Mẹ 11 con chia sẻ cách cô chăm sóc cho đại gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ có 11 người con và luôn bận rộn với các công việc gia đình đã chia sẻ về lịch trình “kín mít” hàng ngày của cô.

Cô Vicky Jamieson 39 tuổi cần phải dành 5 giờ mỗi ngày để nấu ăn, giặt giũ, lau chùi, dọn dẹp và ủi đồ.

(Ảnh: Caters News)
(Ảnh: Caters News)

Cô Vicky phải tự ủi 21 bộ quần áo đồng phục khác nhau vào mỗi buổi sáng và làm ba món ăn tối khác nhau cho những đứa con kén ăn của mình.

Cô Vicky cho biết: “Chăm sóc một gia đình lớn như vậy chắc chắn phải là một công việc toàn thời gian rồi, nhưng ước mơ của tôi là được làm mẹ. Căn nhà của chúng tôi có 5 phòng ngủ với 7 đứa trẻ sống cùng chúng tôi và 2 con của Craig sẽ đến và ở lại vào những ngày cuối tuần”.

Cô nói tiếp: “Mỗi ngày của chúng tôi bắt đầu từ rất sớm, và bếp luôn là nơi bận rộn nhất”.

Cô Vicky và chồng là anh Craig Williams 37 tuổi luôn đảm bảo dự trữ đủ những thứ thiết yếu cho gia đình đông đúc của họ, họ cần gần 50l sữa và 10 ổ bánh mì mỗi tuần.

(Ảnh: Caters News)
(Ảnh: Caters News)

Cô Vicky là người mẹ tuyệt vời của Tom 22 tuổi, Ellie 21 tuổi, Libby 16 tuổi, Lexie 15 tuổi, Mikey 13 tuổi, Craig 13 tuổi, Riley 8 tuổi, Annie 6 tuổi, cặp song sinh Matilda và Teddy 4 tuổi và bé James 13 tuần tuổi và 2 người con đã qua đời là Emma và Lottie.

Chia sẻ chi tiết hơn về gia đình của mình, cô nói rằng nhà chỉ có 2 phòng tắm, vì vậy việc tắm rửa, thay đồ cho tất cả các con là rất khó khăn, đặc biệt khi các con thích tắm và nghịch nước.

(Ảnh: Caters News)
(Ảnh: Caters News)

Hai người con lớn hơn của cô Vicky đang học trung học sẽ ăn bữa trưa do nhà trường chuẩn bị, còn các bé đang học tiểu học thì phải mang theo bữa trưa và thường thì đó là những món ăn nhanh. Cặp song sinh thì khác, các bé đang được gửi ở trường mẫu giáo bán thời gian và sẽ về nhà để ăn trưa, thường là các món bánh mì sandwich.

Cô Vicky nói: “Mỗi ngày, Craig và tôi thường ở trong bếp từ 3h30 - 6h tối để chuẩn bị bữa tối vì chúng tôi phải nấu 3 phần ăn hoàn toàn khác nhau vì một số đứa trẻ rất kén ăn. Chúng tôi nấu mọi thứ từ gà, khoai tây chiên đến mì ống, mì ý Bolognese và cà ri”.

Với một lịch trình bận rộn cả tuần, cô Vicky nói rằng những ngày chủ nhật đối với gia đình rất thoải mái khi tới giờ ăn.

Cô nói: “Tất cả thành viên gia đình đều thích bữa ăn tối ngày chủ nhật, vì vậy tôi luôn cố gắng làm món nướng ít nhất 2 lần mỗi tuần”.

Ngoài việc dành thời gian làm việc trong bếp, người mẹ bận rộn này cũng cho biết rằng cô còn phải ủi những bộ đồng phục cho các con và giặt quần áo.

(Ảnh: Caters News)
(Ảnh: Caters News)

Về việc dọn dẹp thì cô Vicky cần làm xong nhiều nhất có thể vào buổi sáng trước khi cặp song sinh của cô trở về nhà.

Cô nói tiếp: “Teddy giống như một cơn lốc xoáy, tạo ra mớ hỗn độn mỗi khi tôi thức giấc. Mặc dù, đôi lúc con rất thích dọn dẹp, thậm chí là cầm theo giẻ lau và bình xịt đi khắp nhà”.

Các con của cô được giao nhiệm vụ tự dọn dẹp, vệ sinh phòng của chúng và thỉnh thoảng cũng phụ giúp ba mẹ chuẩn bị bữa ăn.

Với một đại gia đình như thế, những ngày ra ngoài sẽ rất tốn kém, vì vậy vợ chồng cô luôn phải đảm bảo đó là những chuyến đi tiết kiệm nhất có thể, đi khám phá công viên hoặc đi dã ngoại.

(Ảnh: Caters News)
(Ảnh: Caters News)

Cô nói: “Có rất nhiều công viên địa phương xung quanh nên chúng tôi thường có những chuyến dã ngoại lớn vào những ngày ngoài trời trong mùa hè. Ước mơ của tôi là có một trang trại lớn, thật tuyệt khi chúng tôi có thể cho bọn trẻ tận hưởng thiên nhiên theo những cách khác".

Bởi vì đã dành hết thời gian để chăm sóc gia đình nên anh Craig và cô Vicky rất hiếm khi có thời gian cho riêng mình, họ phải suy nghĩ nhiều cách để giải quyết vấn đề này.

Cô nói: “Tôi làm tình nguyện tại một cửa hàng từ thiện và thật tuyệt vời khi được là chính mình, được gọi là Vicky chứ không phải bị hét lên ‘mẹ’. Thật tuyệt vời khi được thay đổi hoàn cảnh”.

Hai vợ chồng cũng hiếm khi có những buổi tối hẹn hò cùng nhau nhưng vẫn luôn cố gắng đi chơi vào các dịp sinh nhật hay những ngày kỷ niệm.

Du Du

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mẹ 11 con chia sẻ cách cô chăm sóc cho đại gia đình