Lọ lem thời hiện đại: Hoa hậu Thái Lan 2015 quỳ gối cảm tạ người mẹ nhặt rác của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đã quen thuộc với câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem, tuy nhiên, một phiên bản “đời thực”đã xuất hiện ở Thái Lan - một ‘cô gái nghèo’ đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thái Lan vào năm 2015, và quay lại nhà để “lạy tạ” người mẹ nhặt rác của mình.

Bức ảnh Mint Kanistha, Hoa hậu Thái Lan - Miss Uncensored News Thailand 2015 - quỳ gối cảm tạ trước người mẹ nhặt rác được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, theo tờ Thairath đưa tin.

Kanistha đăng quang khi cô 17 tuổi, cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở Samut Prakan, Thái Lan, được người mẹ đơn thân của mình nuôi nấng bằng nghề nhặt rác. Do nhà nghèo nên để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, cô không học tiếp lên đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Cô làm đủ mọi việc, giúp mẹ nhặt rác, phân loại và tái chế rác để hỗ trợ kinh tế gia đình và chăm sóc em trai ở nhà.

Tình cờ, Kanistha tham gia cuộc thi sắc đẹp tại Thái Lan và bất ngờ đoạt giải quán quân.

Sau khi giành chức vô địch, việc đầu tiên cô làm là về quê nhà, và thông báo với mẹ “món quà lớn từ trên trời rơi xuống” này càng sớm càng tốt.

Kanistha đội một chiếc vương miện sáng bóng và đi giày cao gót, trở về quê hương và tìm thấy mẹ cô gần thùng rác bẩn thỉu. Ngay khi nhìn thấy mẹ, cô đã quỳ xuống đường, cảm ơn sự ủng hộ của mẹ. Bức ảnh đẹp về tấm lòng tôn kính mẹ của Hoa hậu được quay lại và lan truyền trên mạng - làm xúc động lòng người.

Sau khi giành chức vô địch, việc đầu tiên cô làm là về quê nhà, và thông báo với mẹ “món quà lớn từ trên trời rơi xuống” này càng sớm càng tốt. (Ảnh chụp facebook)
Sau khi giành chức vô địch, việc đầu tiên cô làm là về quê nhà, và thông báo với mẹ “món quà lớn từ trên trời rơi xuống” này càng sớm càng tốt. (Ảnh chụp facebook)

Người đẹp này có nụ cười duyên, tươi tắn và dễ thương. Cô cho biết chưa bao giờ cô cảm thấy xấu hổ về công việc nhặt rác của mẹ, trong lòng chỉ tràn đầy lòng biết ơn: "Tôi có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ mẹ tôi. Chúng tôi đều dựa vào công việc lương thiện để kiếm sống nên không có lý do gì để tôi cảm thấy thấp kém".

Hoa hậu lớn lên trong một gia đình nghèo, nhưng cô không phàn nàn về điều đó và luôn nở nụ cười tươi, thái độ lạc quan và vui vẻ, cùng với lòng hiếu thảo và biết ơn vô bờ dành cho người mẹ yêu thương. Cũng chính vì vẻ đẹp tự nhiên và nụ cười ngọt ngào, mà bạn bè đã động viên cô tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Thái Lan.

Quá trình trưởng thành từ công việc nhặt rác lấm bẩn, nên thật khó để Kanistha có thể tưởng tượng được việc đứng trên sân khấu lộng lẫy, chứ chưa nói đến việc giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp. Chính vì không mong đợi đoạt giải, nên Kanita đã bước lên sân khấu một cách duyên dáng, với một tâm trí bình tĩnh.

Khí chất tươi tắn, tự nhiên của cô đã thu hút sự chú ý của ban giám khảo, điều này đã giúp cô vượt qua vòng chung kết, và cuối cùng là bất ngờ giành được vương miện.

Sau khi được công bố là người chiến thắng cuộc thi hoa hậu, cô đã háo hức về nhà để chia sẻ niềm vui và thành tích với mẹ, đồng thời cũng nhân cơ hội này bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn đối với mẹ mình.

Kanistha cho biết: "Khi được công bố người chiến thắng, dù có nằm mơ tôi cũng không thể tưởng tượng nổi làm thế nào một cô gái bình thường như tôi lại trở thành Nữ hoàng sắc đẹp".

Sau khi đăng quang, cô nhận công việc liên quan đến quảng cáo, điện ảnh và truyền hình, và hy vọng sẽ cải thiện được tài chính cho gia đình. Nhưng mẹ cô không muốn nhận sự giúp đỡ từ con gái. Cô nói: "Gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục công việc nhặt rác để kiếm sống, và mẹ tôi sẽ tiếp tục nhặt và phân loại rác. Mẹ không muốn tôi giúp mẹ".

Câu chuyện của Kanistha lưu truyền khắp đất nước và được mọi người tán thưởng. Nhiều người từ các gia đình nghèo đã khen ngợi cô không chỉ xinh đẹp mà còn mạnh mẽ, có trách nhiệm và hiếu thảo.

“Cô bé Lọ Lem”này, ngoài thời gian làm việc dưới ánh đèn sân khấu lộng lẫy, khi về nhà cô lại tiếp tục giúp mẹ phân loại rác.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Lọ lem thời hiện đại: Hoa hậu Thái Lan 2015 quỳ gối cảm tạ người mẹ nhặt rác của mình