sau quá trình rã đông và phát triển thành hai phôi chất lượng rất tốt để chuyển giao cho Tina và Ben".

“Tôi càng xúc động hơn khi biết rằng 11 ngày sau Tina đã mang thai".

“Tôi chung vui cùng với Tina và Ben, khi tất cả chúng tôi đều hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của đứa con thứ hai của họ”.

Theo Sommerfelt, hai chị em còn là minh chứng cho công nghệ hiện đại.

Molly Gibson với cha mẹ Tina và Ben, và em gái Emma. (Được sự cho phép của Haleigh Crabtree Photography )
Molly Gibson với cha mẹ Tina và Ben, và em gái Emma. (Được sự cho phép của Haleigh Crabtree Photography )

“Khi Molly Everette được sinh ra vào ngày 26/10, con bé đã 28 tuổi tính từ thời điểm phôi được đông lạnh. Điều này chắc chắn phản ánh sự ưu việt của công nghệ đã được sử dụng cách đây nhiều năm, cũng như khả năng bảo quản phôi để sử dụng tại một thời điểm không xác định trong tương lai".

“Nó cũng cho thấy lý do tại sao sứ mệnh của NEDC lại quan trọng như vậy - Trung tâm mang đến cho tất cả các phôi được hiến tặng cơ hội sống tốt nhất”.

NEDC là một tổ chức dựa trên đức tin, tập trung vào việc nhận và hiến tặng phôi thai. Họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 1.000 ca sinh nở thông qua việc nhận phôi ở tất cả 50 tiểu bang, với sứ mệnh “bảo vệ cuộc sống và phẩm giá của phôi thai người”.

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ diệu em bé ra đời sau 27 năm ròng rã chờ đợi dưới dạng phôi thai đông lạnh