Leo thang tre lên nóc nhà, bé 2 tuổi trượt ngã may được bố cứu kịp thời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi thấy cha bắc thang leo lên nóc nhà làm việc, bé 2 tuổi cũng bắt chước theo. Bé bám lên các thanh tre, dùng đầu gối để leo lên và trượt chân té. May mắn là người cha phát hiện kịp thời, túm lấy tay bé và cứu sống em.

Trẻ con thường rất hiếu động và hay bắt chước người lớn. Khi cha mẹ không cẩn thận để con ngoài tầm mắt thì bé rất dễ gặp nguy hiểm. Như trường hợp em bé dưới đây, khi thấy cha bắc thang leo lên nóc nhà cũng bắt chước làm theo và trượt chân té. May mắn là người cha phát hiện kịp thời, túm lấy tay bé và cứu sống em.

Theo Newsflare đưa tin, vụ việc trên xảy ra vào ngày 9/6 tại thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Khi một người cha dùng thang tre để leo lên mái nhà kiểm tra rò rỉ nước, không ngờ rằng con trai 2 tuổi đang chơi ngoài sân cũng bắt chước leo cầu thang bám theo bố. Ban đầu, người cha quay lại và thấy con bám ở chân cầu thang, nhưng các nấc thang cách nhau khá xa. Có thể người cha nghĩ con trai mình sẽ không với tới. Nhưng em bé 2 tuổi này đã bám lên các thanh tre và dùng đầu gối để leo lên.

Cảnh tượng tiếp theo sau đó khiến nhiều người thót tim, khi leo lên những bậc thang cuối cùng thì bé trai bất ngờ hụt chân và trượt rơi xuống. May mắn là 2 tay bé vẫn bám vào thang và treo lủng lẳng trong không trung.

Lúc này, nghe thấy tiếng động, người cha vội quay lại kiểm tra chiếc thang thì phát hiện con trai nhỏ đang treo lơ lửng. Anh lập tức lao tới túm lấy tay con. Người mẹ cũng từ trong nhà chạy đến giơ tay đỡ đứa trẻ từ bên dưới.

Hai vợ chồng cuối cùng đã giải cứu con trai thành công và em bé không gặp phải thương tích gì. Người mẹ phải ngồi ôm con một lúc lâu để trấn an cậu bé.

Đoạn video được camera an ninh nhà hàng xóm ghi lại, sau khi chia sẻ đã gióng hồi chuông cảnh báo cho các gia đình có con em nhỏ, phải luôn chú ý an toàn khi để trẻ chơi một mình. Tốt nhất là luôn có người trông coi và không để các em rời khỏi tầm mắt.

Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm từng xảy ra, như trẻ ở chung cư bị té ngã từ cửa sổ xuống đất dẫn đến tử vong. Trẻ con luôn hiếu động và thích tìm tòi khám phá, vì còn quá bé các em không nhận thức được các mối nguy hiểm. Do đó, cha mẹ luôn phải cẩn thận cửa nẻo và để ý con trong tầm mắt.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Leo thang tre lên nóc nhà, bé 2 tuổi trượt ngã may được bố cứu kịp thời