Máy bay Tây Ban Nha phát nổ trước khi cất cánh, cơ trưởng bỏ chạy trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 21/7, một chuyến bay của một hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha bất ngờ phát nổ và bốc cháy trước khi cất cánh, khiến khói bay đầy khoang và hành khách hoảng loạn. Tuy nhiên, cơ trưởng của chuyến bay đã không xử lý kịp thời sự cố mà ngay từ đầu đã bỏ chạy khỏi máy bay khiến hành khách bàng hoàng.

Theo báo The Sun của Anh đưa tin, vào ngày xảy ra sự cố, chuyến bay số hiệu VY8754 thuộc Hãng hàng không Vueling Airlines đang chuẩn bị bay từ Barcelona đến Vương quốc Anh. Tuy nhiên trước khi cất cánh, có một tiếng động lớn từ phía sau thân máy bay và sau đó khói bắt đầu bao trùm toàn bộ cabin.

Hành khách người Anh Andrew Benion nhớ lại: "Tất cả các đèn đều tắt và đèn cửa thoát hiểm bật sáng, tình hình thật thảm khốc".

Benion cho biết ông đã nhìn thấy các tiếp viên hàng không chạy xung quanh trong sự hoảng loạn. Đầu tiên họ yêu cầu hành khách thắt dây an toàn, sau đó họ bảo mọi người cởi dây an toàn.

Ông mô tả một tiếp viên hàng không chạy vào buồng lái để thông báo cho cơ trưởng. Nhưng sau khi tiếp viên mở cửa trước, cơ trưởng là người đầu tiên chạy xuống máy bay, tiếp theo là phi hành đoàn, để lại toàn bộ hành khách trên khoang.

Ông nói rằng chỉ còn một tiếp viên hàng không vào thời điểm đó và có thể nhận ra từ khuôn mặt của cô ấy rằng cô ấy đang vô cùng sợ hãi. Cô ấy sau đó bắt đầu la hét và bảo mọi người xuống máy bay.

Ông nói rằng một người Tây Ban Nha ngồi cạnh ông đã giúp phiên dịch và nói với ông rằng “Máy bay đang cháy”. Ông chưa bao giờ nhìn thấy điều gì như thế này trước đây và ông không thể tin được là cơ trưởng lại chuồn đi.

Kỹ sư 50 tuổi đến từ Shropshire cho biết tất cả hành khách đều hoảng loạn. Khi họ xuống máy bay, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đến hiện trường.

Ông cho biết họ đã được đưa đến một khu vực nghỉ ngơi có cảnh sát bao vây và tất cả các cửa đều bị khóa như thể một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra.

Họ đợi ở đó một giờ trước khi được đưa đến một máy bay khác, nơi họ chờ thêm 90 phút, cho đến khi một cơ trưởng khác xuất hiện, sẵn sàng bay đến Vương quốc Anh. Mặc dù cơ trưởng đã xin lỗi họ vì tất cả sự bất tiện này, nhưng ông không cho biết chi tiết về vụ việc.

Benion so sánh sự cố này với thảm họa Costa Concordia năm 2012 ở Ý. Con tàu du lịch bị mắc cạn trên một bãi đá ngầm vào ban đêm, nhưng thuyền trưởng Francesco Schettino đã từ bỏ con tàu trước khi 4.000 hành khách có thể được sơ tán.

Ba mươi hai người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu, và Schettino bị kết án 16 năm tù.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay Tây Ban Nha phát nổ trước khi cất cánh, cơ trưởng bỏ chạy trước