Luật cân bằng vận mệnh: Biết được luật này sẽ không thấy cuộc đời bất công nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có những lúc ta nghĩ cuộc đời thật bất công, đáng ra phải như thế này sao lại như thế kia…có muôn vàn suy nghĩ, câu hỏi đặt ra mỗi khi cuộc sống không như mong đợi, gặp phải chuyện gì đó. Thật ra, cuộc đời vốn rất cân bằng không ai có tất cả điều tốt đẹp, cũng chẳng ai gặp toàn chuyện không vui. Có chăng do cách chúng ta đối đãi, nhìn nhận vấn đề của mình, của người mà thôi!

Có hai người: Một người giàu có nhưng sức khỏe yếu, người kia nghèo nhưng lại có sức khỏe tốt.

Hai người ghen tị với nhau. Người giàu ghen tị với sức khỏe của người nghèo, người nghèo thì ghen tị với sự giàu có của người giàu. Thậm chí, người giàu sẵn sàng đánh đổi tất cả tài sản của mình để lấy sức khỏe của người nghèo, người nghèo sẵn sàng đánh đổi sức khỏe của mình để lấy của cải của người giàu.

Mong muốn của họ được một bác sĩ thần kỳ biết được.

Bác sĩ đã dùng phương pháp hoán đổi não người để giúp họ thực hiện được ước nguyện: Người giàu ở vị trí của người nghèo để được khỏe mạnh, người nghèo trở nên giàu có nhưng thân mang bệnh tật.

Người giàu ở vị trí của người nghèo để được khỏe mạnh, người nghèo trở nên giàu có nhưng thân mang bệnh tật. (Pixabay)

Kể từ đó, cả hai đã sống cuộc sống mà họ hằng mong ước.

Người giàu trở thành người nghèo vì sức khỏe, có khát vọng thành công mạnh mẽ. Dần dần của cải được tích lũy và anh ta giàu có trở lại. Đồng thời, anh đặc biệt lo lắng cho sức khỏe của mình, khi cảm thấy không khỏe sẽ suy nghĩ lung tung, lo lắng mình mắc bệnh nan y. Dưới áp lực tinh thần to lớn, cơ thể khỏe mạnh ban đầu dần dần phát sinh các triệu chứng, cuối cùng anh lại lại sống cuộc sống giàu sang và bệnh tật.

Còn người đàn ông nghèo trở nên giàu có, sau khi ngồi trên đống của cải khổng lồ, cũng lo lắng cho sự già yếu bệnh tật, lo mình không tiêu hết của cải trong đời này! Nghĩ đến những của cải này, mình đã hy sinh sức khỏe của mình để đổi lấy nó, nếu cả đời không hưởng thụ cho tốt, khi qua đời thì thật là điều đáng tiếc! Vì vậy, anh ta bắt đầu tiêu rất nhiều tiền, làm mọi cách để bản thân được thoải mái, gặp những người bạn nghèo khổ xưa, anh liền vung tiền ra tay giúp đỡ. Và do không biết tính toán, nên anh kinh doanh buôn bán thứ gì thì lỗ vốn, phá sản thứ ấy. Chẳng bao lâu sau, tài sản của anh đã tiêu tán hết! Bởi vì anh đã sống phóng khoáng trong suốt thời gian qua, vô lo vô nghĩ, tinh thần tốt mang đến cho anh một thân hình tốt, dần dần thân thể khỏe mạnh trở lại, sống cuộc sống nghèo khổ nhưng thân khỏe mạnh trước kia.

Đây là cách kết thúc của hai người: Dù trải qua đủ loại chuyện nhưng cuối cùng cũng trở lại hình dáng ban đầu.

Có thể bạn nghĩ thế giới là không công bằng.

Có người giàu, có người nghèo khó; có người khỏe mạnh, có người ốm đau; có người thực hiện được ước mơ của mình, nhưng cũng có người chỉ biết ân hận suốt đời.

Đằng sau những bất công này, luôn có một sự công bằng nào đó: Bởi vì những gì chúng ta nhìn thấy luôn chỉ là một phần của sự thật. Phần sự thật mà bạn không để ý đến đó chỉ là một trọng lượng khác để bù đắp cho “cán cân công lý” mà thôi!

Lý do tại sao bạn cho điều đó là "không công bằng", chỉ bởi vì bạn đã "gắn nhãn" một cách giả tạo cho đủ loại người, so sánh những phẩm chất độc nhất của họ với những phẩm chất không phải của bạn.

Luật cân bằng. (Pixabay)

Sau khi nhìn thấy tất cả mọi thứ, bạn sẽ tìm thấy một quy tắc:

Thế giới luôn duy trì sự cân bằng của nó theo một cách riêng.

Có lẽ, thứ bạn có chưa chắc đã là thứ bạn muốn, nhưng trong mắt người khác, đó quả thực là của cải hiếm có.

Đây là quy luật cân bằng của số phận: Nó không tồn tại để làm hài lòng bạn, nhưng nếu bạn không tận dụng tốt tất cả những gì nó mang lại, nó cũng sẽ không chịu trách nhiệm với bạn!

Theo Vương Hòa - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Luật cân bằng vận mệnh: Biết được luật này sẽ không thấy cuộc đời bất công nữa