Lễ hội Tháng Văn hóa Châu Á của Canada: Pháp Luân Công được hoan nghênh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tháng Năm là Tháng Văn hóa Châu Á của Canada. Vào ngày 28 tháng 5, một lễ kỷ niệm lớn đã được tổ chức tại Gatineau, Vùng Thủ đô Lớn Canada. Các nhóm Pháp Luân Công đã được mời biểu diễn các bài công Pháp, được mọi người thuộc mọi sắc tộc hoan nghênh.

Lễ hội tôn vinh truyền thống và chia sẻ văn hóa

Louis Patrick Comeau, một trong những người tổ chức sự kiện, nói với Epoch Times rằng, 25 nhóm châu Á đã tham gia lễ kỷ niệm ngày hôm đó, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Sri Lanka, Indonesia, Malaysia, Campuchia và các cộng đồng khác. Các nhóm dân tộc khác nhau đã thể hiện văn hóa riêng của họ, thông qua ca hát và nhảy múa, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và các hình thức khác.


Tháng 5 là Tháng Văn hóa Châu Á tại Canada, vào ngày 28 tháng 5, tại Gatineau, Vùng Thủ đô Lớn Canada, đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn. (Ren Qiaosheng / Epoch Times)

Ông nói: “Canada là một quốc gia đa văn hóa, và là một phần của thành phố, chúng tôi mời tất cả các cộng đồng tham gia”.

Nghị viên thành phố Mike Duggan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times: "Lễ kỷ niệm Tháng Văn hóa Châu Á là một sự kiện rất quan trọng. Bởi vì chúng tôi ở đây để nói về truyền thống, về truyền thống của con người từ khắp nơi trên thế giới."

“Gatineau là thành phố có lượng người nhập cư lớn thứ hai ở Quebec, sau Montreal. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả người từ các nước châu Á, đến đây định cư. Hôm nay, người dân từ Ottawa cũng đến tham dự sự kiện này. Chúng tôi mời mọi người từ mọi nền văn hóa đến địa điểm xinh đẹp này (tòa thị chính) cho Lễ kỷ niệm Tháng Văn hóa Châu Á. Mọi người đến đây để kể những câu chuyện của họ, mang theo đồ ăn và nghệ thuật... Điều rất quan trọng là chúng ta cùng nhau trở thành một đại gia đình nhân loại, để thưởng thức và tham gia hoạt động này".

Ông nói: “Giờ đại dịch đã qua, chúng tôi muốn mọi người đến đây vui vẻ để ăn mừng; chúng tôi hy vọng cuộc sống tiếp tục”. “Truyền thống của chúng ta - truyền thống tôn giáo, truyền thống ẩm thực, là chủ đề chúc mừng của Tháng Văn hóa Châu Á ở đây”.

Điều phối viên dự án khoa học Jean Roberth Souza nói với Epoch Times: "Đây là cơ hội tuyệt vời để thực sự làm quen với các nhóm đa văn hóa trong thành phố, và tìm hiểu về văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Tôi thích gặp gỡ những người mới, tìm hiểu về những nền văn hóa mới, ý tưởng mới, những điều này sẽ giúp tôi hiểu thế giới. Canada là một xã hội đa văn hóa và chúng tôi thực sự cần đưa những người trẻ đến đây để hiểu các nền văn hóa khác, các quốc gia khác, và cách nhìn thế giới khác".

Ủy viên Hội đồng thành phố: Chúng tôi hoan nghênh Pháp Luân Công

Các học viên Pháp Luân Công ở Ottawa-Gatineau đã được mời biểu diễn năm bài công Pháp. Các bài công pháp nhẹ nhàng và yên bình khiến khán giả nô nức tham gia và tập Pháp Luân Công cùng với âm nhạc.


Một bức ảnh chụp nhóm của Thượng nghị sĩ Mike Duggan và các học viên Pháp Luân Công. (Liang Yao / Epoch Times)

Dân biểu Dagan nói: "Hôm nay, chúng tôi đã mời các nhóm Pháp Luân Công, và chúng tôi hoan nghênh họ. Bởi vì những người này có đức tin. ĐCSTQ đã thực hiện các biện pháp rất tàn khốc để đàn áp các nhóm tín ngưỡng. ĐCSTQ không cho phép biểu đạt tín ngưỡng, phá hoại văn hóa nhân loại. Con người cần theo đuổi tâm linh, vì vậy chúng tôi hoan nghênh sự xuất hiện của Pháp Luân Công, và tôi thực sự biết ơn vì họ có thể đến đây".

"Chúng tôi ủng hộ tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, đó là một phần quan trọng trong trải nghiệm cuộc sống của nhân loại".

Là một người Công giáo sùng đạo, ông tin rằng: "Chính phủ của các quốc gia khác nhau nên nhận ra rằng, quyền lực tối thượng không đến từ con người, chẳng hạn như giới quyền quý kiểm soát cuộc sống của chúng ta, mà đến từ Chúa, Đấng Tạo Hóa hoặc Mẹ Thiên Nhiên ở cấp độ tâm linh. Nó rất quan trọng đối với nhân loại, cung cấp không gian cho những người có đức tin, để họ bày tỏ quan điểm của mình”.

"Tôi thực sự khâm phục lòng dũng cảm của Pháp Luân Công. Thật không may khi họ đang bị đàn áp (ở Trung Quốc), chúng tôi biết điều gì đang xảy ra với nạn mổ cướp nội tạng sống. Điều quan trọng là họ phải đứng lên và bảo vệ cảm nhận và niềm tin của mình."

Ủy viên hội đồng thành phố, người đã đến thăm Đài Loan ba năm trước, nói: "Tôi rất ngưỡng mộ sự bảo vệ văn hóa truyền thống của Đài Loan. ĐCSTQ đang cố gắng xóa bỏ văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Sự thật mà chúng ta đã trải qua sẽ khiến người Trung Quốc nhận ra rằng, ĐCSTQ đã phạm sai lầm to lớn. Trong hơn 70 năm, ĐCSTQ đã phá hủy nền văn hóa (truyền thống) vốn đầy sức sống hàng nghìn năm. Đài Loan đã bảo tồn những văn hóa truyền thống này, và tôi hy vọng những văn hóa truyền thống này có thể được quay trở lại (Trung Quốc)".


Các học viên Pháp Luân Công giới thiệu Pháp Luân Công tại gian hàng. (Ren Qiaosheng / Epoch Times)


Các học viên Pháp Luân Công giới thiệu Pháp Luân Công tại gian hàng. (Ren Qiaosheng / Epoch Times)


Các học viên Pháp Luân Công ở Ottawa-Gatineau đã được mời biểu diễn năm bài công pháp. Các bài công pháp nhẹ nhàng và yên bình khiến khán giả nô nức tham gia và tập Pháp Luân Công cùng với âm nhạc. (Ren Qiaosheng / Epoch Times)

Pháp Luân Công có lợi cho sức khỏe và tâm hồn - các nhóm sắc tộc ca ngợi

Bà Jae-Jin Ryu, một người gốc Hàn Quốc, là quan chức cấp cao trong cơ quan chính phủ, và con gái bà cũng tham gia cùng các học viên. Bà Ryu, người lần đầu tiên học các động tác này, cho biết, bà cảm thấy rất thư thái và thoải mái.

Cô Aini Yusoff đến từ Malaysia cho biết: "Các bài tập của Pháp Luân Công khiến mọi người cảm thấy rất yên bình và tĩnh tâm. Mặc dù là bài tập toàn thân nhưng cường độ không cao. Tôi có thể cảm nhận được nguồn năng lượng yên bình này, đó là một trải nghiệm rất tích cực".

Cô ấy nói: "Các bài tập Pháp Luân Công có lợi cho thể chất và tinh thần. Bỏ qua những thứ bận rộn trong tay, và dành mười phút để tập các bài công pháp, chắc chắn sẽ giúp ích cho sức khỏe".

Hôm đó, mọi người từ các dân tộc khác nhau đến gian hàng của Pháp Luân Công, với hy vọng tìm hiểu thêm về Pháp Luân Đại Pháp.


Bà Bala Brahmandam Madaparthi (phải) sinh ra ở Ấn Độ nói rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt. (Liang Yao / Epoch Times)

Bala Brahmandam Madaparthi, người gốc Ấn Độ, nói với Epoch Times: "Pháp Luân Đại Pháp tin vào Chân - Thiện - Nhẫn, và là một Pháp môn của Phật gia, điều này phù hợp với tín ngưỡng của chúng tôi, và việc tập luyện Pháp Luân Đại Pháp là tốt cho thể chất và sức khỏe tinh thần".


Soza, điều phối viên của dự án khoa học, nói với Epoch Times rằng, thế giới cần các nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp, và lối sống thiền định và luyện công. (Liang Yao / Epoch Times)

Soza, điều phối viên của dự án khoa học nói trên, là người gốc Brazil, anh ấy nói với Epoch Times rằng, thế giới cần các nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp, và lối sống thiền định và luyện công. "Những điều này rất quan trọng vì chúng ta đang sống trong một thế giới căng thẳng. Ví dụ, tôi đang làm việc trước máy tính, cần nghỉ ngơi và cần dừng lại và nạp năng lượng cho bản thân. Luyện công là một cách tuyệt vời để nạp năng lượng cho tôi, và có thể tìm thấy bản thân thực sự của mình, điều đó thực sự quan trọng".

Trong suốt 4 giờ diễn ra lễ kỷ niệm, mọi người cảm nhận được văn hóa và lịch sử của các quốc gia châu Á khác nhau, đồng thời những bài hát và điệu múa tương tác giữa những người biểu diễn và khán giả, đã đẩy không khí lễ hội lên cao trào.

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Lễ hội Tháng Văn hóa Châu Á của Canada: Pháp Luân Công được hoan nghênh