Loài chim dũng cảm nhất thế giới, dám đoạt thức ăn từ miệng cá sấu, tại sao cá sấu không tấn công nó?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết các loài động vật đều kính sợ và giữ khoảng cách với cá sấu. Nhưng có một loài chim, nó dám tranh đoạt đồ ăn trong miệng cá sấu, bạn có tin không?

Như chúng ta đã biết, cá sấu được mệnh danh là "Bá chủ của các loài động vật dưới nước", hầu như không có loại động vật nào dưới nước có thể thách thức nó, trừ hà mã. Ngay cả trên thảo nguyên châu Phi, loài sư tử được mệnh danh là "Vua của các động vật trên thảo nguyên" cũng phải nhượng bộ nó, nhất là khi băng qua sông, nếu không chú ý sẽ bị cá sấu lôi xuống nước.

Tuy nhiên có một loài chim dũng cảm nhất thế giới, dám đoạt thức ăn từ miệng cá sấu, nhiều người có thể cho rằng, loài chim này thường ‘xỉa răng’ cho cá sấu.Tuy nhiên, loài chim này khác với chim xỉa răng, nó có thể ngoạm thức ăn từ miệng cá sấu, chứ không phải đến để giúp cá sấu giải quyết vấn đề răng miệng.

Mới đây, một người có niềm đam mê với những loài động vật hoang dã đã chụp được một cảnh tượng khó tin. Như chúng ta đã biết, phần lớn thức ăn của cá sấu là ở dưới nước, trong đó cá chiếm một phần lớn.

Ngày hôm đó, có một con cá sấu đang tìm kiếm thức ăn ở vùng nước nông, và chẳng mấy chốc, con cá sấu đó đã bắt được một con cá lớn.

Ngay khi con cá sấu vung con cá lên và chuẩn bị há miệng ăn, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra, một con chim đã trực tiếp dùng mỏ của mình thò vào miệng con cá sấu và đoạt lấy thức ăn của nó. Con chim lớn này đã dùng mỏ của mình để kẹp chặt con cá lớn, sau đó trực tiếp cắp nó ra ngoài.

Khi cá sấu ngậm miệng lại liền phát hiện trong miệng không có gì, nó sững sờ trong giây lát, sau đó nó nhìn thấy một 'kẻ chân dài' đứng trước mặt mình và ăn cá một cách bình thản. Vốn tưởng rằng, cá sấu sẽ nổi cơn 'bão táp', không ngờ rằng cảnh tượng tiếp theo đó lại khiến người ta 'chết lặng'.

Con cá sấu tỏ vẻ như không có chuyện gì xảy ra vậy, nó đành bất lực nhìn ‘kẻ chân dài’ trước mặt đang ăn thịt con cá của mình.

Mycteria cinerea, Singapore 3.jpg
Cò lạo xám. (Wikipedia)

Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra vậy? Lẽ nào con cá sấu này là 'con cá ốm'? Sau khi tìm hiểu, chúng tôi mới biết rằng, tên của chú chim này là 'cò lạo xám', hình dáng bên ngoài của nó rất giống với con hạc, điểm khác biệt là cò lạo xám có chiếc mỏ dài và nhọn.

Đừng thấy da cá sấu dày, chiếc mỏ sắc nhọn của cò lạo xám có thể dễ dàng đâm xuyên qua da cá sấu, ngoài ra, toàn thân của con cò ngoài hai cái chân mảnh khảnh và bộ lông dày ra, hầu như không có thịt. Do đó, ngay cả khi bị chiếm đoạt đồ ăn, cá sấu cũng hoàn toàn không có ý nghĩ sẽ tấn công nó.

Theo Vương Hòa - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Loài chim dũng cảm nhất thế giới, dám đoạt thức ăn từ miệng cá sấu, tại sao cá sấu không tấn công nó?