Linh vật của World Cup nữ 2023 mang hình tượng con vật gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kế hoạch, từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 sắp tới sẽ diễn ra World Cup nữ 2023. Bài viết này giới thiệu thông tin về linh vật của World Cup nữ 2023.

Linh vật của World Cup nữ 2023 là con gì?

Linh vật của World Cup nữ 2023 là Tazuni. Tên Tazuni của linh vật là từ ghép của từ Biển ‘Tasman’ và từ ‘Unity’. Linh vật chính thức của giải đấu được công bố vào ngày 19/10/2022.

Tazuni là một loài chim cánh cụt dựa trên loài nhỏ Eudyptula (Eudyptula minor). Eudyptula minor là loài đặc hữu của New Zealand, và có quan hệ họ hàng gần với loài Eudyptula novaehollandiae được tìm thấy ở cả Úc và New Zealand.

Linh vật của World Cup nữ 2023 có ý nghĩa gì?

Tên của linh vật của World Cup nữ 2023 là Tazuni; tên Tazuni là từ ghép của từ Biển ‘Tasman’ và từ ‘Unity’.

Biển ‘Tasman’ là biển ngăn cách hai nước Úc và New Zealand. ‘Unity’ là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là sự thống nhất.

World cup 2023 sẽ được tổ chức tại Úc và New Zealand, điều này cũng phần nào giải thích cho sự hợp tác của Úc và New Zealand trong việc tổ chức World Cup nữ 2023.

Ngoài ra, tổng thư ký FIFA Fatma Samoura cho biết: “Tazuni tượng trưng cho tất cả những gì làm nên sự độc đáo của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới và câu chuyện của cô ấy sẽ gây được tiếng vang với hàng triệu người hâm mộ trẻ tuổi trên khắp thế giới”. (Tạm dịch).

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ là kỳ World Cup nữ thứ 9 của giải bóng đá nữ hàng đầu thế giới được tổ chức bởi FIFA.

World cup 2023 tổ chức ở đâu?

World cup 2023 sẽ được tổ chức tại Úc và New Zealand, từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 năm 2023.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá nữ hàng đầu thế giới diễn ra tại châu Đại Dương và cũng là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng nào?

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đội khác là: Mỹ, Hà Lan, và Bồ Đào Nha.

Xem thêm: Lịch thi đấu World Cup 2023 của Việt Nam, sơ đồ WC bóng đá nữ 2023

Linh vật của World Cup 2022

Linh vật của World Cup 2022 là La'eeb. La'eeb có thể tạm hiểu là một cầu thủ siêu kỹ thuật, có nhiều kỹ năng điêu luyện.

Được biết linh vật La'eeb này lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống của Arab. Ngoài ra, La'eeb là linh vật biết bay đầu tiên của FIFA World Cup.

Có thể bạn quan tâm:

Đời sống


BÀI CHỌN LỌC

Linh vật của World Cup nữ 2023 mang hình tượng con vật gì?