Liệu pháp tiền kiếp, khám phá bí mật của luân hồi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ Bryan Jameison đã bắt đầu nghiên cứu về luân hồi chuyển kiếp vào những năm 60, ông phát minh ra một phương pháp hồi tưởng thôi miên, có thể khiến cho người ta tiến nhập vào một loại trạng thái giống như nhập định đả tọa, sau đó nhớ lại, quan sát và thể nghiệm tiền kiếp của mình.

Khi bắt đầu nghiên cứu, Bác sĩ Jameison luôn cố gắng kiểm chứng các thông tin tiền kiếp của đối tượng cung cấp, cũng đã phát hiện rất nhiều những bằng chứng. Trong số những đối tượng đầu tiên của ông, ít nhất một nửa là không tin vào luân hồi, nhưng đa số đã mô tả lại một cách sống động những trải nghiệm của họ trong khi thiền định.

Sau đó, tuyệt đại đa số không còn cảm giác sợ hãi đối với cái chết nữa. Có người nói rằng, chứng sợ hãi và đau đớn của họ đã hoàn toàn biến mất khi họ tìm về tiền kiếp. Từ đó, Bác sĩ Jameison đã bắt đầu nghiên cứu liệu pháp tiền kiếp, với kinh nghiêm 30 năm của mình ông đã xuất bản cuốn sách “The Search for Past Lives” (Tạm dịch “Tìm về tiền kiếp: Khám phá bí mật của sự tái sinh và sức mạnh kỳ diệu của liệu pháp tiền kiếp”), trong đó đã ghi chép lại các trường hợp dày 300 trang.

Sự sợ hãi cực độ đối với chim

Ví dụ, một trường hợp liên quan đến một câu chuyện về chim. Hầu như mọi người đều rất thích chim, nhưng cô Barbara đối với chim lại có một nỗi sợ hãi không thể giải thích được. Nỗi ám ảnh ấy bắt đầu từ năm cô 27 tuổi, đến nay đã 27 năm.

Hôm đó, khi đang đi dạo trên bãi biển cùng với một người bạn, thì một con chim hải âu đã bay tới ăn bỏng ngô ở trên bàn tay của người bạn. Khi nó bay qua, đôi cánh của nó nhẹ nhàng lướt qua khuôn mặt của Barbara. Tình huống này khiến cô ngay lập tức sợ hãi tột độ, sau đó mỗi lần đi ra khỏi nhà hoặc xe, cô đều quan sát cẩn thận xem có con chim nào ở xung quanh không. Mỗi lần đi đến nơi công cộng, cô đều mang theo ô để tránh gặp phải những con chim bay thấp.

Trong hồi ức về tiền kiếp, cô nhớ lại rằng cô đã từng là một người đàn ông da trắng sống ở miền Tây Nam nước Mỹ vào cuối thế kỷ 19, khi đó anh 27 tuổi. Một hôm anh ta uống rượu say và đã cưỡng hiếp một cô gái thổ dân da đỏ.

Khi gia đình nạn nhân biết chuyện, một số chiến binh đã bắt anh, họ trói anh lại, lột áo, sau đó ném anh trên sa mạc cho tới chết. Nhưng khi những người da đỏ chuẩn bị rời đi, họ đã cắt một lỗ từ ngực tới bụng anh khiến chảy rất nhiều máu.

Dưới trời nắng nóng, anh vừa đói vừa khát và rất nhanh mất nước. Khi đó anh nhìn thấy vài con chim đang bay lượn trên đầu anh, một lúc sau một con kền kền đáp xuống gần anh. Tiếng hét của anh đã ngăn nó đến gần, nhưng nó liền ý thức được rằng anh đã không còn khả năng phòng vệ nữa. Vì thế nó và năm con khác đã nhảy xuống và mổ vào người anh. Rất nhanh, nhiều con kền kền khác bay đến, một con rất to bắt đầu mổ vào mắt anh, anh thực sự đã sợ hãi đến chết. Và sự sợ hãi trong đời này của cô cũng bắt đầu vào năm cô 27 tuổi.

Trước khi cuộc hồi tưởng kết thúc, cô Barbara đã loại bỏ được nỗi sợ hãi trong kiếp trước và kiếp này của mình. (Ảnh: pixabay)

Trước khi cuộc hồi tưởng kết thúc, cô Barbara đã loại bỏ được nỗi sợ hãi trong kiếp trước và kiếp này của mình. Nhưng cô rất muốn biết tại sao cô lại phải chịu đựng khủng khiếp đến thế, do đó Bác sĩ Jameison lại đưa cô trở lại trạng thái hồi tưởng, cô được đưa về nước Pháp thời kỳ tòa án dị giáo, khi ấy cô là một quản ngục có nhiệm vụ tra tấn những người được coi là kẻ thù của nhà thờ. Chuyên môn của cô là khoét mắt các phạm nhân.

(Tòa án dị giáo hay Toà thẩm giáo: là tổ chức chống lại tà đạo của Giáo hội Công giáo, trước đây cũng gọi là "Thánh thẩm". Cuộc thẩm giáo khởi đầu ở Pháp để đánh các dị giáo, từ thế kỷ 12 đến giữa thế kỷ 15 hết thảy gọi là Thẩm giáo Trung cổ. Tra tấn và bạo lực được dùng để ép nhận lỗi.)

Khi ‘tự ngã’ ở cảnh giới cao hơn sẽ biết được tất cả

Một trường hợp khác của Bác sĩ Jameison, tiền kiếp của đối tượng là một người phụ nữ giàu có, trong khi đi dạo phố trên một chiếc xe ngựa trang trí lộng lẫy, bà đã rất khinh thường những người ăn xin ven đường, và cho rằng họ không xứng đáng được sống trên thế giới này. Nhưng vào đời sau bà đã chuyển sinh thành một kẻ ăn mày, và lại còn ngu ngốc đến nỗi xin ăn cũng không biết cách.

Bản thân Bác sĩ Jameison đã từng là người đàn áp những người tin vào kiếp luân hồi, kết quả là trong đời này, ông thường bị những người Cơ Đốc phê phán.

Những ký ức tiền kiếp đều là những câu chuyện rất bi thảm, bởi vì bệnh nhân phải tìm ra căn nguyên vấn đề của mình, và căn nguyên này chính là nỗi đau mà bệnh nhân đã phải chịu đựng hàng ngàn năm qua. Loại bỏ nỗi thống khổ ở kiếp trước có thể chữa lành những vết thương và những mê hoặc trong kiếp này, đồng thời những điều tốt đẹp và tình bạn đã có trong kiếp trước sẽ xoa dịu những đớn đau chia ly của ngày hôm nay.

Ví dụ, trường hợp khác của Bác sĩ Jameison, một người phụ nữ vô cùng nhớ thương người chồng đã khuất của mình, bà hy vọng có thể tìm thấy chồng trong kiếp trước. Khi thiền định, ‘tự ngã ở cảnh giới cao hơn của bà’ đã đưa bà trở về một kiếp gần nhất mà bà và chồng sống với nhau. Nhưng khi bà quay lại thời kỳ đó, bà đã vô cùng thất vọng, người chồng của bà rất xấu xí, bởi vì thời đó là thời kỳ tiền sử, sống trong hang động, nó khác xa với kỳ vọng của bà. Nhưng khi bà đang trong trải nghiệm, bà thấy chồng bà đã mang đồ săn bắt về cho bà, vén tóc bắt chấy, cứu bà thoát khỏi miệng thú dữ, bà dần dần cảm nhận được tình cảm sâu đậm giữa bà và chồng, bà cũng cảm thấy vui lòng khi ‘tự ngã ở cảnh giới cao hơn’ cho biết bà và chồng sẽ lại gặp nhau trong kiếp sống tới.

Khi thiền định, ‘tự ngã ở cảnh giới cao hơn của bà’ đã đưa bà trở về một kiếp gần nhất mà bà và chồng sống với nhau. (Ảnh: pixabay)

Trong các cuốn sách của mình, Bác sĩ Jameison thường đề cập đến “tự ngã cao hơn”, ‘tự ngã’ này biết được kiếp trước của mình và hết thảy những gì sẽ phát sinh trong kiếp này. Có lẽ ‘tự ngã’ của con người được phân thành nhiều tầng thứ, và cũng có các trí huệ khác nhau.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Liệu pháp tiền kiếp, khám phá bí mật của luân hồi