Rơi nước mắt lời cầu nguyện của các bạn và cô giáo cho cậu học sinh bị cây đè tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/5, tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM), cây phượng bất ngờ bật gốc đổ vào người nhóm học sinh khiến 17 em bị thương và một em tử vong. Sự kiện đau buồn này gây ra những tổn thất tinh thần khó bù đắp cho cả gia đình, nhà trường và các em học sinh…

Bé Trung Kiên, học sinh lớp 6.8 là nạn nhân kém may mắn nhất khi đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Khi Kiên bị thương ở trường và được các thầy cô phát hiện, em còn thì thào rằng "em không có sao", vậy mà 1 tiếng sau, em đã qua đời. Chưa ai kịp có cơ hội nói lời chào tạm biệt hay nhắn nhủ với Kiên...

Mười hai năm, đối với một đứa trẻ đó là một quãng đường quá ngắn, các em còn cả tương lai phía trước. Bao ước mơ và khát vọng… tất cả đều chấm dứt… Buổi sáng ấy chẳng ai ngờ là lần cuối một cậu học sinh tới trường, gặp thầy, gặp bạn…

"Chỉ mới tối thứ hai, em còn qua mượn K. tập Địa để chép bài, rồi còn giỡn giỡn với nó..."
"Chỉ mới tối thứ hai, em còn qua mượn K. tập Địa để chép bài, rồi còn giỡn giỡn với nó..." (Ảnh chụp video)

Bạn bè cùng lớp và giáo viên của em đều tiếc thương cho sự ra đi của cậu bé ngoan ngoãn. Trong mắt tất cả mọi người, Kiên là một cậu bé rất lễ phép với thầy cô, hay giúp đỡ bạn bè trong học tập, và còn là một người rất dũng cảm.

Kiên thường hướng dẫn bạn làm những bài toán khó. Ai làm sai hoặc không biết làm cậu đều sửa hộ. Cũng có bạn nhớ về kỉ niệm đẹp với Kiên, khi bị thầy chê vì hát không hay. Có bạn nhớ những lần rủ Kiên đánh cờ tướng…

Kiên thường hướng dẫn bạn làm những bài toán khó. Ai làm sai hoặc không biết làm cậu đều sửa hộ.
"Kiên thường hướng dẫn bạn làm những bài toán khó. Ai làm sai hoặc không biết làm cậu đều sửa hộ ấy cô." (Ảnh chụp video)

Cái chết và sự chia cách dường như vẫn còn xa lạ với những cô cậu học trò này…

Và tất cả những tình cảm này đã được các bạn học của Kiên gửi vào trong những tấm thiệp đưa tiễn em lần sau cuối. Những lời lẽ mộc mạc, chân thật của các em mà có thể khiến người khác rơi nước mắt…

"Gửi Trung Kiên, kiếp này không làm bạn, không học chung được nữa thì kiếp sau chúng ta lại làm bạn chung lớp tiếp nha" - em Mai Trần Phương Ngân viết.

"Tôi mong ông sẽ ở trên thiên đàng, sẽ phù hộ tôi học giỏi. Tôi mong ông sống tốt trên thiên đàng nha" - Mạnh Cường cầu nguyện.

"Trong thế giới khác, hy vọng bạn sẽ hát hay hơn."
"Trong thế giới khác, hy vọng bạn sẽ hát hay hơn." (Ảnh chụp video)

"Kiên ơi, Kiên đã trả nợ được hết kiếp này rồi, làm một con ngoan vui vẻ với gia đình. Kiên hãy phù hộ cho em cậu, để em có thể thay cậu ở bên ba mẹ của mình....";

"Mong kiếp sau sẽ là bạn mày. Tao có vẽ hộp cơm cho mày đấy. Vui lên nha bạn của tao...".

Hy vọng những lời nguyện cầu chân thành của các bạn sẽ giúp Kiên mỉm cười nơi chín suối và gia đình em bớt đau khổ; bởi em đã đến cuộc đời này và làm một cậu bé tuyệt vời.

Trò chuyện với cô Phạm Thị Phượng, giáo viên dạy em Kiên tại trường THCS Bạch Đằng, cô chia sẻ lại những kỉ niệm về Kiên mà không nén được sự xúc động.

"Cô xin nhắn nhủ với bạn Kiên, ở thế giới bên kia, con sẽ cô đơn, lạc lõng, không có ai dạy dỗ con về tri thức, cũng không nhắc nhở con học bài, cho nên con phải cố gắng đứng lên. Cố gắng, cố gắng nha con..."
"Cô xin nhắn nhủ với bạn Kiên, ở thế giới bên kia, con sẽ cô đơn, lạc lõng, không có ai dạy dỗ con về tri thức, cũng không nhắc nhở con học bài, cho nên con phải cố gắng đứng lên. Cố gắng, cố gắng nha con..." (Ảnh chụp video)

"Sự ra đi của em là nỗi đau lớn nhất của trường Bạch Đằng. Rất là đau lòng và không thể nào cầm được nước mắt, để lại cái gì đó nó xót xa, đau đớn cho toàn xã hội...

Có bữa dạy phụ đạo, chị có tiền mua nước mỗi đứa một ly, có bữa không có tiền, hai đứa cùng một ly. Em Kiên nhường bạn ăn trước, "Con ăn sau, bạn ăn dư rồi con ăn, con không muốn ăn trước bạn...". Rất là chân thật, rất là hiền lành, tốt bụng, thương bạn..."

"Cô xin nhắn nhủ với bạn Kiên, ở thế giới bên kia, con sẽ cô đơn, lạc lõng, không có ai dạy dỗ con về tri thức, cũng không nhắc nhở con học bài, cho nên con phải cố gắng đứng lên. Cố gắng, cố gắng nha con..."

Mong sao ở một thế giới khác, em sẽ được an nhiên, hạnh phúc và không còn khổ đau…

Mộc Lam



BÀI CHỌN LỌC

Rơi nước mắt lời cầu nguyện của các bạn và cô giáo cho cậu học sinh bị cây đè tử vong