Luôn thêm muối vào bữa ăn, coi chừng nguy cơ chết yểu cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu trên bàn ăn bạn luôn cầm lọ muối rắc thêm lên trên món ăn thì bạn cần chú ý, bởi theo một nghiên cứu gần đây của Mỹ, làm như vậy có thể tăng nguy cơ chết sớm.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane phát hiện ra rằng, những người luôn thêm muối vào cơm và thức ăn có tỷ lệ tử vong sớm tăng 28%.

Lu Qi, một nhà nghiên cứu tại trường đại học, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết, nghiên cứu này không chứng minh rằng muối là vũ khí gây chết người, nhưng nó hỗ trợ cho quan điểm rằng mọi người nên giảm sử dụng muối.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tại trường đại học đã xem xét dữ liệu từ 501.379 người Anh trưởng thành ở Ngân hàng sinh học Vương quốc Anh. Những người tham gia trả lời bảng câu hỏi về thói quen ăn uống và sinh hoạt của họ từ năm 2006 đến 2010.

Trong khoảng thời gian 9 năm, hơn 18.000 người tham gia đã chết sớm – được các nhà nghiên cứu định nghĩa là chết trước 75 tuổi. Sau khi đánh giá, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên thêm muối vào thức ăn có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 28% so với những người không thêm muối.

Lu Qi cho biết, nhóm nghiên cứu của ông đã xem xét những khác biệt khác giữa những người tham gia, bao gồm: hoạt động thể chất, thói quen hút thuốc và uống rượu, trọng lượng cơ thể và sự hiện diện của các bệnh như tiểu đường và bệnh tim. Và thói quen thêm muối vẫn liên quan đến xác suất chết sớm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình đàn ông thích thêm muối sẽ giảm 2 năm tuổi thọ ở tuổi 50, trong khi phụ nữ thích thêm muối sẽ giảm 1,5 năm tuổi thọ ở tuổi 50.

Lu Qi cho biết thêm, ông tin rằng nguyên nhân chính là do tác động của việc sử dụng quá nhiều muối đối với huyết áp. Những người có thói quen thêm muối vào thức ăn có nguy cơ tử vong do đột quỵ hoặc bệnh tim cao hơn.

Kết quả nghiên cứu trên được đăng trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu ngày 10/7.

Tác giả: Chen Juncun - Epochtimes

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Luôn thêm muối vào bữa ăn, coi chừng nguy cơ chết yểu cao