Mắc hội chứng ‘Người đẹp ngủ trong rừng’, người mẹ ngủ trước khi sinh con... một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn thức dậy sau một giấc ngủ, nhưng thấy rằng đã 2 tuần trôi qua. Cảm giác của bạn sẽ thế nào? Một bà mẹ trẻ ở Birmingham, Anh thường xuyên gặp phải tình trạng này, cô được chẩn đoán là mắc hội chứng “Người đẹp ngủ trong rừng”, và thậm chí đã ngủ trước khi sinh con… một ngày.

Cô Jody Robson, 27 tuổi thường xuyên có những giấc ngủ “dài ngày”, giấc ngủ của cô có khi là một vài ngày, có khi là một hoặc hai tuần. Cô cho biết mình mắc phải hội chứng lạ có tên gọi là Kleine-Levin (Hội chứng người đẹp ngủ - KLS). Trông có vẻ giống như “công chúa” trong câu chuyện cổ tích, nhưng trên thực tế câu chuyện của cô Jody không có màu hồng đẹp đẽ như vậy.

Hội chứng người đẹp ngủ

Năm 12 tuổi, một lần cô đến nhà một người bạn chơi, rồi cảm thấy rất mệt và muốn ngủ “một chút”, nhưng sau khi ngủ thiếp đi, tám ngày sau cô mới tỉnh lại. Đây là trải nghiệm đầu tiên của cô về tình trạng "Người đẹp ngủ trong rừng".

Bây giờ, cô Jody đã là mẹ của 2 đứa con nhỏ và tình trạng “ngủ đông” của cô vẫn diễn ra, suốt những năm qua cô đã trải qua 50 giấc ngủ dài kiểu như vậy. Mà “thời lượng” của mỗi “tập phim” “Người đẹp ngủ trong rừng” như vậy cũng khác nhau. Có lần cô ngủ gục ngay khi đang làm việc và... vài ngày sau mới “thức dậy”.

Cô Jody Robson, 27 tuổi thường xuyên ngủ li bì nhiều ngày vì hội chứng rối loạn giấc ngủ Ảnh: chụp màn hình The Epoch Times)
Cô Jody Robson, 27 tuổi thường xuyên ngủ li bì nhiều ngày vì hội chứng rối loạn giấc ngủ Ảnh: chụp màn hình The Epoch Times)

Ngủ trước khi sinh

Mặc dù Jodi tin rằng cô mắc chứng "Người đẹp ngủ trong rừng", nhưng vẫn chưa có bác sĩ nào chính thức chẩn đoán cho cô. Hội chứng người đẹp ngủ - KLS là một chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp. Đối với Judy đây như một cơn ác mộng vì cô thường xuyên bỏ lỡ các sự kiện quan trọng trong đời như: tham dự sinh nhật, đoàn tụ ngày Giáng sinh, thậm chí là cả sự ra đời của cậu con trai đầu lòng - cô đã “thiếp vào giấc ngủ” một ngày trước khi sinh và 2 tuần sau mới tỉnh lại.

Điều khiến Jody sợ hãi nhất không phải là một giấc ngủ dài mà là sau khi thức dậy. Đôi khi, cô mất vài ngày hoặc vài tuần để phục hồi lại trí nhớ, và để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra trước khi cô “ngủ đông”, thậm chí có lúc tỉnh dậy cô còn không nhớ ra mình là ai?

Chính vì lẽ đó, Jody trân trọng từng phút, từng ngày, lúc mà cô còn trong trạng thái nhận thức rõ ràng và hoàn toàn tỉnh táo.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mắc hội chứng ‘Người đẹp ngủ trong rừng’, người mẹ ngủ trước khi sinh con... một ngày