Mất 150 triệu đô la, người đoạt giải Oscar tuyên bố phá sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicolas Cage, từng nổi tiếng với bộ phim “Rời khỏi Las Vegas”, nổi tiếng quốc tế, trong những ngày vinh quang, ông được trả tới hơn 20 triệu đô cho một bộ phim, nhưng lại không giỏi quản lý tài chính, chi tiêu vô độ, đã làm mất gia tài  trị giá 150 triệu đô la Mỹ, nay tuyên bố phá sản. Tin tức truyền ra, dư luận xôn xao, bàn tán sôi nổi.

Nicolas Cage tuyên bố phá sản

Nam diễn viên 57 tuổi Nicolas Cage được đông đảo người hâm mộ yêu mến bởi khả năng diễn xuất xuất sắc, nhưng cuộc đời ông cũng giống như vai diễn trong phim "Rời khỏi Las Vegas", ông vào vai một người mượn rượu để giải sầu. Những ngày gần đây, do luôn say xỉn nên ông đã không ngừng truyền đi những tin tức tiêu cực.

Theo báo "The Sun" của Anh, Nicolas Cage đã bị chụp ảnh ở Las Vegas cách đây không lâu, khi ông mặc quần có họa tiết da báo, áo phông đen, lần đầu tiên uống rượu tequila và rượu whisky, khỏa thân đi lại quanh nhà hàng. Các nhân chứng tại hiện trường mô tả rằng ông ngồi ườn trên ghế sô pha, say xỉn và gây ồn ào. Một lần bị người phục vụ nhầm là kẻ gây rối, người phục vụ đã cãi nhau với ông, cuối cùng người chứng kiến thở dài: "Sốc quá, hóa ra anh ấy lại là Nicolas Cage đoạt giải Oscar!"

1990年在加州洛杉矶,11座奥斯卡雕像并排而立。
Nam diễn viên Nicolas Cage tuyên bố phá sản và mất khối tài sản 150 triệu USD. (Ảnh: Getty Images/Photo by Santi Visalli)

Sự nghiệp diễn xuất của Nicolas Cage

Theo trang web tài chính "CNBC" của Mỹ, Nicolas Cage bước chân vào lĩnh vực điện ảnh ở tuổi 17. Ông là một trong những diễn viên được trả lương cao của Hollywood Theo tạp chí "Forbes", Cage đã kiếm được 40 triệu USD vào năm 2009.

Vốn có tài sản ròng 150 triệu USD, ông từng sở hữu cùng lúc 50 xe sang và 15 căn nhà sang trọng, ngoài việc sở hữu xe sang, ông còn nuôi một con bạch tuộc gần 150.000 đô la Mỹ và một con rắn hổ mang chúa bạch tạng giá 270.000 đô la Mỹ làm thú cưng. Theo ý muốn, ông đã tiêu rất nhiều tiền để mua một số món hàng xa xỉ kỳ quái, chẳng hạn, ông đã từng mua một bộ xương khủng long với giá khoảng 300,000 đô la.

Được biết Nicolas Cage đã từng là sự đảm bảo của các phòng vé cho Hollywood, và những bộ phim nổi tiếng như "Trở mặt", "Nhiệm vụ nguy hiểm", "Nhà tù trên không", "Kho báu quốc gia", ... đều là những tác phẩm tiêu biểu. Trong năm đó, anh thực hiện "Nhiệm vụ nguy hiểm" (The Rock) với Sean Connery, và doanh thu phòng vé toàn cầu lên tới 300 triệu đô la Mỹ , cũng đưa Cage trở thành siêu sao phòng vé được xem nhiều nhất thế giới.

(LR)Riko Shibata 和 Nicolas Cage 于 2021 年 7 月 13 日在加利福尼亚州西洛杉矶的 Nuart 剧院参加首映式
Riko Shibata và Nicolas Cage tham dự buổi ra mắt tại Nhà hát Nuart ở Tây Los Angeles, CA vào ngày 13 tháng 7 năm 2021. (Nguồn: Kevin Winter / Getty Images)

Nicholas Cage từng được cho là đã kết hôn 5 lần, trong 4 cuộc hôn nhân trước đó, 2 trong số đó là vợ châu Á, cuộc hôn nhân gần đây nhất là với một chuyên gia trang điểm người Nhật kém ông 21 tuổi, nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được một thời gian ngắn, chỉ sau 4 ngày liền ly hôn chớp nhoáng. Năm nay có thông tin cho rằng ông đã kết hôn với cô bạn gái người Nhật Bản Riko kém anh 31 tuổi.

Nicolas Cage không chỉ tiêu tiền một cách thiếu kiểm soát mà còn tiêu nhiều hơn kiếm được. Trên thực tế, ngay từ năm 2009, ông đã mắc nợ, nợ Sở thuế 6,3 triệu đô la. Trong những năm gần đây, ông không chỉ quản lý tài chính mất kiểm soát mà còn đầu tư vào bất động sản bừa bãi, kết cục là thất bại, mất hết gia tài chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Sau này khó khăn về tài chính nên ông nhận đóng phim nào cũng được, bất chấp chất lượng phim không ổn định, Cuối cùng không những không đạt doanh thu phòng vé mà đánh giá về ông cũng tụt dốc thảm hại, để kiếm sống, ông trở thành “ông hoàng phim dở”, những thăng trầm của cuộc đời khiến người ta không khỏi ái ngại.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Mất 150 triệu đô la, người đoạt giải Oscar tuyên bố phá sản