Làm thế nào để phát hiện camera ẩn trong phòng khách sạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đi công tác hoặc du lịch, phần lớn chúng ta đều phải ở lại khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà của người dân bản xứ. Nếu cảm thấy lo lắng về việc căn phòng đã bị lắp camera ẩn, rồi xâm phạm quyền riêng tư của mình, bạn có thể áp dụng phương pháp của chuyên gia bảo mật Marcus Hutchins để kiểm tra xem có thiết bị nào “ẩn” trong phòng của mình hay không.

Anh Hutchins từng là một hacker (tin tặc), anh đã chia sẻ một đoạn video ngắn để nói với mọi người về tầm quan trọng của an ninh mạng. Trong một video gần đây, Hutchins cho thấy nơi “camera ẩn” có thể được cài đặt trong phòng khách sạn và làm thế nào để tìm thấy chúng.

Máy ảnh mini

Camera mini có thể được lắp vào những thứ nhỏ như đồng hồ báo thức (Ảnh: Shutterstock)

Đoạn video này sử dụng các phòng tạm trú do Airbnb cung cấp làm ví dụ, nhưng bạn có thể sử dụng cách kiểm tra này cho các phòng ở những khách sạn khác. (Airbnb là một công ty điều hành thị trường lưu trú trực tuyến của Mỹ và mọi người có thể đặt phòng thông qua trang web của công ty).

Anh Hutchins nói, điều đầu tiên cần xem xét là những nơi mà camera ẩn có thể bị lắp đặt. Ví dụ như chiếc đồng hồ báo thức, nó nằm ngay phía trên giường ngủ, và rất dễ dàng để lắp đặt một chiếc camera thu nhỏ.

Vậy làm sao để phát hiện nó đang ở đâu trong chiếc đồng hồ?

Hãy mở điện thoại của bạn lên, bật chế độ đèn flash và chiếu vào chiếc đồng hồ. Khi ánh sáng chiếu vào ống kính máy ảnh, nó sẽ phản chiếu ánh sáng xanh nhạt. Điều này có nghĩa là có một chiếc camera thu nhỏ đã bị gắn vào chiếc đồng hồ báo thức.

Anh Hutchins chia sẻ rằng, camera thu nhỏ cũng có thể được giấu trong bộ sạc USB, thiết bị dò khói và báo cháy trên trần nhà, hoặc thậm chí là một lỗ nhỏ trên tường. Anh nhấn mạnh rằng, chỉ cần bạn mở đèn flash lên, dưới ánh sáng chói loá những chiếc camera “ẩn thân” này sẽ “lộ diện” và bạn có thể nhìn thấy chúng.

Ngoài ra, những chiếc camera này khá tinh vi, chúng được thiết kế để có thể ghi hình cả trong bóng tối.

Nếu bạn sử dụng camera trước của điện thoại (có thể được sử dụng để chụp ảnh selfie và gọi điện video), bạn có thể phát hiện đèn LED của camera quan sát ban đêm và tìm ra chúng đang được giấu ở đâu, nhưng camera sau của điện thoại có bộ lọc hồng ngoại nên không thể phát hiện ra chúng.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để phát hiện camera ẩn trong phòng khách sạn?