Loài chim nguy hiểm nhất thế giới xuất hiện trong xưởng mộc, khiến người thợ khiếp sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chim khổng lồ đột nhập xưởng mộc ở Queensland, Australia. Hóa ra đây là đà điểu đầu mào, hay còn gọi là Đà điểu Úc đội mũ. Nó có thể cao tới 180cm, và rất hung dữ, được mệnh danh là “loài chim nguy hiểm nhất trên thế giới”.

Theo báo “Daily Mail” của Anh, Tony Fleming sống tại thị trấn nhỏ Julatten ở phía bắc Queensland. Khi anh đang làm đồ nội thất gỗ trong xưởng nhà, một con đà điểu đầu mào đột ngột bước vào khiến anh tá hỏa.

Anh Fleming nói với “Daily Mail” rằng anh thường thấy những con đà điểu đầu mào quanh nhà mình suốt cả năm, nhưng không tưởng tượng được có ngày nó đột nhập vào trong xưởng.

Anh công nhận là ban đầu anh rất hoảng, nhưng sau đó anh nhận ra rằng đà điểu đầu mào chỉ muốn ‘ghé thăm’ xưởng làm việc mà thôi.

Anh ấy nói rằng mình có vài người bạn sống gần đó, một trong số đó là nhiếp ảnh gia. Nhưng họ chưa bao giờ nhìn thấy đà điểu đầu mào, vì vậy họ đặc biệt đến để chụp ảnh.

Anh ấy còn nói, đối với người dân địa phương, đà điểu đầu mào là khách thường xuyên, người ta thậm chí đã nhìn thấy nó xuất hiện ở các quán bar và nơi cắm trại gần đó.

Trước đây, khi anh ấy và vợ đi cắm trại nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của vợ. Họ thức dậy vào ngày hôm sau và thấy đà điểu đầu mào đi lại trong lều trại của mình.

Anh nói rằng giống đà điểu đầu mào này hung dữ và không thân thiện với người dân địa phương. Một người đàn ông trong quán bar địa phương đã bị tấn công, nhưng anh ấy may mắn sống sót.

Đà điểu đầu mào cao tới 180cm và nặng 70 kg, ở mỗi bàn chân chúng có 3 ngón chân, mỗi ngón chân có những móng vuốt sắc nhọn có thể dài tới 10cm, giống như dao găm. Chỉ với một cú đá, chúng có thể giáng cho ‘đối phương’ một đòn chí mạng.

Đà điểu đầu mào phương nam. (Ảnh: wikimedia)
Đà điểu đầu mào phương nam. (Ảnh: wikimedia)

Vào năm 2019, một chủ trang trại 75 tuổi ở Florida, Mỹ, bị thương nặng do một con đà điểu đầu mào tấn công và chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Bách Diệp

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Loài chim nguy hiểm nhất thế giới xuất hiện trong xưởng mộc, khiến người thợ khiếp sợ