Kỳ lạ chú mèo giúp chủ nhân phát hiện ra ung thư vú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ Mỹ đã ca ngợi chú mèo của mình như một vị anh hùng sau khi chú mèo cứu mạng cô bằng cách cảnh báo rằng cô đang bị mắc bệnh ung thư vú mà chưa được chẩn đoán.

Kate King-Scribbins, 35 tuổi, đến từ St Paul, Minnesota, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 sau khi cô phát hiện ra một khối u bên ngực trái. Điều này hoàn toàn là nhờ con mèo của cô, Oggy, vì chú mèo đột nhiên trở nên “ám ảnh” với việc nằm nghiêng bên ngực trái của chủ nhân.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kate nói: “Khi tôi nhìn lại những thay đổi trong cách cư xử của Oggy đối với tôi trước khi tôi bị chẩn đoán mắc ung thư vú, tôi thực sự tin rằng nó đang cố gắng cảnh báo về những mối nguy hiểm đang gia tăng trong cơ thể tôi. Oggy luôn thích rúc vào vòng tay tôi, nhưng nó bắt đầu rúc mạnh hơn bình thường, điều này thật kỳ quặc”.

Con mèo đã tập trung vào vùng ngực của Kate, đặc biệt là bên ngực trái của cô, trong suốt nhiều tháng. Mặc cho Kate hướng Oggy đến một nơi nào đó khác, chú mèo vẫn không di chuyển và quyết tâm chỉ nằm ở bên ngực trái của chủ nhân.

Điều này khiến Kate có linh cảm rằng cô cần phải đi kiểm tra ngực của mình. Quả nhiên, sau đó cô đã được chẩn đoán mắc ung thư sau khi phát hiện ra một khối u bên ngực trái.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kate đã giải cứu Oggy khi cô mới 20 tuổi. Cô nói rằng dù nhiều người sẽ nghi ngờ câu chuyện của cô, nhưng những ai có mối quan hệ thân thiết với thú cưng của mình thì nhất định sẽ hiểu.

Trong quá trình điều trị sau đó, Kate vẫn theo dõi rất sát sao hành vi của Oggy.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kate nói: “Tôi để ý thấy rằng Oggy vẫn tiếp tục hành động như vậy trong suốt quá trình hóa trị, và phải đến khi tôi phẫu thuật, và căn bệnh ung thư cuối cùng đã được loại bỏ, nó mới ngừng tập trung vào ngực của tôi”.

Kate cho biết cô rất biết ơn chú mèo của mình vì đã giúp cô phát hiện ra căn bệnh: “Giá như tôi có thể nhận ra những gì nó đang cố gắng nói với tôi. Tôi cảm thấy nếu như nó có thể nói chuyện, nó nhất định sẽ gọi tôi là đồ ngốc và nói rằng, ‘Tôi đã cố gắng nói với bạn về căn bệnh ung thư đang phát triển trong vú của bạn trong nhiều tháng nay, hãy để ý đến nó và đi kiểm tra’”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kate tin rằng cô sẽ nắm bắt được vấn đề sớm hơn nếu cô chịu khó “lắng nghe” hành vi kỳ lạ của chú mèo của mình.

Vào năm 2019, Kate đã phải cắt bỏ một phần dạ dày của mình trong một nỗ lực ngăn chặn căn bệnh ung thư quay trở lại, sau khi các bác sĩ phát hiện ra cô có một đột biến gen hiếm gặp. Cuối cùng, sau phẫu thuật cắt bỏ vú cùng nhiều đợt hóa trị mệt mỏi, căn bệnh của Kate hiện đã thuyên giảm. Cô cho biết rằng cô đang “lấy lại cơ thể và cuộc sống của mình”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Gần đây, Kate đã quay trở lại với công việc của mình, và tận hưởng cuộc sống bên chồng là Andy (37 tuổi) cùng bốn con vật cưng của họ.

Cặp vợ chồng nuôi hai con mèo và hai con chó. Kate nói rằng cô rất biết ơn những con vật cưng vì đã luôn đồng hành bên cô kể từ khi cô bắt đầu chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Kate nói: “Tôi không thể nói rằng tôi đã chiến thắng căn bệnh ung thư, bởi vì như tất cả các bệnh nhân ung thư đều biết, việc điều trị và kiểm tra là liên tục, không bao giờ kết thúc. Tôi sẽ tiếp tục điều trị ung thư vú trong những năm tới”.

“Ung thư mãi mãi là một phần trong cuộc sống của tôi, và tôi ổn với điều đó. Nó đã khiến tôi trở thành con người của ngày hôm nay, và tôi mãi mãi biết ơn những con vật cưng tuyệt vời của mình vì sự trợ giúp đầy tình cảm của chúng”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ chú mèo giúp chủ nhân phát hiện ra ung thư vú