Lộ diện cuộc sống xa hoa của Quách Văn Quý - Bồn cầu nhà vệ sinh khảm gỗ gụ mạ vàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quách Văn Quý, một doanh nhân giàu có người Trung Quốc trốn sang Hoa Kỳ, đã bị bắt tại New York vào thứ tư ngày 15 tháng 3, bị buộc tội đã lên kế hoạch lừa đảo những người theo dõi trực tuyến hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Cuộc điều tra cho thấy sự xa hoa của Quách Văn Quý thật đáng kinh ngạc, trong nhà ông ta có một chiếc bồn cầu được khảm bằng gỗ gụ mạ vàng theo phong cách Louis XV.

Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc đã đưa tin vào chiều ngày 16 tháng 3, rằng Quách Văn Quý đã sử dụng số tiền lừa đảo để thỏa mãn những nhu cầu cho bản thân và gia đình, bao gồm mua một chiếc du thuyền trị giá 37 triệu USD và một chiếc Ferrari trị giá 3,5 triệu USD.

Theo báo chí Hồng Kông đưa tin, Quách Văn Quý bị cáo buộc nói dối để lôi kéo hàng trăm nghìn người hâm mộ thực hiện nhiều khoản đầu tư khác nhau, số tiền lừa đảo lên tới hơn 1 tỷ đô la Mỹ để mua những món đồ xa xỉ như nhà sang, du thuyền và xe hơi nổi tiếng. Một phần chi tiết về cuộc sống xa hoa của Quách Văn Quý cũng bị phanh phui.

Damian Williams, Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam New York, tuyên bố rằng từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023, chính phủ Hoa Kỳ đã tịch thu khoảng 634 triệu đô la từ 21 tài khoản ngân hàng khác nhau và số tiền này là số tiền thu được từ hành vi bị cáo buộc gian lận của Quách Văn Quý. Cơ quan thực thi pháp luật cũng đã tịch thu tài sản của Quách Văn Quý bị cáo buộc đã mua bằng số tiền lừa đảo, bao gồm một chiếc xe thể thao Lamborghini, Aventador SVJ Roads.

Quách bị cáo buộc sử dụng số tiền huy động được để mua một dinh thự rộng 50.000 feet vuông (tương đương 15.240 mét vuông) cho bản thân và những người thân, một chiếc Ferrari trị giá 3,5 triệu USD, thậm chí hai chiếc nệm 36.000 USD, và một chiếc du thuyền sang trọng trị giá 37 triệu USD.

Nhiều món đồ khác mà Quách bị cáo buộc đã mua bằng số tiền thu được bất chính. Đặc biệt, bồn cầu được khảm bằng gỗ gụ, sử dụng kỹ thuật mạ vàng thủy ngân (Ormolu) theo phong cách Louis XV, một chiếc bàn bằng thiếc và đồng trị giá 180.000 đô la, và một hộp đựng đồng hồ trị giá gần 60.000 đô la. Sau đó là cây đàn piano được ca ngợi như là Rolls-Royce Bösendorfer với một chiếc ghế đặt riêng cho đàn trị giá hơn 140.000 đô la Mỹ.

FBI cũng đang thu giữ một chiếc bàn hình bông hoa độc đáo bằng thép không gỉ, được cho là do nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Gabriella Crespi làm vào năm 1982 cho Bảo tàng Khoa học và Công nghệ (Museo della Scienza e della Tecnica).

Quách Văn Quý đã trả khoảng 4,4 triệu USD cho một chiếc xe thể thao Bugatti tùy chỉnh. (Ảnh chụp màn hình tài liệu truy tố)
Du thuyền trị giá 37 triệu USD của Quách Văn Quý. (Ảnh chụp màn hình tài liệu truy tố)

Theo Sở Thiên - Aboluowang
Lý Ngọc dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lộ diện cuộc sống xa hoa của Quách Văn Quý - Bồn cầu nhà vệ sinh khảm gỗ gụ mạ vàng