Kỳ lạ hòn đảo có hình dạng cá heo ở Ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nằm ngoài khơi bờ biển Amalfi phía tây nước Ý, giữa đảo Capri và khu đô thị Positano, có một cảnh tượng kỳ thú khiến rất nhiều du khách cảm thấy tò mò: Một hòn đảo có hình dạng giống cá heo.

Trong thời đại công nghệ Photoshop phát triển cùng rất nhiều công trình xây dựng với kiến trúc độc đáo do con người tạo nên, như công trình quần đảo nhân tạo ở Dubai là một ví dụ điển hình, có lẽ không ít người cho rằng hòn đảo hình cá heo này cũng là “đồ giả”, và sự hình thành của nó không thể thiếu “bàn tay” của những công nhân khéo léo.

Nếu bạn nghĩ như vậy, thì bạn đã nhầm.

Hình dạng của hòn đảo đáng chú ý này là kết quả của quá trình địa chất tự nhiên và không có sự can thiệp nào của con người.

Hình dạng của hòn đảo đáng chú ý này là kết quả của quá trình địa chất tự nhiên và không có sự can thiệp nào của con người.
Hình dạng của hòn đảo đáng chú ý này là kết quả của quá trình địa chất tự nhiên và không có sự can thiệp nào của con người. (Shutterstock)

Thực tế, hòn đảo này là một phần của một cụm đá nhỏ nhô ra, được gọi là quần đảo Sirenusas hoặc Gallos. Là đảo lớn nhất trong nhóm, đảo Cá Heo còn có tên gọi khác là Gallo Lungo.

Những gì mà đảo Gallo Lungo mang lại không chỉ duy nhất hình dạng độc đáo. Lịch sử mà hòn đảo này lưu giữ cũng rất đáng tự hào, bản thân nó cũng ly kỳ không kém gì hình dạng mà nó được hình thành.

Thực tế, hòn đảo này là một phần của một cụm đá nhỏ nhô ra, được gọi là quần đảo Sirenusas hoặc Gallos.
Thực tế, hòn đảo này là một phần của một cụm đá nhỏ nhô ra, được gọi là quần đảo Sirenusas hoặc Gallos. (Google Map)

Cái tên “Sirenusas” bắt nguồn từ tiếng Ý: “sirene”, nó biểu thị những tiếng kêu báo hiệu thần thoại như được kể trong tác phẩm kinh điển Hy Lạp “The Odyssey” của nhà thơ Homer.

Những tiếng kêu báo hiệu đến từ một sinh vật nửa người nửa chim, chúng sẽ hát những lời ca làm mê hoặc các thủy thủ, để họ điều khiển con tàu đi về phía hòn đảo, cuối cùng bị va vào đá. Tên gọi "Gallos" biểu thị một nửa con chim, có nguồn gốc từ tiếng Ý và nó có nghĩa là gà trống.

Trong suốt lịch sử, hòn đảo đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi về kiến trúc. Nó từng là một tu viện, nhưng sau đó lại trở thành nơi giam giữ tù nhân. Vào thế kỷ 13, một tháp canh được thêm vào để giúp bảo vệ đất liền khỏi những tên cướp biển xâm lăng.

Vào thế kỷ 19, khi nước Ý thống nhất, hòn đảo cuối cùng đã trở thành một phần của khu đô thị Positano ở vùng duyên hải Amalfi, trong khu vực Thành phố Napoli thuộc vùng Campania. Nhưng những sự thật thú vị chưa dừng ở đó.

Positano sau đó đã bán hòn đảo cho một tư nhân. Tờ Departures viết rằng vào năm 1922, nó đã nằm trong tay của Leonide Massine, một biên đạo múa người Nga. Nó trở thành nơi ở riêng của ông sau khi xây dựng xong một biệt thự trên đảo. Massine thậm chí còn bổ sung thêm một phòng tập khiêu vũ trong tháp canh cũ.

Cái tên “Sirenusas” bắt nguồn từ tiếng Ý: “sirene”, nó biểu thị những tiếng kêu báo hiệu thần thoại như được kể trong tác phẩm kinh điển Hy Lạp “The Odyssey” của nhà thơ Homer. 
Cái tên “Sirenusas” bắt nguồn từ tiếng Ý: “sirene”, nó biểu thị những tiếng kêu báo hiệu thần thoại như được kể trong tác phẩm kinh điển Hy Lạp “The Odyssey” của nhà thơ Homer. (Shutterstock)

Sau cái chết của Massine, nó lại được bán cho một trong những vũ công ba lê người Nga được xưng tụng và nổi tiếng nhất, Rudolf Nureyev. Năm 1961, Nureyev đã đào tẩu sang phương Tây và dành những năm cuối đời để sống trên đảo cho đến năm 1993.

Theo tờ My Modern Met, hòn đảo cuối cùng đã về tay người Ý vào năm 1996 khi nhà phát triển bất động sản Giovanni Russo mua lại. Sau đó, Russo đã cho một số khách hàng độc quyền thuê bất động sản, và nó thường mang lại khá nhiều may mắn.

Ngắm nhìn hòn đảo Gallo Lungo từ trên cao là cách tốt nhất để quan sát hình dạng giống cá heo mà thiên nhiên đã ban tặng. Đó thực sự là một cảnh tượng đáng chú ý. Tuy nhiên, bạn không nên dừng lại ở vẻ ngoài của hòn đảo mà bỏ qua lịch sử của nó, bởi vì hòn đảo này có rất nhiều thứ đáng để tìm hiểu chứ không chỉ là một hình dạng đẹp đẽ.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ hòn đảo có hình dạng cá heo ở Ý