Lòng vị tha của một phụ nữ đã biến đổi cuộc sống hôn nhân trở nên tốt đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong xã hội hiện đại, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là rất phổ biến. Điều này không những khiến người đàn ông bị “kẹt ở giữa” mà còn khiến ngôi nhà trở thành... “chiến trường”. Một số người chấp nhận từ bỏ và để hôn nhân của mình tan vỡ, một số khác lại cố hết sức để hàn gắn các mối quan hệ trong gia đình.

Người phụ nữ tên Nie Lan là một trong số ấy. May mắn thay, bằng niềm tin vào những lời dạy của môn pháp tu hành cổ xưa, cô đã xoay chuyển tình thế và tìm lại hạnh phúc trong gia đình của mình.

Từ ‘người nội trợ’ trở thành trụ cột chính trong gia đình

(Ảnh: được cho phép bởi cô Nie Lan)
(Ảnh: được cho phép bởi cô Nie Lan)

Cô Nie Lan rời khỏi Trung Quốc vào ngày 1/1/2010 để bắt đầu một chương mới trong cuộc đời. Cô kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc và chuyển đến Hàn Quốc sống. Thời gian đầu, cuộc sống hôn nhân khá êm đềm vì tình hình tài chính của chồng cô vẫn tốt. Tuy nhiên, chuỗi ngày hạnh phúc không kéo dài được bao lâu.

Một ngày, gia đình cô bị mất hết tiền tiết kiệm, khiến tình hình tài chính trở nên căng thẳng. Tệ hơn nữa, chồng cô, người trụ cột duy nhất của gia đình, đột nhiên bị mất công việc kế toán.

“Lúc đó chồng tôi rất thất vọng. Anh nghiện các trò chơi điện tử và không đi làm trong 6 năm”, cô Nie chia sẻ với tờ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung.

Thêm vào đó, chồng cô bắt đầu sống tách biệt với xã hội và sợ hãi thế giới bên ngoài. Để giải quyết mọi vấn đề khi cần thiết, anh sẽ kéo Nie đi cùng.

Cô Nie nhớ lại: “Điều này khiến tôi căng thẳng tột độ. Tôi không biết phải tiếp tục sống như thế nào và tương lai sẽ ra sao”.

Cuộc sống đang an yên và đầy đủ, bỗng nhiên Nie Lan mất tất cả. Vợ chồng cô đến sống nhờ mẹ chồng và em dâu. Ngôi nhà thiếu thốn đủ thứ, và không có thiết bị sưởi ấm vào mùa đông. Không lâu sau, Nie nhận ra rằng cô không thể trông cậy gì vào chồng mình được nữa, nên quyết định mang theo con trai 3 tuổi rời đi.

“Tôi tận dụng thời gian để làm một công việc buôn bán nhỏ. Số tiền chỉ đủ cho 2 mẹ con sống eo hẹp. Cuộc sống lúc ấy rất khó khăn và tôi rất giận chồng mình. Cuộc hôn nhân của chúng tôi dường như không tồn tại nữa”, cô Nie kể lại.

Mặc dù phải đối mặt với khủng hoảng nhưng Nie vẫn thấy thương chồng mình. Sau khi suy nghĩ đắn đo, cô đưa ra quyết định khó khăn là, cùng con trai trở về nhà của họ ở thành phố Jeonju. Cô nghĩ rằng, cô cần phải làm gì đó để cứu vãn gia đình mình. Mặc dù trải qua nhiều sóng gió và đau khổ, Nie nói rằng cô chưa từng nghĩ đến việc ly hôn. Lý do là vì cô ấy là một người tu luyện Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện thân và tâm cổ xưa, dạy các học viên tuân theo các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày. Cô Nie nói Pháp Luân Công dạy cô rằng: “Làm một người tu luyện cần cư xử tử tế và luôn luôn nghĩ cho người khác trước”.

Sự lương thiện đã cải biến người chồng

Sau khi trở về nhà, Nie cố để hiểu được những khó khăn và tâm trạng của chồng mình. Đồng thời, cô cũng chăm sóc chu đáo cho mẹ chồng bị chứng mất trí nhớ. Sự thay đổi trong cách hành xử của cô đã khiến hoàn cảnh gia đình cũng cải biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Chồng cô lại tìm được một công việc mới và cũng quan tâm đến vợ con hơn.

Trước đây, chồng của Nie rất hào phóng tiền bạc với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, khi gia đình Nie gặp khó khăn về tài chính, không ai muốn cho vợ chồng cô vay tiền. Rồi khi tình hình của gia đình cô được cải thiện, mọi người đã cố gắng liên lạc lại với gia đình cô. Chứng kiến ​​điều này, chồng của Nie nhận ra: “Những người này không đáng tin cậy, chỉ có vợ tôi, người không bao giờ bỏ rơi tôi là đáng tin cậy”, chồng cô nói.

Về sau, chồng của Nie bắt đầu ủng hộ cô nhiều hơn. Bất cứ khi nào Nie đến Hoa Kỳ để tham dự các hoạt động của Pháp Luân Công, chồng cô sẽ thức dậy lúc 2 giờ sáng để đưa cô ra sân bay, mặc dù cô có thể bắt tàu và đi một mình.

Cô Nie chia sẻ rằng: “Anh ấy không có bất cứ lời phàn nàn nào và luôn chủ động làm như vậy”.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia một hoạt động trong Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Quảng trường Union, Thành phố New York. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên | Samira Bouaou)
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia một hoạt động trong Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Quảng trường Union, Thành phố New York. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên | Samira Bouaou)

Lòng vị tha đã thay đổi cuộc sống của Nie

Mối quan hệ của Nie với mẹ chồng cũng càng ngày càng tốt đẹp hơn. Trước đây, Nie rất buồn khi mẹ chồng kén ăn và không chịu ăn bất cứ món ăn nào do cô nấu. Bà thường nằm dài trên giường và né tránh làm các việc nhà giúp con dâu. Tuy nhiên, Nie nhận ra rằng gốc rễ của vấn đề là ở cô. “Tôi phát hiện ra rằng điều này là do sự ích kỷ của tôi”, cô nói.

Sau khi thay đổi suy nghĩ, cô quyết định đối xử với mẹ chồng một cách tôn trọng và quan tâm hơn. Ngay sau đó cô nhận ra sự khác biệt trong cách cư xử của mẹ chồng. Bà bắt đầu rửa bát và dọn rác.

“Đôi khi bà ra ngoài mua một ít kimbap (một món ăn Hàn Quốc được làm từ gạo nấu chín và các nguyên liệu khác và cuộn trong rong biển laver khô) và dọn bàn ăn. Bà còn mang thức ăn qua cho tôi ăn, điều này chưa từng xảy ra trước đây”, cô Nie chia sẻ.

Không những thế, mẹ chồng của Nie thậm chí còn khen ngợi cô trước mặt họ hàng.

Trong văn hóa Hàn Quốc, việc sử dụng kính ngữ rất quan trọng, đặc biệt là khi trò chuyện với người cao tuổi. Mặc dù Nie nhỏ hơn em dâu 6 tuổi, nhưng em dâu phải dùng kính ngữ với Nie, do thứ bậc của cô trong gia đình. Tuy nhiên, em dâu không những không dùng kính ngữ khi trò chuyện, mà còn rất hiếm khi nói chuyện với Nie.

Dù thái độ của em dâu lạnh lùng và thiếu tôn trọng cô, nhưng Nie không bận tâm đến điều đó. Cô vẫn đối xử tử tế và tốt bụng với em dâu, thậm chí có lần cô còn làm 100 cái bánh bao một lần vì có khách đột xuất đến nhà, mà không hề than phiền về việc em dâu không phụ giúp mình.

Dần dần, lòng tốt của Nie khiến em dâu cảm động.

“Em dâu bắt đầu dùng kính ngữ đối với tôi, và em ấy không còn keo kiệt nữa. Thậm chí còn thường xuyên gửi một ít kim chi cho chúng tôi”, Nie nói.

Cô Nie chia sẻ rằng, cô biết ơn những pháp lý của Pháp Luân Công đã giúp cô vượt qua những biến cố trong hôn nhân và cuộc sống.

“Nếu không tu luyện Pháp Luân Công, có lẽ tôi đã không thể tiếp tục sống và kiên trì cho đến ngày hôm nay”, cô Nie Lan nói.

Đông Mai

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lòng vị tha của một phụ nữ đã biến đổi cuộc sống hôn nhân trở nên tốt đẹp