Là phụ nữ thông minh, đừng chọn bốn kiểu gia đình này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết hôn với một người đàn ông là kết hôn với cả gia đình, do đó trước khi xây dựng tổ ấm bạn nên cân nhắc đến yếu tố xuất thân của anh ấy. Một người phụ nữ thông minh sẽ không kết hôn với bốn kiểu gia đình dưới đây.

Có thể bạn đã từng nghe những lời tương tự như: “Bạn kết hôn với nửa kia của mình, chứ không phải lấy bố mẹ hay gia đình anh ấy!”. Điều này không sai. Nhưng tổ ấm của bạn lại gắn liền với mối quan hệ với các thành viên bên nhà chồng, do đó mới có câu nói: “Kết hôn với một người đàn ông là kết hôn với gia đình của anh ta”.

Cuộc hôn nhân của bạn ít nhiều chịu ảnh hưởng từ bố mẹ chồng và họ hàng bên nội. Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ cẩn thận quan sát thân thế và gia cảnh của bạn đời tương lai, bởi vì thay đổi một người vốn đã khó, thay đổi ngoại cảnh và môi trường sống lại càng khó hơn.

Bằng cách này, những gì bạn nên làm là thận trọng lựa chọn trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Là một người phụ nữ khôn ngoan, bạn sẽ không chọn bốn kiểu gia đình sau đây:

1. Gia đình bất hòa

“Gia hòa vạn sự hưng”, phúc khí của gia đình bắt đầu từ mối quan hệ hòa thuận giữa các thành viên, chỉ có yêu thương và đùm bọc lẫn nhau thì gia đình mới thịnh vượng được.

Nếu trong nhà luôn xảy ra tranh chấp và cãi vã không ngừng, thì khi hạnh phúc vừa gõ cửa cũng sẽ bị tiếng ồn ào cãi cọ che lấp mất.

Có những người dành cả ngày để tranh luận với nhau, trong lòng đầy bất bình. Họ không thể cùng nhau bàn bạc mọi việc, cũng không thể có thời gian và sức lực để quan tâm đến cuộc sống của đối phương. Rất khó để một gia đình bất hòa có thể phát triển và hạnh phúc.

Hơn nữa, nếu sống lâu trong môi trường như vậy, bạn sẽ không cảm thấy vui vẻ. Vì vậy, phụ nữ thông minh sẽ không kết hôn vào một gia đình bất hòa.

2. Gia đình không chào đón người nghèo

Nếu người phụ nữ có xuất thân khiêm tốn nhưng gia đình bạn trai lại giàu có bề thế, vậy giữa hai người rất khó tìm được tiếng nói chung. Nhất là khi nhà bạn trai "có thế lực" và khinh thường người nghèo, họ sẽ không chào đón một cô gái bước ra từ hoàn cảnh khó khăn.

Không “môn đăng hộ đối” cũng không sao, chỉ cần cha mẹ chồng không chê nàng dâu nghèo. Nếu bạn trải qua mỗi ngày trong sự khinh miệt và coi thường, thì thật khó để có được hạnh phúc.

Hiện tại không được coi trọng, sau này kết hôn rồi cũng không được tôn trọng, người phụ nữ sống trong một gia đình như vậy cả đời sẽ không có niềm vui.

3. Gia đình "không có gì đáng để sống"

Các thành viên trong nhà đều nhàn rỗi, không cầu tiến, không nỗ lực, không chăm chỉ làm việc, nhưng khi có tiền lại tiêu xài phung phí, biết hôm nay mà chẳng biết ngày mai, cũng không có kế hoạch cho tương lai. Người ta thường gọi đó là gia đình “không có gì để sống”.

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không kết hôn với gia đình như vậy, bởi vì hoàn cảnh ấy kìm hãm sự phát triển, khiến cuộc sống có xu hướng trở nên tồi tệ.

Làm người thì không sợ nghèo, vì giàu hay nghèo đều có thể thay đổi. Điều quan trọng là các thành viên trong nhà biết đồng lòng, nỗ lực chăm chỉ, thì cho dù xuất phát điểm thấp cuối cùng cũng sẽ trở nên thịnh vượng. Nhưng một gia đình “không có gì đáng để sống” lại là gia đình tuyệt vọng nhất.

4. "Cậu bé của mẹ" không có chính kiến

Một người đàn ông chỉ biết nghe lời cha mẹ mà không có chính kiến, từ bé đến lớn sống như một “cậu ấm cô chiêu”, vậy thì sau khi kết hôn anh ta sẽ không có kế hoạch cho sau này, cũng không có ý tưởng rõ ràng về cuộc sống của chính mình. Sống với một người như vậy, gia đình sẽ không có tương lai, và bản thân sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Nếu cha mẹ anh ấy quá nuông chiều con, không phân biệt phải trái đúng sai, sẽ dễ gây ra mâu thuẫn và ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người.

Hôn nhân là đại sự quan trọng nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Vậy nên trước khi kết hôn, bạn nên cẩn thận lựa chọn, đừng quyết định quá vội vàng. Chúc các bạn gái sẽ có được một gia đình viên mãn, như ý.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Là phụ nữ thông minh, đừng chọn bốn kiểu gia đình này