Kỳ lạ bé trai sinh ra với cái đuôi dài 12 cm và quả cầu tròn 4 cm sau đuôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé trai sơ sinh ở Brazil bị sinh non ở tuần thứ 35, kỳ lạ là sau mông em có một chiếc đuôi với ‘quả bóng’ tròn 4cm. Chỉ có 40 em bé từng được ghi nhận trong lịch sử về hiện tượng y khoa này. Sau đó, chiếc đuôi của em bé đã được cắt bỏ thành công.

Theo báo chí đưa tin, em bé được sinh ra tại Bệnh viện Nhi đồng Albert Sabin ở thành phố Fortaleza, Brazil. Đứa trẻ sinh non ở tuần thứ 35 và không có biến chứng sau sinh, nhưng đánh giá ban đầu về đứa trẻ cho thấy, cậu bé có một chiếc đuôi và cục thịt tròn như quả bóng tăng trưởng ở cuối đuôi.

Tất cả trẻ sơ sinh đều phát triển đuôi phôi thai trong bụng mẹ từ 4 đến 8 tuần tuổi trong bụng mẹ, nhưng đuôi này thường được tái hấp thu trở lại cơ thể của em bé ở tuần thứ 9. Nhưng trong một số trường hợp cực kỳ hiếm thì điều này không xảy ra và đuôi có thể tiếp tục phát triển.

Vào thời điểm em bé này được sinh ra, em đã có một chiếc đuôi dài tới 12cm và phát triển một “quả bóng thịt” có đường kính 4cm ở cuối chiếc đuôi. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và thấy rằng, không có bộ phận nào làm bằng sụn hoặc xương ở phần đuôi này, có nghĩa nó là một ví dụ hiếm hoi về đuôi thật của con người.

Chiếc đuôi dài 12cm với quả bóng 4cm được các bác sĩ kiểm tra ngay sau khi cậu bé người Brazil chào đời

Hình ảnh bé trai sinh ra với một chiếc đuôi kỳ lạ ở Brazil(Ảnh: dailymail/sciencedirect)

Chỉ có khoảng 40 trường hợp được ghi nhận về những đứa trẻ được sinh ra với chiếc đuôi thật, không xương trong lịch sử.

Sau khi các bác sĩ siêu âm và xác định sẽ không có bất kỳ mối lo ngại nào liên quan đến việc chiếc đuôi được gắn vào hệ thần kinh của em bé. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ “phần phụ” này. Phía bệnh viện không tiết lộ chi tiết cuộc phẫu thuật, do đó không rõ chiếc đuôi bị cắt bỏ vì nó khiến đứa trẻ khó chịu, đau đớn hay do yêu cầu của gia đình em. Đứa trẻ sơ sinh không rõ danh tính người Brazil đã được cắt bỏ đuôi tại Bệnh viện Nhi đồng Albert Sabin ở thành phố ven biển Fortaleza, nằm ở phía đông bắc của đất nước, vào khoảng trước tháng 1/2021.

Ca phẫu thuật được thông báo chi tiết trên trang Tạp chí Báo cáo Trường hợp Phẫu thuật Nhi khoa. Ca phẫu thuật không có biến chứng nhưng không có thông tin về quá trình hồi phục của cậu bé đặc biệt này.

Vết thương đang lành dần sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ đuôi (Ảnh: sciencedirect)

Trong một số tín ngưỡng và nền văn hóa như ở Ấn Độ, đuôi của con người được coi là linh thiêng và được tôn thờ.

Video về một cậu bé có đuôi ở Ấn Độ được người dân tôn thờ:

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ bé trai sinh ra với cái đuôi dài 12 cm và quả cầu tròn 4 cm sau đuôi