Kỷ lục thế giới sinh 9 con - 5 bé gái và 4 bé trai 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm bé gái và bốn bé trai được sinh ra ở Ma-rốc, là những đứa trẻ sinh chín duy nhất được biết đến trên thế giới vẫn còn sống sót, cuối cùng đã bay về nhà ở Mali ở Tây Phi với cha mẹ khi mới 19 tháng tuổi.

Anh Abdelkader Arby và chị Halima Cissé đã về nhà cùng chín đứa con của họ vào ngày 13 tháng 12, sau 19 tháng được các y tá của Phòng khám Ain Borja chăm sóc 24/24 tại một căn hộ được trang bị đặc biệt ở Casablanca. Câu chuyện của họ đã gây chú ý, và những đứa trẻ phát triển khỏe mạnh đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng trẻ em được sinh ra trong cùng một lần sinh vẫn còn sống sót.

Do tính chất rủi ro cao của thai kỳ, chị Cissé đã được chính phủ Malian đưa đến phòng khám chuyên khoa trước khi sinh, nơi chị và chồng biết được chị đang mang thai 9 em bé. Tuy nhiên, vợ chồng họ trước đó chỉ mong đợi bảy đứa trẻ có thể sống sót.

Epoch Times Photo
Anh Abdelkader Arby và chị Halima Cissé cùng 9 người con của họ. (Ảnh: Kỷ lục Guinness Thế giới)

Anh Arby, một sĩ quan trong quân đội Malian, nói với Kỷ lục Guinness Thế giới: “Sau Đấng Toàn năng, chúng tôi cũng cảm ơn các nhà chức trách của đất nước Mali của chúng tôi, những người đã sắp xếp mọi thứ để theo dõi và chi phí.

Cuối cùng cũng về đến nhà, vợ chồng họ trước đó đã có một cô con gái 4 tuổi tên là Souda, họ đang thích nghi với cuộc sống gia đình 12 người. Thật không dễ dàng để dỗ bọn trẻ ngủ cùng lúc. Chúng tôi âu yếm bọn trẻ để chúng ngủ; bọn trẻ thực sự rất thích được ôm ấp để ngủ,” chị Cissé, 27 tuổi, cho biết.

Từ sống sót đến phát triển khỏe mạnh, đó là một cuộc hành trình của chín đứa trẻ.

Các bé gái – Kadidia, Fatouma, Hawa, Adama và Oumou – và các bé trai–Mohammed VI, Oumar, Elhadji và Bah – được sinh non bằng phương pháp sinh mổ khi thai được 30 tuần vào ngày 4 tháng 5 năm 2021. Các bé nặng từ 1,1 đến 2,2 pound ( tương đương 0,5 – 1 kg).

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kỷ lục Guinness Thế giới)

Tiến sĩ Rochdi Talib, Chủ tịch Tổng giám đốc của Akdital (đơn vị điều hành phòng khám), cho biết: “Chúng tôi phải điều trị cho người mẹ trước khi quá muộn, để đảm bảo không bị băng huyết sau sinh. Cảm ơn Chúa, chúng tôi có nguồn lực kỹ thuật và đội ngũ y tế và nhân viên y tế có trình độ cao; 32 người đã làm việc này.

Tuy nhiên, người mẹ và những đứa con của cô ấy, với sự hỗ trợ của bố Arby cùng những người thân yêu của họ và quê hương của họ, tất cả là một gia đình đã cùng nhau chiến đấu.

Vào ngày sinh nhật đầu tiên của chín đứa trẻ, anh Arby nói với BBC rằng những đứa trẻ “bây giờ đều đã biết bò. Một số đang ngồi dậy và thậm chí có thể đi lại nếu bọn trẻ bám vào thứ gì đó. Nó không phải là dễ dàng, nhưng nó rất tuyệt vời. Ngay cả khi có lúc mệt mỏi, nhưng chỉ cần nhìn tất cả các em bé trong tình trạng sức khỏe hoàn hảo, [xếp thành hàng] từ phải sang trái, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Chúng tôi quên hết mọi thứ.

Anh ấy nói thêm: “Tôi hy vọng Chúa ban phước lành cho tất cả những người chưa có con, rằng họ có thể có những gì chúng tôi, cha mẹ của những đứa trẻ sinh chín, hiện đang có. Nó thật đẹp, một kho báu thực sự.

Sinh chín là cực kỳ hiếm. Những đứa trẻ sơ sinh của cặp vợ chồng này là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về chín anh chị em trong một lần sinh duy nhất sống sót sau hơn vài giờ. Danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới trước đó được nắm giữ bởi tám em bé sinh ra ở Nadya Suleman của Hoa Kỳ, còn được gọi là "Octomom", vào năm 2009.

Xem video:

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỷ lục thế giới sinh 9 con - 5 bé gái và 4 bé trai