Luật gia nói về ba trọng tội của Giang Trạch Dân: Ông Tập có thể sẽ thanh trừng gia tộc họ Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viên Hồng Băng một luật gia nổi tiếng sống ở Australia, nói rằng Giang Trạch Dân đã phạm ba trọng tội. Trên thực tế, ông Tập Cận Bình, người đầy thù hận với Giang Trạch Dân, có thể sẽ sớm thanh trừng gia tộc họ Giang. Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình không thể cứu vãn cuộc khủng hoảng ngày tận thế của chế độ bạo chính do Giang Trạch Dân tạo ra.

Giang Trạch Dân phạm ba trọng tội

Ông Viên Hồng Băng cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Epoch Times vào ngày 1 tháng 12 rằng, Giang Trạch Dân là một nhà lãnh đạo chuyên chế của ĐCSTQ. Trong suốt triều đại của Giang, bao gồm cả khi ông thống trị tình hình chính trị của Trung Quốc, ông đã phạm một loạt tội ác không thể tha thứ. Có ba điểm chính:

Tội lớn đầu tiên là gây ra sự băng hoại toàn diện về đạo đức xã hội Trung Quốc.

"Từ quan điểm chính trị, những gì Giang Trạch Dân thực hiện là chính sách hủ bại hóa quyền lực, làm lợi cho hàng chục triệu quan chức ĐCSTQ. Điều này đã dẫn đến tình trạng tham nhũng chưa từng có trong quyền lực nhà nước, và làn sóng tham nhũng đã càn quét mọi mặt của xã hội Trung Quốc. Sự hủ bại hóa quyền lực đã đóng vai kẻ tiếp tay, khiến toàn bộ xã hội Trung Quốc đã hoàn toàn bị băng hoại và mục nát về mặt đạo đức."

Tội lớn thứ hai là khiến nền kinh tế Trung Quốc mất máu và gây ra sự phân cực giàu nghèo cực đoan trong sinh kế của người dân.

"Trong thời cầm quyền của mình, ông ấy (Giang) đã phát huy triệt để chủ nghĩa tư bản quyền quý của Đặng Tiểu Bình. Trong thời gian cầm quyền của ông ấy, hàng chục triệu quan chức tham nhũng trong ĐCSTQ đã cấu kết với các lực lượng cánh tả quốc tế, và cấu kết với thủ đô tài chính quốc tế Phố Wall, để hình thành một liên minh ma cà rồng. Liên minh ma cà rồng này đã tiến hành tước đoạt trên quy mô lớn sức lao động nô lệ của 250 triệu lao động nhập cư ở Trung Quốc trong hơn 20 năm, khiến một lượng lớn tài sản của Trung Quốc chảy ra nước ngoài. Những tham quan ô lại Trung Quốc lợi dụng quyền lực hủ bại của mình tích lũy lượng lớn tài sản và chuyển ra nước ngoài, khiến kinh tế Trung Quốc mất máu, gây ra sự phân cực giàu nghèo cực đoan. Đây là trọng tội thứ hai của ông ta".

Tội ác lớn thứ ba là bức hại Pháp Luân Công.

"Dưới thời Giang Trạch Dân cầm quyền, ông ta đã tăng cường kiểm soát tư tưởng và kiểm soát tinh thần đối với người dân Trung Quốc. Đặc biệt, ông ta đã tiến hành các cuộc đàn áp tàn bạo, tàn sát và bắt giữ hàng loạt các học viên Pháp Luân Công, đồng thời gây ra tội ác chống lại nhân loại khiến cả người và Thần đều phẫn nộ. Vì vậy, cái chết của Giang Trạch Dân, chính là cái chết của một kẻ độc tài và một tên giặc của nhân dân”.

Ông Viên Hồng Băng bày tỏ rằng, thật đáng tiếc khi Giang không được xét xử công bằng khi còn sống, "nhưng chúng tôi tin rằng lịch sử luôn công bằng và tất cả những tội ác mà Giang Trạch Dân gây ra đối với người dân Trung Quốc, cuối cùng sẽ đến ngày dân chủ hóa ở Trung Quốc, đưa ra phán xử trước công lý".

Theo mật lệnh của Giang Trạch Dân, tội ác mổ cướp nội tạng sống, được gọi là “tội ác tà ác nhất hành tinh này”, trước đây chủ yếu nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, sau đó mở rộng ra các nhóm người khác. Những năm gần đây, tầng tầng những tấm màn đen tối cũng đã được vén mở một phần.

Ông Viên Hồng Băng nói rằng, chừng nào sự chuyên chế của ĐCSTQ chưa sụp đổ, nội dung cụ thể của những tội ác mà ông ta (Giang) đã gây ra sẽ khó có thể thực sự được phơi bày ra thế giới. Chỉ có một cách duy nhất để truy tìm tội ác chống lại nhân loại của chúng, đó là tiêu diệt sự chuyên chế của ĐCSTQ và thiết lập một nền dân chủ tự do.

Giang gây ra sự suy đồi xã hội lớn, việc tái thiết đạo đức ở Trung Quốc khó khăn hơn

Về cái chết của Giang Trạch Dân, một số phương tiện truyền thông quốc tế phương Tây vẫn ca ngợi ông ta, điều này khiến những người chính nghĩa cảm thấy ớn lạnh.

Ông Viên Hồng Băng tin rằng, hiện tượng này chủ yếu là do dưới thời Giang Trạch Dân nắm quyền, đó là thời kỳ các chính trị gia cánh tả ở Hoa Kỳ và Châu Âu, cũng như tư bản quốc tế, đã thực hiện chính sách thỏa hiệp đối với ĐCSTQ. Là lãnh đạo của ĐCSTQ, Giang Trạch Dân có một số người được gọi là ‘bạn cũ’ trong cộng đồng quốc tế.

"Họ cảm thấy buồn trước cái chết của Giang Trạch Dân. Nhưng cảm xúc của họ hoàn toàn khác với cảm xúc của người dân Trung Quốc. Người dân Trung Quốc sẽ không cảm thấy tiếc nuối gì về cái chết của Giang Trạch Dân, kẻ lãnh đạo bạo ngược của ĐCSTQ. Nếu nói về tiếc nuối, thì chính là không được đưa ông ta còn sống ra trừng trị trước công lý, đây là sự tiếc nuối duy nhất".

Ông Viên Hồng Băng cũng đặc biệt đề cập rằng, cuộc đàn áp, bức hại và tàn sát các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ là sự phơi bày tập trung sự chuyên chế của ĐCSTQ chống lại bản tính nhân loại, nó đã đóng một vai trò cực kỳ xấu trong việc thúc đẩy chế độ độc tài tư tưởng của toàn xã hội Trung Quốc.

Ông nói rằng, trên thực tế, trong thời kỳ cuối mà Giang Trạch Dân nắm quyền, mọi người đã đi đến kết luận về cách quản lý của ông ta. Đó là chính quyền của ông ta đã đưa xã hội Trung Quốc đến bờ vực của sự sụp đổ đạo đức. Do sự hủ bại lớn về quyền lực của Giang Trạch Dân, đạo đức và luân lý của toàn xã hội đã bị băng hoại, và toàn bộ xã hội Trung Quốc đã trở thành một sự tồn tại bên ngoài đạo đức.

Ông Viên Hồng Băng buồn bã nói: "Dưới sự xúi giục và tuyên truyền của thế lực thối nát của ĐCSTQ, nhiều người Trung Quốc đã mất linh hồn, trở thành những xác chết biết đi. Vì vậy, việc tái thiết đạo đức trong tương lai của Trung Quốc, là một sứ mệnh lịch sử khó khăn hơn việc tiêu diệt sự chuyên chế của ĐCSTQ".

Sau cái chết của Giang, gia tộc Giang có thể bị ông Tập thanh trừng

Bài báo chính thức của ĐCSTQ đăng vào ngày Giang mất đã hết lời ca ngợi Giang. Bao gồm cả việc gọi Giang là "nòng cốt của ban lãnh đạo trung ương thế hệ thứ ba của Đảng".

Ông Viên Hồng Băng nói rằng, ông Tập Cận Bình thực sự rất căm ghét Giang Trạch Dân. Ông Tập từ lâu đã muốn công khai vạch trần tội ác của Giang Trạch Dân. Báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, không đề cập đích danh thời đại Giang Trạch Dân gây ra khủng hoảng sụp đổ của đảng và đất nước. Nhưng bây giờ Giang Trạch Dân đã chết, ông Tập Cận Bình vẫn phải tiếp tục khẳng định Giang Trạch Dân trên bề mặt. Điều này cho thấy chính ông Tập Cận Bình đã ngồi trên miệng hố. “Ông ấy không còn khả năng công khai chỉ trích Giang Trạch Dân theo ý muốn chính trị của mình nữa. Ít nhất là vào lúc này.”

Nhưng ông Viên Hồng Băng tin rằng, sau cái chết của Giang Trạch Dân, ông Tập Cận Bình sẽ thanh trừng gia tộc Giang Trạch Dân, và nó sẽ sớm bắt đầu.

"Theo những người trong nội bộ ĐCSTQ, gia đình Giang Trạch Dân và những người theo ông ta, với tổng số hơn 13.000 người, đã được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương lập hồ sơ sổ sách. Ước tính tài sản của họ bằng tổng sản phẩm quốc dân một năm của Trung Quốc" (GDP Trung Quốc năm 2021 là 17,7 nghìn tỷ USD).

Ông Viên Hồng Băng cho rằng, với tình trạng kinh tế Trung Quốc đang suy thoái nhanh chóng, ông Tập Cận Bình sẽ sử dụng số tiền tham nhũng có được từ cuộc thanh trừng gia đình Giang Trạch Dân làm chi tiêu quân sự bí mật để chuẩn bị phát động chiến tranh qua eo biển Đài Loan.

袁红冰:丢掉幻想 寻找摧毁中共暴政的现实道路
Viên Hồng Băng, một luật gia nổi tiếng của Trung Quốc, ảnh tư liệu. (Lin Shijie/The Epoch Times)

Ông Tập Cận Bình không thể cứu được cuộc khủng hoảng ngày tận thế của chế độ do Giang Trạch Dân tạo ra

Ông Viên Hồng Băng cũng đề cập rằng, sự tôn sùng quyền lực và sự băng hoại xã hội do chế độ ĐCSTQ dưới thời Giang Trạch Dân gây ra đã đi đến hồi kết của cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, để cứu ĐCSTQ, ông Tập Cận Bình đã áp dụng phương pháp quay trở lại chủ nghĩa chính thống của Mao Trạch Đông.

"Ông Tập muốn cứu vãn số phận diệt vong của ĐCSTQ. Nhưng người Trung Quốc chúng tôi đều biết rằng, thời kỳ Mao Trạch Đông cũng là thời kỳ tội ác, thậm chí còn là thời kỳ tội ác nghiêm trọng hơn. Trong thời kỳ Mao Trạch Đông cầm quyền, gần 80 triệu người Trung Quốc đã chết một cách bất thường. Đó là những năm tháng như địa ngục".

Ông Viên Hồng Băng nói rằng, để cứu vãn cuộc khủng hoảng ngày tận thế của ĐCSTQ do đường lối của Giang Trạch Dân gây ra, ông Tập Cận Bình thực sự muốn quay trở lại chủ nghĩa chính thống của Mao Trạch Đông. "Ông ấy (Tập) thực sự đang sử dụng một điều ác trong quá khứ để cứu lấy số phận ngày tận thế của chế độ chuyên chế ĐCSTQ ngày nay. Kết quả chỉ có thể là đẩy nhanh sự diệt vong của chế độ chuyên chế ĐCSTQ."

Tác giả: Ninh Hải Chung, Lạc Á - Epochtimes

Đại Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Luật gia nói về ba trọng tội của Giang Trạch Dân: Ông Tập có thể sẽ thanh trừng gia tộc họ Giang