Lợi dụng dân về quê tránh dịch Covid-19, ‘đinh tặc’ hoành hành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do tình hình dịch Covid-19, thời điểm này nhiều người dân ở TP. HCM đang di chuyển về quê nhà. Thế nhưng, trên đoạn đường 100m từ cầu vượt Tỉnh Lộ 10B về cầu vượt Tỉnh Lộ 10, chỉ chưa đầy 20 phút, đội dịch vụ đã thu gom được 1kg đinh mà “đinh tặc” rải trên đường.

Sáng ngày 1/8 Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, chỉ trong chưa đầy 20 phút, các công nhân vệ sinh của công ty này đã thu gom, hút được gần 1kg mảnh đinh (khoảng 1 ngàn mảnh) hình tứ giác, trên đoạn đường dài khoảng 100m ở dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10.

Đinh bị rải ở cả làn đường của xe ô tô và xe máy, gây ra nhiều nguy hiểm cho người dân nếu chẳng may cán trúng khi lưu thông trên đoạn đường này.

Theo ông Bùi Văn Bông (công nhân đội dịch vụ IDICO), tình trạng rải đinh trên Quốc lộ 1 (quận Bình Tân) xảy ra từ ngày 8/7 đến nay. Chủ yếu là đoạn từ cầu vượt Tỉnh Lộ 10B về cầu vượt Tỉnh Lộ 10.

Đội dịch vụ đã tiến hành thu gom, nhưng vừa thu gom hôm trước thì hôm sau kẻ xấu lại tiếp tục rải đinh. (Ảnh: tổng hợp)
Đội dịch vụ đã tiến hành thu gom, nhưng vừa thu gom hôm trước thì hôm sau kẻ xấu lại tiếp tục rải đinh. (Ảnh: tổng hợp)

Ngay khi phát hiện “đinh tặc” lộng hành đoạn đường người dân phải lưu thông qua để trở về quê nhà, đội dịch vụ đã tiến hành thu gom, nhưng vừa thu gom hôm trước thì hôm sau kẻ xấu lại tiếp tục rải đinh. Chỉ trong vài ngày, đội dịch vụ này đã thu gom được 4,9 kg đinh.

Đại diện UBND phường Tân Tạo cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiện nay, các hoạt động tụ điểm vá, sửa xe trên địa bàn đã được thông báo ngưng hoạt động. Trước tình hình này, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, rà soát các tiệm sửa chữa và vá xe dạo, nếu vi phạm chỉ thị 16 sẽ xử lý nghiêm.

Vấn nạn “đinh tặc” đã được đề cập nhiều lần trước đây, nhưng chưa thực sự giải quyết vấn đề triệt đề. “Đinh tặc” hoạt động mạnh nhất vào các dịp trước và sau tết, khi lưu lượng lưu thông của người dân tăng cao.

Ngay tại thời điểm khó khăn của dịch bệnh, TP. HCM đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, nhiều người dân buộc phải rời thành phố để về quê tránh dịch, tiết kiệm chi phí sinh hoạt và tìm kế sinh nhai khác. Thế nhưng, nạn “đinh tặc” vẫn lợi dụng khốn khó của bà con, rải đinh trên đường để kiếm tiền bất chính. Gây ra nhiều nguy hiểm cho tính mạng và phương tiện của người dân.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Lợi dụng dân về quê tránh dịch Covid-19, ‘đinh tặc’ hoành hành