Kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, 14 nghị sĩ Canada đến chúc mừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi muốn thay mặt cho Thủ tướng Canada - ngài Justin Trudeau và Đảng Tự do khuyến khích tất cả các bạn hãy tiếp tục truyền đi thông điệp - Thông điệp về hòa bình, an ninh, đây chính là thiện tâm do các đệ tử Đại Pháp khởi xướng" - trước thềm kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, vào ngày 3 tháng 5 năm 2023 trên đồi tòa nhà Quốc hội Canada, chủ tịch liên hợp hội Friends of Falun Gong (tại Canada), bà Judy Sgro đã cảm thán phát biểu như vậy.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền Đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Trong ảnh gồm nghị sĩ quốc hội Tom Kmiec (thứ 4 từ trái sang), Arnold Viersen (ở giữa), Marc Dalton (thứ 4 từ phải sang) và các học viên Pháp Luân Công (Lương Diệu/ The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Trong ảnh gồm nghị sĩ quốc hội Ted Falk (thứ 2 từ trái sang), Garnett Genuis (thứ 3 từ trái sang), Colin Carrie (thứ 4 từ trái sang) cùng các học viên Pháp Luân Công. (Lương Diệu/The Epoch Times)

Cùng ngày, nghị sĩ Sgro cùng 13 nghị sĩ liên bang khác và 1 đại biểu nghị viên, cùng hàng trăm các học viên Pháp Luân Công đã tập trung trước đồi Đồi Capitol, thủ đô Ottawa (thủ đô của Ca-na-đa) để chúc mừng 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền.

Các nghị sĩ có mặt trực tiếp để chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới còn có Garnett Genuis, Scott Reid, James Bezan, Ted Falk, Marilyn Gladu, Tom Kmiec, Richard Martel, Colin Carrie, Arnold Viersen, Pierre Paul-Hus, Marc Dalton, Rachel Bendayan và Dan Muys, nghị sĩ Michael Cooper cũng phái đại biểu Sim Sither trực tiếp đến chúc mừng.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Chủ tịch liên hợp hội Friends of Falun Gong bà Judy Sgro nói, Pháp Luân Công đã mang lại sự thay đổi cho toàn thế giới (Lương Diệu/ The Epoch Times)

Các nghị sĩ lần lượt ca ngợi nguyên lý "Chân Thiện Nhẫn" của Pháp Luân Đại Pháp, khiến Canada và thế giới trở nên tốt đẹp hơn, không chỉ về phương diện sức khỏe thân tâm của con người, đối với phương diện duy trì hòa bình xã hội và thế giới cũng đã có cống hiến hết sức to lớn.

Họ cũng đánh giá cao sức mạnh, sự bền bỉ, kiên nhẫn và lòng từ bi mà các học viên Pháp Luân Công đã thể hiện trong cuộc bức hại, và bày tỏ rằng, họ sẽ nỗ lực hợp tác với các học viên Pháp Luân Công để chấm dứt cuộc bức hại.

"Các bạn đang mang lại sự thay đổi cho toàn thế giới"

Bà Sgro nói: "Chúng tôi thấy rằng, "Chân-Thiện-Nhẫn" là chuẩn tắc của mỗi học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Không chỉ Canada cần khởi xướng Pháp Luân Đại Pháp, mà cả thế giới cũng cần khởi xướng Pháp Luân Đại Pháp, từ đó đạt được sự hòa bình hơn".

Bà nói: "Pháp Luân Đại Pháp đã thúc đẩy lòng tốt giữa con người với nhau, đây cũng là thông điệp mà thế giới cần. Không chỉ là Canada, toàn thế giới cũng cần thông điệp này".

Trước khi lễ kỷ niệm diễn ra, Ottawa vẫn luôn mưa, sau khi lễ kỷ niệm bắt đầu thì trời tạnh. Bà Sgro hài hước nói: "Tôi biết thời tiết rất lạnh và ẩm ướt. Tôi đã để mưa dừng lại vài phút. Tôi hy vọng chúng ta có thể giữ thời tiết nắng cho đến hết buổi chiều còn lại. Và sau cơn mưa trời lại nắng, đó chính là một điều may mắn".

"Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền là điều khiến các bạn tự hào. Hãy tiếp tục với tín ngưỡng của các bạn, bởi vì các bạn đang mang lại sự thay đổi cho toàn thế giới".

“Pháp Luân Đại Pháp hảo”

Nghị sĩ Scott Reid, Chủ tịch đảng đoàn Đảng Bảo Thủ kể từ lần đầu tiên được trúng cử luôn là 'bằng hữu' của các học viên Pháp Luân Công. Vấn đề đầu tiên ông đưa ra tại Quốc hội năm 2001 là vấn đề bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, và ông đã giúp giải cứu các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù phi pháp và các thành viên gia đình của các học viên Pháp Luân Công Canada ở Trung Quốc.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ Scott Reid đã nói: “Pháp Luân Đại Pháp hảo". (Nhậm Kiều Sinh/ The Epoch Times)

Nghị sĩ Scott Reid nói trong bài phát biểu của mình: "Trong khi được truyền cảm hứng bởi Pháp Luân Đại Pháp, chúng ta làm sao có thể không khỏi cảm phục trước sự can đảm của các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc khi đối mặt với bức hại? Họ đã truyền cảm hứng cho mọi người thuộc mọi tầng lớp hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn, tìm ra một phương pháp tu luyện có thể giúp đỡ rất nhiều người".

Cuối cùng ông nói: “Pháp Luân Đại Pháp hảo!”.

"Chân Thiện Nhẫn là giá trị căn bản khiến Canada trở thành quốc gia tốt đẹp hơn"

Nghị sĩ James Bezan nói: "Thật vui vì năm nay lại một lần nữa cùng các bạn chúc mừng "Chân Thiện Nhẫn" mà các bạn đã kiên trì”.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ James Bezan nói: "Thật vinh hạnh vì năm nay lại một lần nữa cùng các bạn chúc mừng "Chân Thiện Nhẫn" mà các bạn vẫn kiên trì tín ngưỡng. (Nhiệm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông cho rằng, nguyên lý tu luyện của học viên Pháp Luân Công liên quan chặt chẽ với các giá trị quan của người dân Canada. "Đó chính là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi có các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ Trung Quốc và trên khắp thế giới coi Canada là quê hương của họ, và hãy chia sẻ tín ngưỡng, các nguyên tắc của các bạn với người dân Canada".

Ông nói: "Cảm ơn sự dũng cảm của các bạn, cảm ơn các bạn đã coi Canada như "Nhà", cũng cảm ơn các bạn khiến đất nước của chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn, bởi vì hôm nay các bạn đã đồng hành với chúng tôi".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ Ted Falk đã phát biểu trong bài phát biểu của mình: “('Chân-Thiện-Nhẫn') không chỉ là tiêu chí (chung) của của các hệ thống tín ngưỡng khác nhau, mà còn là nền tảng của các giá trị trong xã hội Canada". (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Nghị sĩ Ted Falk nói trong bài phát biểu: "Pháp Luân Công và tín ngưỡng truyền thống của bản thân tôi có những giá trị quan rất giống nhau, đó chính là "Chân Thiện Nhẫn" và cách chung sống hòa bình với nhau. Những giá trị quan này không chỉ là tiêu chí (chung) của các hệ thống tín ngưỡng khác nhau, mà còn là nền tảng của các giá trị trong xã hội Canada".

"Tôi kính phục mỗi một người trong số các bạn"

Từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 5 là tuần lễ sức khỏe tâm lý tại Canada, nghị sĩ Martel nói: "Pháp Luân Công bắt nguồn từ giá trị quan 'Chân, Thiện, Nhẫn", khuyến khích và giúp hồi thăng sức khỏe tinh thần. Trong tuần lễ sức khỏe tâm lý, chúng ta lại càng nên chú ý hơn nữa, không có sức khỏe tâm lý thì cơ thể không thể khỏe mạnh".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sỹ Richard Martel đã ca ngợi rằng, những giá trị ("Chân Thiện Nhẫn") này cũng là lý tưởng của Canada. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông nói với các học viên Pháp Luân Công có mặt tại đó: “Tôi muốn gửi lời chào trân trọng đến các bạn vì những nỗ lực của các bạn trong việc thúc đẩy các giá trị phổ quát và quan trọng như lòng khoan dung, sự lương thiện và tự do tín ngưỡng.

“Những giá trị quan ('Chân Thiện Nhẫn') này cũng là lý tưởng của Canada. Tôi cảm ơn các bạn vì đã mang đến sự cống hiến cho đất nước chúng tôi, khiến xã hội trở nên hòa bình và khoan dung hơn. Tôi xin chúc mừng hoạt động tốt đẹp này, gửi đến các bạn lời chúc chân thành nhất".

Ông nói: “Về phương diện kết thúc cuộc bức hại Pháp Luân Công, tôi hoàn toàn ủng hộ các bạn”.

Nghị sĩ Colin Carrie nói rằng, trong thế giới ngày nay, tín ngưỡng tinh thần trở nên ngày càng khan hiếm, chúng ta nên đặc biệt cảm ơn Pháp Luân Đại Pháp. Buổi chiều ngày hôm đó, ông đã nói chuyện với bác sĩ khoa Thần kinh cột sống, ông rất vui khi nghe về tầm quan trọng của thiền định và tín ngưỡng đối với sức khỏe và tinh thần.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ Colin Carrie nói rằng, trong thế giới ngày nay, tín ngưỡng tinh thần trở nên ngày càng khan hiếm, chúng ta nên đặc biệt cảm ơn Pháp Luân Đại Pháp. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông nói: "Hiện giờ, tôi đứng đây với sự khiêm nhường hơn bao giờ hết, cảm ơn sự can đảm của các bạn cũng như tấm gương của các bạn. Giống như phẩm đức "Chân Thiện Nhẫn", đó đều là giá trị quan tốt đẹp mà tất cả người dân Canada chúng ta nên trân trọng, và tôi ngưỡng mộ từng người trong các bạn khi các bạn tiếp tục duy trì những đức tính đó, đặc biệt là trong thời điểm chúng ta phải đối mặt với những thách thức chính trị này. Vì vậy, cảm ơn các bạn đã có mặt ở đây, cảm ơn các bạn đã truyền cảm hứng tới các nghị sĩ có mặt tại đây”.

Năm 2004, nghị sĩ Carrie trở thành nghị sĩ quốc hội, một trong những chương trình đầu tiên trong cuộc họp là gặp gỡ các học viên Pháp Luân Công: "Các bạn luôn ở đó với tư cách là người khởi xướng, thể hiện tầm quan trọng của môn tu luyện mà các bạn trân trọng, vì vậy rất cảm ơn các bạn. Hãy tiếp tục duy trì mọi thứ của các bạn, Thượng đế sẽ luôn bảo hộ các bạn".

"Phản bức hại chứng minh sức mạnh và sự bền bỉ của các bạn"

Trong bài phát biểu cùng ngày, đản viên đảng Bảo thủ, Bộ trưởng Bộ Sự vụ di dân, nạn dân và công dân Tom Kmiec nói: “Tôi biết rằng nhiều người trong số các bạn đã bị ĐCSTQ và các đặc vụ trên khắp thế giới bức hại trong một thời gian rất dài. Vì vậy, điều này đã chứng minh cho sức mạnh và sự kiên trì không ngừng nghỉ của các bạn, đó là sự kiên nhẫn, lòng từ bi và rất nhiều điều mà Pháp Luân Đại Pháp đã thể hiện ra ở Canada và hải ngoại. Các bạn sẵn sàng bất chấp mưa gió để đến đây hôm nay và tiếp tục kiên trì với tín ngưỡng của các bạn".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, Tom Kmiec chúc mừng buổi lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp của học viên Pháp Luân Công. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông nói: "Đây là điều tuyệt vời đối với đất nước Canada. Chúng ta có tự do tôn giáo, có thể thực hành tín ngưỡng của chúng ta một cách độc lập với chính phủ. Chính phủ không thể bảo bạn nên làm gì hay làm như thế nào".

Ông gửi lời chúc mừng buổi lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới đến các học viên Pháp Luân Công. Ông nói: "Chân Thiện Nhẫn mà các bạn kiên trì đã được triển hiện vào ngày hôm nay".

Ông thay mặt Quốc hội Canada gửi lời cảm ơn tới các học viên Pháp Luân Công trong việc giữ vững lập trường về tự do tôn giáo và tự do tín ngưỡng.

Lá cờ của Pháp Luân Đại Pháp sẽ tung bay ở Hamilton

Nghị sĩ Dan Muys là nghị sĩ Liên bang Flamborough-Glanbrook. Tuần tới (ngày 11 tháng 5), lá cờ của Pháp Luân Đại Pháp sẽ được kéo lên lần đầu tiên trước hội trường chính phủ thành phố Hamilton. “Đó là một vinh dự to lớn cho thành phố của chúng tôi” - nghị sĩ Muys nói.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ Dan Muys nói rằng, ông rất vinh hạnh khi có mặt ở đây để ủng hộ các học viên Pháp Luân Công (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông Muys bày tỏ bản thân rất vinh hạnh khi có mặt ở đây để ủng hộ các học viên Pháp Luân Công: "Chúng tôi ủng hộ quyền lợi được tự do tu luyện của các bạn ở Canada. Tôi biết rằng, có một số quốc gia không có được tình huống như vậy, chúng tôi đương nhiên sẽ đấu tranh vì điều này ở các nơi trên thế giới".

Ông nói: “Giá trị quan Chân-Thiện-Nhẫn được thể hiện rõ ràng và xuyên suốt. Tôi luôn ủng hộ công việc vĩ đại mà các học viên Pháp Luân Công ở Canada đang làm, vì vậy cảm ơn các bạn đã có mặt ở đây. Tôi rất vui vì chiều nay trời đã tạnh mưa, hơn nữa, thật vinh hạnh khi được ở đây. Cảm ơn các bạn".

"Hãy sát cánh cùng các học viên Pháp Luân Công"

Các nghị sĩ của Quốc hội đã lên án cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ và bày tỏ sự ủng hộ của họ trong việc giành lại sự tự do tín ngưỡng của các học viên Pháp Luân Công.

Nghị sĩ Falk nói, cũng giống như cách mà ĐCSTQ đã cố gắng tiêu diệt những người theo đạo Cơ Đốc và người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, ĐCSTQ cũng dốc sức tiêu diệt môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công.

"Vì vậy, hôm nay tôi ở đây để góp thêm tiếng nói của mình với những người đang kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc chấm dứt cuộc đàn áp tôn giáo một cách tàn nhẫn. Hôm nay chúng tôi ở đây để giúp người dân Canada hiểu rõ rằng, khi có được tự do thực sự (chỉ có Thượng Đế mới có thể mang lại sự tự do), xã hội nhân loại mới có thể phồn vinh.

“Tôi sát cánh cùng mọi người ở đây để kêu gọi Trung Quốc (ĐCSTQ) chấm dứt cuộc đàn áp đối các nhóm tôn giáo thiểu số, và chúng ta hãy tiếp tục lên tiếng và bảo vệ sự tự do".

Nghị sĩ Bezan nói: "Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng, với tư cách là Đảng Bảo thủ, dưới sự lãnh đạo dốc sức vì nhân dân của người đứng đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi cá nhân, sự tự do và danh dự của tất cả người dân Trung Quốc”.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, Bộ trưởng Marilyn Gladu kêu gọi kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Bộ trưởng Marilyn Gladu nói trong bài phát biểu: "Vì vậy, tôi ở đây để lên tiếng ủng hộ các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp có mặt tại đây hôm nay, số lượng các bạn rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Trung Quốc ngừng bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp, tôi sẽ ở đứng đây và tiếp tục kêu gọi cho sự tự do, không chỉ trên quê hương của chính tôi mà cả trên toàn thế giới".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ quốc hội Rachel Bendayan đã nói với các học viên Pháp Luân Công có mặt tại đó: "Tôi sẽ sát cánh cùng các bạn" (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Thư ký Hội nghị, Ủy ban Đối ngoại - nghị sĩ Rachel Bendayan cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn nói rằng, tiếng nói của bạn quan trọng như thế nào đối với chính phủ của chúng tôi. Tôi cũng muốn lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp và tất cả các bạn. Tôi biết Pháp Luân Đại Pháp và nhiều người có mặt tại đây đang chịu sự bức hại bởi chế độ độc tài của Trung Cộng (ĐCSTQ), và tôi muốn nói rằng, chúng tôi sẽ sát cánh cùng các bạn".

Trợ lý của nghị sĩ Cooper là Sim Sither đã thay ông đọc thư chúc mừng, trong thư ông nói: "Chúng ta phải dũng cảm bước lên, bảo hộ nguyên lý phổ quát thế giới là "Chân, Thiện, Nhẫn", chúng tôi ngưỡng mộ sự can đảm và lòng quyết tâm của tất cả những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, trong nghịch cảnh mà họ vẫn có thể tiếp tục tu luyện bản thân một cách bình hòa".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, Sim Sither - trợ lý của nghị sĩ Michael Cooper đã đọc thư chúc mừng của chính nghị sĩ. (Nhậm Kiều Sinh - Epoch Times)

“Chúng tôi tin rằng, sự thiện lương của các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp (người tu luyện) cuối cùng sẽ chiến thắng sự áp bức và bức hại. Chúng tôi luôn sát cánh cùng các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ họ”.

Nhiều nghị sĩ đã từng đệ trình thư thỉnh nguyện giúp các học viên Pháp Luân Công

Rất nhiều nghị sĩ đã từng thông qua Quốc hội để đọc thư thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công, từ đó khiến Quốc hội nhận thức được tính nghiêm trọng của cuộc bức hại.

Marc Dalton, nghị sĩ Quốc hội của khu vực bầu cử Pitt Meadows-Maple Ridge ở Vancouver đã phát biểu trong bài phát biểu của mình: “Cảm ơn các bạn đã đứng lên vì nhân quyền và dân chủ, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến những người thân (chịu bức hại) của mình ở Trung Quốc. Bức hại còn bao gồm việc cướp mổ nội tạng sống, điều này thật đáng sợ. Các bạn không chỉ đứng lên vì học viên Pháp Luân Công, mà còn đứng lên vì người Duy Ngô Nhĩ, đứng lên vì những người khác. Còn có rất nhiều người thuộc dân tộc thiểu số bị bức hại bởi chế độ độc tài Đảng Cộng Sản, do đó tiếng nói của các bạn rất quan trọng".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, nghị sĩ Marc Dalton đã nói trong bài phát biểu của mình: "Cảm ơn các bạn đã đứng lên vì nhân quyền và dân chủ" (Nhậm Kiều Sinh/The Epochtimes)

Nghị sĩ Dalton đã từng gửi thư thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công đến Quốc hội: "Với tư cách là một nghị sĩ rất quan tâm đến các bạn, tôi sẽ thay mặt các bạn gửi thư thỉnh nguyện đến Quốc hội, và tôi sẽ sát cánh cùng các bạn".

Arnold Viersen cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Pháp Luân Công trong bài phát biểu của mình, vì tất cả những bức thư thỉnh nguyện đã gửi cho ông trong những năm qua. "Những lá thư thỉnh nguyện đã nâng cao nhận thức của con người đối với nạn mổ cướp nội tạng sống đang diễn ra tại Trung Quốc, đối với nhận thức về việc Trung Quốc (Trung Cộng) bức hại các tôn giáo thiểu số, tôi chỉ muốn cảm ơn mỗi người các bạn về tất cả những gì các bạn đã làm. Mỗi bức thư thỉnh nguyện (bao gồm 25 cái tên), đều khiến tôi mỗi ngày đều phải đặt ra câu hỏi tại Quốc hội, do đó tôi rất cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của các bạn".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, Arnold Viersen cũng nói trong bài phát biểu của mình, ông bày tỏ sự cảm ơn tới tất cả những lá thư thỉnh nguyện mà các học viên Pháp Luân Công gửi đến ông. (Nhậm Kiều Sinh/ The Epoch Times)

Tiếp tục thúc đẩy "Dự luật chống cướp mổ nội tạng sống" và ngăn chặn sự can nhiễu của ĐCSTQ

Nghị sĩ Genuis là người tích cực thúc đẩy và khởi xướng "Dự luật chống mổ cướp nội tạng sống", vào tháng 12 năm ngoái, Quốc hội lần thứ 44 cuối cùng đã thông qua luật S-223 để phản đối nạn mổ cướp nội tạng sống.

Ông Genuis nói trong bài phát biểu của mình: “Tháng 12 năm ngoái, vào thời điểm xúc động lòng người đó, dự luật đó hiện đã trở thành pháp luật". Ông cho biết vẫn còn rất nhiều việc phải làm, “bởi vì bạo lực khủng khiếp đối với các học viên Pháp Luân Công bao gồm cả nạn thu hoạch nội tạng sống vẫn còn đang tiếp diễn".

Nghị sĩ Genuis là người tích cực thúc đẩy và khởi xướng "Dự luật phản đối nạn mổ cướp nội tạng sống", vào tháng 12 năm ngoái, Quốc hội lần thứ 44 cuối cùng đã thông qua luật S-223 để phản đối nạn mổ cướp nội tạng sống. Trước thềm kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới, ngày 3 tháng 5 năm 2023, tại lễ kỷ niệm 31 năm ngày hồng truyền Pháp Luân Đại Pháp tại Đồi Capitol, nghị sĩ Genuis đã có bài phát biểu và nói rằng ông sẽ thúc đẩy việc thực hiện S-223. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Ông cũng nhấn mạnh rằng, ĐCS đang cố gắng đe dọa người dân ở Canada: "Cố gắng tiếp cận và phá hoại nền dân chủ của chúng ta, tấn công các nghị sĩ Quốc hội và người nhà của họ, đồng thời đe dọa an toàn của hệ thống dân chủ của chúng ta ở Canada”.

Nghị sĩ Bezan nói: "Đúng như những gì chúng ta nhìn thấy ở Canada, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (ĐCSTQ) đang lợi dụng các cơ quan ngoại giao, Đại sứ quán ở Ottawa, lãnh sự quán các nơi ở Canada, đặc biệt là Lãnh sự quán Toronto, nhằm đe dọa những người Canada gốc Hoa. Họ đang mưu đồ thông qua việc uy hiếp người nhà của họ ở Hong Kong và các nơi ở Trung Quốc để đe dọa họ".

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Trong bức ảnh, các học viên Pháp Luân Công đang biểu diễn (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh chụp các tiểu đệ tử Pháp Luân Công đang biểu diễn một điệu múa. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công đang diễu hành trên phố đi bộ ở trung tâm thành phố. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh chụp các tiểu đệ tử Pháp Luân Công đang biểu diễn một điệu múa. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công cùng nhau chúc mừng sinh nhật Sư phụ. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh cho thấy các học viên Pháp Luân Công đang luyện công tập thể. (Nhậm Kiều Sinh/ The Epoch Times)
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2023, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada đã tập trung trước đồi Capitol ở thủ đô Ottawa để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Bức ảnh cho thấy các học viên Pháp Luân Công đang biểu diễn một dàn hợp xướng. (Nhậm Kiều Sinh/The Epoch Times)

Vào ngày hôm đó, các học viên Pháp Luân Công đã thông qua hình thức diễu hành của Thiên Quốc Nhạc Đoàn, những điệu múa và lời ca để chúc mừng 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới.

Trong lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp, chính phủ các cấp của Canada một lần nữa đã gửi thư chúc mừng và khen ngợi đối với Pháp Luân Đại Pháp. Trong vài tuần tới, lễ kỷ niệm “Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới” sẽ được tiến hành liên tục tại các thành phố lớn trên khắp Canada.

Theo Lương Diệu - The Epoch Times
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, 14 nghị sĩ Canada đến chúc mừng