Kỹ sư, ông chủ công ty Mỹ: Bài viết của người sáng lập Pháp Luân Công mang lại hy vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Frank James Cellucci, một kỹ sư, chủ công ty ở Santa Cruz, California, đã chia sẻ sự hiểu biết và lòng biết ơn của mình sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’-
(Xem ở đây)

"Tôi đánh giá rất cao bài viết này. Lần đầu tiên đọc, tôi đã cảm thấy hy vọng" - Frank James Cellucci, kỹ sư, ông chủ công ty ở Santa Cruz, California, đã chia sẻ sự hiểu biết và lòng biết ơn của mình với The Epoch Times sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, đăng ngày 20 tháng 1 năm 2023.

Ông Cellucci có doanh nghiệp xây dựng và bất động sản của riêng mình ở Pennsylvania và California. Cách đây không lâu, một người bạn là bác sĩ tu luyện Pháp Luân Công của ông đã chuyển bài viết này cho ông. Sau khi đọc kỹ vài lần, ông nói rằng, ông đã được gợi mở sâu sắc.

Ông Cellucci nói rằng, bài viết của Đại sư Lý liên tục nhấn mạnh rằng, làm người thì cần phải làm người tốt, tích lũy nhiều phúc đức, điều này đã cộng hưởng với ông. Ông cũng thấy rằng, toàn bộ bài viết chứa đầy lòng từ bi.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng Đại sư Lý có nhận thức vĩ đại, tầm nhìn sâu sắc, trí tuệ vĩ đại, và sự lý giải vĩ đại. Tôi chỉ nhờ việc đọc bài viết này là đã có cách nhìn nhận này."

"Càng đọc bài viết, tôi càng hiểu rõ thêm, tôi có thể so sánh nó với các tôn giáo khác, tôi có thể so sánh nó với các sự kiện thế giới, sự kiện lịch sử, có rất nhiều điều trong bài báo này, rất nhiều thông tin".

"Tôi khuyến khích mọi người đọc bài viết này" - ông nói.

Ông Cellucci tự gọi mình là người đa tín ngưỡng. Ông đã nghiên cứu các loại tôn giáo khác nhau. Ông sinh ra trong một gia đình Thiên Chúa giáo La Mã, đã tham gia vào cái gọi là Phong trào Chúa Giê-su ở độ tuổi 20. Sau đó, ông thực hành Thiền trong 5 năm. Sau này, ông lại đến các Giáo hội Cơ Đốc khác nhau. Ông nói rằng, trong các tôn giáo khác nhau, ông đều đã gặp người tốt và cả người xấu.

Bài viết của Đại sư Lý là "để cảnh báo mọi người"

"Tôi nghĩ rằng Đại sư Lý đã cho đăng bài viết này là để cảnh báo mọi người" - ông Cellucci nói - "để cảnh báo họ rằng, chúng ta đang trong giai đoạn hủy diệt, để cảnh báo họ về những gì sắp xảy ra, và để mô tả sự hình thành của Tam giới, đã nói rất rõ ràng rằng, thời kỳ cuối cùng của giai đoạn hủy diệt là sự diệt vong của tất cả những sinh mệnh".

Ông Cellucci đồng ý với bài viết của Đại sư Lý về bốn giai đoạn của vũ trụ: Thành - Trụ - Hoại - Diệt, và chúng ta đang ở giai đoạn Diệt, tức là giai đoạn cuối cùng.

Ông bày tỏ: “Khi đọc xong toàn bộ bài viết, tôi cảm thấy rằng, những người xấu, những điều xấu mà mọi người tạo ra, tất cả những thứ đó sẽ bị hủy diệt”.

Ông Cellucci cho rằng, những người xấu là những kẻ "đầy thù hận và giận dữ, họ tiếp xúc với bất kỳ người nào cũng sẽ gây ra xung đột và phá hoại". Ông cho rằng, tỷ lệ kẻ xấu là rất thấp. "Nhưng một tỷ lệ thấp những kẻ xấu gây ra thảm họa cho những người khác."

Cả đời tôi tin rằng, tốt hơn hết là cố gắng làm điều tốt, làm điều đúng đắn, và giúp đỡ mọi người” - Ông Cellucci nói, ông đã từng bị lợi dụng và bị lừa dối trong quá khứ, “tôi vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc đúng đắn, làm điều tốt và giúp đỡ người khác. Nhưng bây giờ tôi sẽ cẩn thận hơn một chút".

Ông Cellucci tin rằng, thiện ác sẽ có báo ứng, con người có luân hồi chuyển sinh. Ông nói: “Tôi tin vào luân hồi, điều đó đã được chứng minh, đã được ghi chép lại”.

Bài viết của Đại sư Lý "mang lại hy vọng cho tương lai "

Ông Cellucci nói: "Có một câu khác trong bài viết của Đại sư Lý nói rằng, được cứu rỗi, được giải thoát và trở về Thiên Đàng. Lần đầu tiên đọc bài viết, tôi đã có thể cảm nhận được điều này. Tôi cho rằng điều này rất thú vị. Hơn nữa (bài viết) mang lại hy vọng".

Ông Cellucci trích dẫn bài viết của Đại sư Lý rằng:

Cho nên đời người ở thế gian này dù các vị sống giàu hay nghèo, nhất định phải làm điều tốt, đừng làm điều xấu, bảo trì thiện lương, kính Trời kính Thần, vui vẻ giúp người. Như thế mới sẽ tích lũy phúc đức, đời sau sẽ có phúc phận” (Vì sao có nhân loại)

“Đời người tại thế gian tích thêm phúc đức, vì để dùng trải con đường cho bản thân mình trở về Trời mới là then chốt nhất” (Vì sao có nhân loại)

Ông Cellucci tiếp tục nói: "Đại sư đã nói rất rõ ràng rằng có kiếp sau. Đối với tôi mà nói, điều này đã mang lại hy vọng cho tương lai. Đối với tôi mà nói, điều này cho thấy rằng, ngay cả trong giai đoạn cuối cùng, mặc dù có sự hủy diệt hoàn toàn, tất cả sinh mệnh sẽ bị hủy diệt, nhưng vẫn còn một số người, và tôi nghĩ rằng còn một số động vật sẽ được cứu thoát khỏi tất cả những điều này, và đến một nơi tốt đẹp hơn".

Ông Cellucci bày tỏ rằng "hy vọng" rất quan trọng đối với một người. Ông nói: “Mọi việc chúng ta làm, mọi điều chúng ta nói, hay ước mơ, đều phải có hy vọng, phải có hy vọng rằng mọi việc sẽ ổn thỏa, rằng mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn, rằng có hy vọng cho tương lai. Đây là phương hướng mà con người chúng ta nỗ lực hướng tới, phương hướng để chúng ta thúc đẩy về phía trước, trừ khi họ là kẻ xấu. Kẻ xấu không muốn điều này, họ muốn hủy diệt ngay bây giờ".

Ông Cellucci cho rằng, có hy vọng cho những người tốt trở lại Thiên Đường, giống như "Thiên Đường vườn Eden được mô tả trong Kinh Thánh".

"Dục giới"

Ông Cellucci nói rằng, cách Đại sư Lý mô tả bốn giai đoạn của vũ trụ và Tam giới - Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới, đã thu hút sự chú ý của ông.

Ông cho biết, ông hoàn toàn đồng ý với bài viết rằng, mọi người được mô tả trong bài viết là sống trong Dục giới, đây là cảnh giới tồi tệ nhất trong vũ trụ. “Cảnh giới mà chúng ta đang sống, tuyệt đối là cảnh giới của dục vọng. Trong cuộc sống, mọi người dùng phương thức này hoặc phương thức khác để để thỏa mãn những dục vọng của họ. Hơn nữa, còn có rất nhiều đấu tranh, xung đột, mâu thuẫn, thống khổ, và cố gắng thực hiện những dục vọng đó".

Ông nói: "Ngay từ khi bắt đầu cuộc đời tôi, trong trường hợp của tôi, tôi luôn tin rằng khi tôi không theo đuổi những ham muốn đó, cuộc sống của tôi sẽ trở nên vui vẻ hơn, thú vị hơn, và sống hơn thoải mái hơn. Tôi rất dễ dàng giao tiếp với mọi người."

Ông Cellucci tiếp tục nói: "Không phấn đấu vì những ham muốn cá nhân, đó là một cách sống rất vị tha. Đó là một cách thể hiện sự quan tâm. Thật không may, hầu hết mọi người không làm điều đó. Vì vậy, đây chính là một khía cạnh khác của bài viết thực sự thu hút sự chú ý của tôi".

Theo Tiêu Tiệp - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Kỹ sư, ông chủ công ty Mỹ: Bài viết của người sáng lập Pháp Luân Công mang lại hy vọng