Lãnh đạo tôn giáo: Bài viết của Đại sư Lý là món quà năm mới tốt nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 28 tháng 2 năm 2023, nhà lãnh đạo tôn giáo Toronto, luật sư nhân quyền Joel Etienne đã nói trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng Epoch Times Toronto rằng bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí là “món quà năm mới tốt nhất”.

"Đây là món quà năm mới tuyệt vời nhất, và tôi cảm thấy may mắn và biết ơn khi nhận được món quà này" - Nhà lãnh đạo tôn giáo Toronto Joel Etienne cho biết sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, đăng vào dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Sau khi bài viết Vì sao có nhân loại được đăng tải, nó đã gây được sự hưởng ứng nhiệt tình trong xã hội. Ông Joel Etienne nói: "Tôi đã rất ngạc nhiên khi xem bài viết này, bởi vì đây là lần đầu tiên tôi thấy một bài viết tiếng Anh như vậy trên các phương tiện truyền thông đại chúng phương Tây".

Ông nói rằng, có một truyền thống ở phương Tây là trong dịp năm mới, các nhà lãnh đạo tinh thần đáng kính được mời đến cộng đồng để truyền đạt một số thông điệp hướng dẫn đạo đức. "Đối với nhiều người, năm mới cũng là một sự đổi mới về tinh thần".

Ông Joel Etienne sinh ra và lớn lên trong cộng đồng người Do Thái, và là chủ tịch của một giáo đường Do Thái ở Toronto. Ông cũng là một luật sư nhân quyền, nhà viết kịch bản và nhà sản xuất và đạo diễn phim và truyền hình. Ông cho biết, tổ tiên 13 đời trước của ông là Rabbi (lãnh đạo tinh thần của người Do Thái), ông cũng được đào tạo theo cách đó.

Ông nói: "Tôi rất vui khi thấy thông điệp năm mới quan trọng này từ nhà lãnh đạo đáng kính của chúng ta, Đại sư Lý. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng về mặt tinh thần và xã hội. Tôi cho rằng, đây là một thời cơ rất tốt, đó là sự cộng hưởng, và tôi nghĩ điều đó cực kỳ quan trọng".

Ông nói rằng, có rất nhiều cuộc thảo luận về sức khỏe trong xã hội phương Tây vào thời điểm hiện tại, và "mọi người có một mong muốn rất lớn về sự hướng dẫn tâm linh".

"Ở phương Tây, chúng ta đang trong thời kỳ báo động, khi các vấn đề về sức khỏe tâm thần vượt qua chủng tộc, văn hóa và quốc tịch" - Ông Joel Etienne nói rằng, mọi người đang tìm kiếm sự hướng dẫn về mặt đạo đức.

Ông nói: “Đại sư Lý đã mang lại rất nhiều phước lành cho hàng trăm triệu học viên, vì vậy đây là một món quà năm mới rất, rất tốt”.

Thể hiện tình yêu đối với nhân loại

Ông Joel Etienne nói rằng, ông đã để hai đứa con của mình đọc Vì sao có nhân loại”, và thấy rằng mặc dù chúng còn ở tuổi thiếu niên nhưng chúng có thể hiểu được.

"Một trong những đứa con của tôi nói rằng, đó là thông điệp về tình yêu đích thực, tình yêu phổ quát, tình yêu dành cho nhân loại. Tôi nghĩ, đó là một thu hoạch rất quan trọng" - Ông nói, con trai ông sau khi đọc bài viết, đã nhận thức được rằng, nhân loại đều có Thần tính đặc thù, đều là con của Chúa.

Ông nói rằng, điều quan trọng là Đại sư Lý đã liên kết thực tế này với tất cả các chủng tộc trên thế giới trong bài viết của mình, "Mọi người đều có thể nhận ra bản thân và địa vị đặc biệt của họ là nhân loại trong thông điệp này".

"Các con tôi hiểu rằng, khi Đại sư Lý giải thích cụ thể rằng, tất cả các chủng tộc đều được kết nối với Chúa và các cõi tâm linh cao hơn, chúng hiểu điều đó. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng".

Ông cho biết, bài viết nói về những rắc rối và thảm họa trên thế giới này, đó đều là điều mà mọi người trải qua. "Là bậc cha mẹ, thấy con cái mình đồng cảm với điều đó, thấy được có một nhà lãnh đạo tinh thần hiểu nhân loại, và hiểu những cuộc đấu tranh hàng ngày của họ, đây là điều rất quan trọng đối với tôi".

Là một phụ huynh, ông Joel Etienne nói rằng, đây là cơ hội tốt để thảo luận về Thần tính với con cái, thảo luận về cách điều chỉnh bản thân trong cuộc sống cụ thể và trở thành một người tốt hơn. "Tôi nghĩ rằng, bài viết này truyền tải một thông điệp rất quan trọng, đó là hy vọng".

Chìa khóa

"Một đứa con của tôi đã nói với tôi, bố ơi, thông tin trong bài viết là chìa khóa" - ông Joel Etienne nói rằng, ông nghĩ câu nói của đứa trẻ rất thông minh. Đó là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa, vượt ra khỏi các tôn giáo khác để đi đến một vị trí địa lý cụ thể, để tìm thấy Thần tính, bởi vì bạn có chìa khóa và bạn có thể mở cửa ở bất cứ đâu, miễn là bạn nỗ lực hoàn thiện bản thân, đó là cây cầu dẫn đến Thần tính. "Tôi nghĩ đây là điểm mấu chốt quan trọng trong thông điệp (bài viết)".

Ông nói rằng, bài viết của Đại sư Lý không dài, nhưng đã dẫn đến một cuộc trò chuyện trong gia đình ông kéo dài trong vài giờ. "Nó cho bạn thấy sức mạnh, sự chú ý đến từng từ, và tầm quan trọng của từng từ. Nó đang giải quyết một bí ẩn rất phức tạp, nếu bạn sẵn sàng thử".

Là bậc cha mẹ, ông Joel Etienne nói rằng, ông không ngạc nhiên khi bài viết lại thu hút nhiều sự chú ý trong gia đình ông, bởi vì việc tu luyện tâm linh được đề cập trong bài viết bắt nguồn từ trí tuệ cổ đại của Trung Quốc hàng nghìn năm trước, cung cấp cho người phương Tây một con đường Thần tính truyền thống và cổ xưa hơn.

"Đây là một món quà thực sự cho thế giới phương Tây" - Ông nói rằng, một số ý tưởng phương Tây là tốt, chẳng hạn như dân chủ và nhân quyền, "nhưng trong xã hội dân sự, thực sự không có chỗ dựa tinh thần".

"Thần tính chắc chắn phải là một phần của cấu trúc luật pháp, cấu trúc hiến pháp và văn hóa phương Tây. Nhưng công dân của xã hội dân sự, bản thân họ gặp khó khăn để đạt được sự khai mở và Thần tính tốt hơn".

“Đối với tôi, đây là một phần của giải pháp, chìa khóa mà Pháp Luân Đại Pháp mang lại cho chúng ta” - ông Joel Etienne nói.

Pháp Luân Đại Pháp mang lại lợi ích cho con người

Là một luật sư nhân quyền và nhập cư, ông Joel Etienne bắt đầu liên lạc với các học viên Pháp Luân Công bị ĐCSTQ bức hại cách đây 23 năm. Ông nói rằng, mặc dù ông đang giúp đỡ các học viên Pháp Luân Công, nhưng những học viên đó đã “đóng góp nhiều hơn” vào sự tiến bộ của cá nhân ông.

Ông nói rằng, ông cũng có những thất bại và tổn thương cá nhân, và thông thường khi một người đối mặt với những thất bại và tổn thương cá nhân, việc suy ngẫm và tìm kiếm giải pháp trong tôn giáo và văn hóa của chính mình là điều tự nhiên, nhưng “thật thú vị, suy nghĩ của tôi, đôi khi nó chẳng liên quan gì với văn hóa nguồn của tôi".

“Trong vòng một ngày, tôi đã có một giải pháp” - ông nói rằng, giải pháp của ông không đến từ văn hóa, tôn giáo hay sách giáo khoa mà ông đã lớn lên, mà từ “phương pháp ứng phó của các học viên (Pháp Luân Đại Pháp) đối với tình huống này”.

Ông nói rằng, con người có nhiều chấp trước, và các học viên Pháp Luân Đại Pháp có khả năng kìm nén hoặc thoát khỏi những chấp trước này. “Loại khả năng này lành mạnh như thế này, quan trọng như thế này”, nó đem lại sự cân bằng trong cuộc sống của con người.

“Trong công việc pháp lý của tôi, trong quá trình tìm kiếm các giải pháp pháp lý, tôi muốn nói rằng, hầu hết thời gian, điều thành công và có hiệu quả đối với tôi là phương thức tư duy của Pháp Luân Đại Pháp”.

“Cái hay của Pháp Luân Đại Pháp là chúng ta thực sự có thể áp dụng nó hàng ngày. Đó là một hành trình tuyệt vời”- ông Joel Etienne nói.

Theo Chu Hành - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo tôn giáo: Bài viết của Đại sư Lý là món quà năm mới tốt nhất