Mắc kẹt suốt 36 giờ trong đống đổ nát, bé gái người Syria vẫn không quên bảo vệ em trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày trước, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, gây ra thương vong nghiêm trọng và đè bẹp vô số người, dưới đống đổ nát chẳng khác gì địa ngục trần gian. Tuy nhiên, cảnh tượng xúc động khi bé gái 7 tuổi người Syria dùng tay bảo vệ em trai mình cũng bị mắc kẹt trong đống đổ nát đã mang lại sự ấm áp và hy vọng cho lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Theo báo cáo tổng hợp của các phương tiện truyền thông, khi trận động đất mạnh xảy ra ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, có hai chị em sống ở ngôi làng nhỏ Besnaya-Bseineh thuộc thành phố Haram, tỉnh Idlib, tây bắc Syria. Ngôi làng đã bị phá hủy ngay lập tức bởi trận động đất, và gia đình năm người đang ngủ đều bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Hai chị em bị kẹp giữa những khối bê tông lớn hơn nhiều so với cơ thể của họ, hoàn toàn không thể cử động.

Khi nhân viên tìm kiếm và cứu hộ tìm thấy hai chị em bị kẹp giữa hai tấm xi măng, họ đã được chứng kiến ​​cảnh cô chị gái 7 tuổi Mariam dùng cánh tay phải nhỏ bé của mình để bảo vệ em trai Ilaaf. Thỉnh thoảng cô bé lại an ủi em trai của mình, khiến tất cả những người cứu hộ có mặt tại hiện trường đều vô cùng cảm động.

Cuối cùng, hai chị em đã được giải cứu thành công sau hơn 36 giờ bị mắc kẹt, đám đông địa phương ngay lập tức vỡ òa trong tiếng hò reo và cả hai ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Đại diện thường trực của Lebanon tại Liên Hợp Quốc, Mohamad Safa, đã chia sẻ trên Twitter cá nhân một bức ảnh cho thấy hai chị em bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà, nuôi hy vọng và lặng lẽ chờ đợi sự giúp đỡ.

Safa viết trong bài đăng: "Bé gái 7 tuổi đã giữ tay trên đầu em trai mình để bảo vệ cậu bé dưới đống đổ nát. Hiện cả hai đã được giải cứu an toàn".

Cha của hai đứa trẻ, Mustafa Zuhir Al-Sayed, cũng có mặt tại hiện trường và cuối cùng đã được giải cứu đến nơi an toàn. Anh ấy nói với CNN rằng khi trận động đất xảy ra, anh ấy, vợ và ba đứa con đang ngủ thì chợt cảm thấy mặt đất rung chuyển và đống đổ nát rơi xuống đầu họ và họ bị mắc kẹt trong đống đổ nát trong gần hai ngày. Trong suốt thời gian này, anh ấy và gia đình không ngừng cầu nguyện và lớn tiếng kêu cứu để được giúp đỡ, hy vọng ai đó sẽ tìm thấy họ.

"Mọi người cuối cùng cũng nghe thấy tiếng kêu cứu của chúng tôi và giải cứu cả gia đình chúng tôi, thực sự cảm ơn tất cả các bạn, tạ ơn Chúa", anh nói.

Sau khi bức ảnh này được đăng tải lên mạng, vô số cư dân mạng đã không khỏi xúc động, nhiều người đã ca ngợi cô chị gái như một anh hùng nhỏ và để lại những lời nhắn: "Tôi rất vui khi thấy bé gái và em trai của cô bé bình an vô sự", "Bé gái thật dũng cảm, thật anh hùng", "Thật là một cô gái nhỏ tuyệt vời và dũng cảm, tôi chúc họ hồi phục nhanh chóng!", "Đây là một bức ảnh rất cảm động", "Cảm ơn bạn, người anh hùng nhỏ bé!", "Tôi hy vọng gia đình họ cũng được bình an".

Tính đến thứ Tư (8/2), số người chết vì trận động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt quá 11.000 người, và các nhân viên tìm kiếm cứu nạn vẫn đang bất chấp gió lạnh, chạy đua với thời gian để giải cứu những người sống sót khỏi đống đổ nát.

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mắc kẹt suốt 36 giờ trong đống đổ nát, bé gái người Syria vẫn không quên bảo vệ em trai