Kỳ lạ nai sừng tấm chạy trên mặt sông?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh nai sừng tấm chạy qua sông trên mặt nước đã gây chú ý của cư dân mạng. Làm sao con nai có thể làm được điều này?

Được biết, đoạn clip ngắn được một cặp đôi ghi lại khi đang du ngoạn trên sông tại bang Alaska (Hoa Kỳ), lúc này, từ mạn phải của bờ sông họ bắt gặp một con nai sừng tấm chạy qua. Nhìn vào, người xem cảm giác con nai như thể đang đi trên mặt nước. Nó chạy rất nhanh cắt ngang qua con thuyền khiến nước bắn tung toé và tiếp tục lao về bờ bên kia.

Mặc dù trong clip, con nai sừng tấm dường như có khả năng "nổi" trên nước, nhưng đây chỉ là ảo ảnh do lòng sông cạn tạo nên. Con nai chỉ đang chạy dọc theo phần nước nông, nhưng vì nó quá lớn và cao, nên cảm giác như nó có thể đi trên sông.

Tuy nhiên, câu hỏi tiếp theo là, làm thế nào để con thuyền có thể đi trên vùng nước nông, và điều gì khiến nó chạy nhanh như vậy? - Thực ra con thuyền là một airboat (thuyền quạt).

Airboat là một loại thuyền có đáy bằng, sử dụng động cơ quạt để tạo ra luồng không khí phản lực nhằm điều hướng và đẩy thuyền tiến về phía trước.
Airboat là một loại thuyền có đáy bằng, sử dụng động cơ quạt để tạo ra luồng không khí phản lực nhằm điều hướng và đẩy thuyền tiến về phía trước. (Pixabay)

Airboat là một loại thuyền có đáy bằng, sử dụng động cơ quạt để tạo ra luồng không khí phản lực nhằm điều hướng và đẩy thuyền tiến về phía trước. Người ta sử dụng airboat ở những nơi tàu thuyền thông thường khó đi lại như đầm lầy, bãi cạn.

Một số cư dân mạng lo lắng rằng, tiếng ồn phát ra từ con thuyền có thể sẽ khiến con nai hoảng sợ và chạy xuống vùng nước sâu, từ đó gây nguy hiểm cho nai.

Nai sừng tấm là loài động vật thuộc họ nai lớn nhất trên thế giới, trọng lượng của một con nai sừng tấm trưởng thành có thể lên tới vài trăm kg. Con nai đực có sừng hình lòng bàn tay. Sừng của chúng sẽ rụng sau mùa giao phối để tiết kiệm năng lượng cho mùa đông, và những chiếc sừng mới sẽ không mọc cho đến mùa xuân.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ nai sừng tấm chạy trên mặt sông?