Mất tích 30 năm, rùa cưng được chủ nhân tìm thấy ngay trong nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con rùa cưng đột nhiên biến mất, cả gia đình đều nghĩ nó đã bỏ trốn. Nhưng 30 năm sau, khi mọi người đang dọn dẹp nhà thì phát hiện ra nó. Kinh ngạc là nó vẫn còn sống, và con rùa nhỏ năm xưa nay đã trở thành con rùa lớn.

Ông Leonard người Brazil có sở thích sưu tập đủ loại đồ cũ, đổ cổ khác nhau. Ông thích nhặt phế liệu ở khắp mọi nơi và chất thành đống ở nhà. Lúc đầu thì còn nề nếp, nhưng đống đồ cũ ngày càng nhiều. Chẳng mấy chốc, "đồ sưu tầm" của ông đã lấp đầy phòng, thậm chí phòng ngủ thứ hai ở nhà cũng trở thành kho chứa.

Đồ cũ trong nhà quá nhiều, dần dần phòng ngủ thứ 2 cũng bốc mùi khó chịu. Ngoài ông Leonard, không ai trong nhà muốn đến gần phòng ngủ thứ 2 đó.

Một ngày, ông trở về nhà và mang theo một món đồ “đặc biệt”. Ông bí mật gọi con gái Lenita đến và bảo cô bé nhắm mắt lại.

Lenita đã nghĩ, có thể là "một thứ đồ bỏ đi" nào đó mà cha cô bé lại “tha” về nhà. Nhưng khi cha đặt thứ gì đó lên tay cô, cô cảm thấy nó đang vặn vẹo trong tay mình. Cô bé mở mắt và kinh ngạc nhìn thấy một con rùa con bé xíu. Mọi người đặt tên cho con rùa là "Manuela", từ đó nó trở thành một thành viên trong gia đình.

Khi ông Leonard mang Manuela về tặng con gái, nó chỉ là một chú rùa bé xíu. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)
Khi ông Leonard mang Manuela về tặng con gái, nó chỉ là một chú rùa bé xíu. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Vì con rùa lớn rất chậm, lại dễ chăm sóc nên mọi người không để ý nhiều đến nó, và nghĩ rằng nó sẽ không chạy trốn. Tuy nhiên, sau vài ngày thì không thấy rùa nhỏ đâu nữa. Mọi người lo lắng tìm khắp nơi nhưng không thấy nó đâu. Cả nhà tìm trong vườn, ngoài đường và xung quanh nhà nhưng đều không tìm thấy. Cô bé Lenita đã rất buồn và hy vọng rùa nhỏ sẽ không bị tai nạn gì đó đáng tiếc.

Thời gian trôi qua, mọi người cũng thôi không tìm kiếm và dần quên sự hiện diện của chú rùa nhỏ.

30 năm sau, Lenita và các anh chị em trong nhà đều đã trưởng thành, lập gia đình và rời ngôi nhà thủa ấu thơ của mình.

Sau cái chết của cha cô - ông Leonard, Lenita và các anh chị em trở về nhà và dọn dẹp đồ đạc của cha cô. Phòng ngủ thứ 2 vẫn chất đầy những mảnh vụn bẩn thỉu và có mùi. Họ phải mở cửa nhà, dọn rác hết thùng này đến thùng khác rồi chất đống bên ngoài nhà.

Khi anh Andro, con trai ông Leonard, đang khệ nệ bê cái thùng gỗ ra vứt bên ngoài nhà thì tình cờ gặp người hàng xóm. Người hàng xóm nói: "Này, anh không mở hộp ra xem trong hộp có gì sao? Chắc sẽ có vài món đồ cổ đấy!"

Anh Andro lẩm bẩm: “Cha toàn gom mấy đồ rác thải về nhà, liệu có đồ cổ gì chứ?”

Nhưng Andro vẫn mở chiếc hộp gỗ và kinh ngạc phát hiện ra: Đó là Manuela!

Con rùa nhỏ đã trở thành con rùa lớn sau 30 năm mất tích!

Mọi người chạy đến vây quanh chiếc hộp và ngạc nhiên nhìn nó, không thể tin vào mắt mình. Cả nhà đưa con rùa đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khoẻ. Ai cũng hoang mang không biết trong 30 năm qua, con rùa này đã sống sót như thế nào?

Sau khi khám cho Manuela, bác sĩ thú y nói: “Đây là loài rùa chân đỏ. Nó chịu lạnh và chịu khát rất giỏi. Chúng ăn trái cây và lá cây”.

Khi thức ăn khan hiếm, loài rùa này có thể ăn xác động vật hoặc phân động vật, thậm chí có thể nhịn ăn trong 2-3 năm. Bác sĩ thú y đoán rằng, có thể có mối mọt và các loại côn trùng khác trong đồ nội thất cũ mà Leonard nhặt được. Những con côn trùng này sinh sản hết thế hệ này đến thế hệ khác trong góc tối. Điều này vừa hay đã cung cấp thức ăn cho con rùa bé nhỏ tội nghiệp. Có thể có một số giọt nước trong căn phòng ẩm ướt, và con rùa sống sót nhờ ít nước này.

Ông Anthony Pierney, một chuyên gia về bò sát ở New York (Mỹ) cho biết, hầu hết các loài bò sát đều có một lớp mỡ dự trữ, chúng có thể tự tiêu thụ từ từ khi thức ăn khan hiếm.

Tuy nhiên, để Manuela trở lại cuộc sống bình thường là một quá trình dài và khó khăn. Nó được tắm với nước ấm một cách cẩn thận, sau khi ổn định hơn nó sẽ được tiếp xúc dần dần với những loại thức ăn khác và uống nước.

Ông Pierney có nuôi một chú rùa chân đỏ và cũng có trải nghiệm tương tự. Rùa cưng của ông bỏ trốn khỏi bể cá và mất tích 3 tháng. Ông đã lật tung cả căn hộ mà không thấy nó đâu. Sau 3 tháng, ông phát hiện nó nằm trong đôi giày sau tủ. Lúc đó, con rùa nằm bất động như đã chết. Ông Pierney bỏ nó vào bồn tắm và mở vòi nước, 10 phút sau con rùa mở mắt và cử động.

Cả anh Andro và cô Lenita đều rất vui mừng vì tìm lại được Manuela. Chú rùa cũng đang hồi phục sức khoẻ tốt.

Manuela có thể sống thêm 30 năm nữa!

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Mất tích 30 năm, rùa cưng được chủ nhân tìm thấy ngay trong nhà