'Làm điều đúng đắn': Ông bố 2 con xúc tuyết cho hàng xóm mỗi khi trời đổ tuyết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không cần nhiều tiền để trở thành 'một người tốt'.

Lòng tốt là sự lựa chọn của ý chí. Một người cha đến từ Wilmington, Delaware (Mỹ) có thói quen thể hiện lòng tốt với những người xung quanh. Mặc dù anh không làm điều đó để được công nhận nhưng sự tận tâm của anh vẫn được mọi người chú ý.

Mỗi khi tuyết rơi — có thể khá thường xuyên vào mùa đông ở Delaware — Brian Dignen lại xúc tuyết trên đường lái xe và lối đi của nhà mình. Tuy nhiên, anh ấy không dừng lại ở đó.

Brian, người làm quản lý trong ngành thực phẩm, thường được nhìn thấy mang theo xẻng của mình đi từ nhà này sang nhà khác - anh dọn dẹp cả đường lái xe và lối đi phủ đầy tuyết của hàng xóm.

Vợ anh, Holly Dignen, nói với The Epoch Times: “Anh ấy không làm điều đó để được công nhận. Anh ấy không làm điều đó vì tiền. Anh ấy làm điều đó chỉ vì anh ấy là một người tốt”.

Epoch Times Photo
Brian Dignen xúc tuyết trong khu phố của mình. (Được phép của Holly Dignen)

Có vẻ như lòng tốt của Brian không chỉ dừng lại ở việc xúc những con đường lái xe đầy tuyết. Người vợ yêu quý của anh mô tả anh là một người thực sự “tốt bụng”, luôn “tự hào về việc làm đúng nếu chúng đáng làm”. Và giúp đỡ mọi người là điều đáng làm.

Holly nói rằng chồng cô luôn sẵn sàng dành thời gian và công sức khi có ai đó cần giúp đỡ; anh chu đáo và chủ động về nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Cô kể lại việc Brian đã giúp mẹ cô lấy đồ trang trí Giáng sinh vào ngày đầu năm mới, hoặc giúp các thành viên trong gia đình tìm những món đồ họ cần. Trong blog Mommy Dignen Diaries của mình, cô thậm chí còn kể lại thời điểm chồng cô bảo vệ nhân viên của Walgreen khỏi kẻ trộm bằng cách ấn tên trộm vào tường cho đến khi cảnh sát đến — vì đó là “điều đúng đắn nên làm”.

Epoch Times Photo
Brian Dignen với vợ, Holly Dignen. (Được phép của Holly Dignen)

Không kém phần quan trọng, Brian là một người chồng yêu thương và một người cha mẫu mực đối với hai cậu con trai “hài hước, đồng cảm và thông minh”, 7 tuổi và 2 tuổi.

Cô nói: “Tôi và chồng không hoàn hảo. Chúng tôi đã trải qua nhiều sóng gió trong mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, tình yêu của chúng tôi rất bền chặt và chúng tôi luôn cùng nhau cố gắng làm gương cho các con - là cha mẹ tốt, là người phối ngẫu tốt và là những người tốt”.

“Tôi cảm thấy tự hào và vinh dự khi được kết hôn với một người tuyệt vời như vậy. Anh ấy chính xác là người mà tôi muốn các con trai của tôi sẽ trở thành. Anh ấy là hiện thân của tình yêu và sự tôn trọng”.

Và đúng như Holly đã hy vọng, hai cậu con trai nhỏ của cặp vợ chồng đang học hỏi lòng tốt và sự phục vụ khiêm nhường của Brian.

Epoch Times Photo
(Được phép của Holly Dignen)

Holly cho biết cậu con trai 7 tuổi của họ, tên là Brian Jr., “rất quan tâm và luôn muốn giúp đỡ người khác”. Không có gì lạ khi chàng trai trẻ gây bất ngờ cho bạn bè và gia đình bằng những món quà mà cậu bé tự làm, hoặc dành sự quan tâm đặc biệt cho những người bị bệnh. Cậu út 2 tuổi thì thường xuyên lao vào giúp bố xách đồ tạp hóa vào nhà.

Dignen nói: “Hai đứa trẻ đã học được rằng khi bạn chọn làm điều gì đó cho người khác, không phải vì để bạn được công nhận, mà là vì đó là điều đúng đắn. Con trai lớn của tôi hiểu điều đó ở độ tuổi này”.

Sự hiểu biết đó có được là nhờ sự hướng dẫn và làm gương. Mặc dù Holly nói rằng gia đình không giàu có, nhưng hai vợ chồng biết rằng thời gian, sự hướng dẫn và tấm gương của họ chính là những kho tàng quý giá để truyền lại cho các con.

Dignen viết trong câu chuyện mà cô gửi cho Love What Matters: “Bạn không cần phải có nhiều tiền để trở thành một người tốt và giúp đỡ người khác. Trên thực tế, từ kinh nghiệm của tôi, có vẻ như những người thực sự tốt sẽ luôn giúp đỡ người khác, ngay cả khi họ đang gặp khó khăn”.

Và đó chính xác là hình mẫu mà các cậu bé nhà Dignen đang quan sát từ cha mình hàng ngày.

“Với tư cách là những bậc cha mẹ, mục tiêu chính của chúng tôi là nuôi dạy nên những con người tốt. Cách duy nhất để làm điều đó một cách hiệu quả là trở thành những người tốt trước”, Holly nói với The Epoch Times.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Làm điều đúng đắn': Ông bố 2 con xúc tuyết cho hàng xóm mỗi khi trời đổ tuyết