Kỳ tích: Người phụ nữ đoàn tụ với cha mẹ đẻ sau 51 năm bị bắt cóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ Texas (Mỹ) đã bị bảo mẫu bắt cóc 51 năm trước khi cô còn là một đứa trẻ 21 tháng tuổi. Cuối cùng, thông qua việc so sánh cây phả hệ DNA, cô ấy đã được đoàn tụ với cha mẹ ruột của mình vào Lễ tạ ơn năm nay.

Vào tháng 8 năm 1971, Melissa Highsmith mới 21 tháng tuổi, mẹ của cô là Alta Apantenco đã đăng quảng cáo trên báo tìm một bảo mẫu vì bà phải đi làm. Cuối cùng bà đã thuê được một bảo mẫu chăm sóc Melissa.

Kết quả là, người phụ nữ tự xưng là bảo mẫu đã đưa Melissa rời khỏi nhà và không bao giờ quay trở lại. Nhiều thập kỷ truy đuổi của gia đình Highsmith và cảnh sát đều không có kết quả. Nhưng gia đình không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm Melissa.

Melissa bị bắt cóc và đổi tên thành Melanie. Melanie Brown, người đã sống phần lớn cuộc đời ở Fort Worth, Texas, hoàn toàn không biết rằng cô đã bị bắt cóc khi còn nhỏ và cha mẹ ruột của cô đã tìm kiếm cô trong nhiều năm. Cho đến gần đây, cô bất ngờ nhận được tin nhắn Facebook từ một người đàn ông lạ mặt tự xưng là cha của cô.

Hóa ra cha của Melissa, Jeffrie Highsmith, gần đây đã gửi DNA cho 23andMe, một trang web DNA có thể tìm người thân và lập gia phả, để kiểm tra và so sánh gen. Thông qua trang web, ông đã tìm thấy mối liên hệ giữa mình và một trong ba đứa con của Melissa. Thông qua manh mối này, cuối cùng Melissa cũng được tìm thấy, vết bớt và ngày sinh đã xác nhận rằng cô là con gái ruột của ông.

Melissa cũng thúc ép cha mẹ nuôi của cô phải nói ra sự thật, và cuối cùng người ta xác định được rằng cô ấy đã bị chia cắt khỏi cha mẹ ruột của mình từ khi còn nhỏ.

Thứ bảy tuần trước (26/11), Melissa cùng cha mẹ ruột và anh chị em của cô gặp nhau lần đầu tiên sau 51 năm xa cách, đồng thời tiến hành so sánh DNA chính thức và hợp pháp.

Melissa và cha mẹ của cô đã vui mừng ôm chầm lấy nhau. Mẹ cô, bà Apantenko, đã khóc vì sung sướng, bà nói rằng bà đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ được gặp lại Melissa trong cuộc đời này, và bà đang cảm thấy rất hạnh phúc.

Sau nhiều năm kiên trì theo đuổi, cuối cùng gia đình cũng đoàn tụ hạnh phúc. Gia đình Highsmith đã sử dụng câu chuyện của mình để khuyến khích những gia đình khác cũng có người thân thất lạc rằng "đừng bao giờ từ bỏ hy vọng và hay theo đuổi mọi manh mối".

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ tích: Người phụ nữ đoàn tụ với cha mẹ đẻ sau 51 năm bị bắt cóc