Mê cung dưới lòng đất của ‘Kim tự tháp Mặt trời’ là một ‘căn phòng chữa bệnh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mê cung dưới lòng đất của ‘Kim tự tháp Mặt trời’ là một ‘căn phòng chữa bệnh’ có năng lượng mang lại bình tĩnh, an yên tĩnh và thậm chí có thể khiến cái chết được hồi sinh. 

Trên trái đất, hầu như tất cả sự sống phụ thuộc vào ánh sáng của mặt trời để tồn tại. Ánh mặt trời rực rỡ chiếu sáng khắp mọi nơi, bất kể là sa mạc cằn cỗi, biển rộng lớn, rừng, những loài súc vật như bò, cừu… và những con người làm việc chăm chỉ, tất cả đang tận hưởng sự ấm áp của mặt trời mỗi ngày. Nếu không có mặt trời, hầu hết mọi thứ trên trái đất sẽ không còn tồn tại.

Mặt trời và Thần Mặt trời

Trong Sơn Hải Kinh có một truyền thuyết cổ xưa về Mặt trời như sau: "Ngoài biển Đông, giữa Cam Tuyền có nước Hi Hòa, có một người phụ nữ tên là Hi Hòa, là vợ của Đế Tuấn, sinh được 10 mặt trời, thường ngày hay tắm ở Cam Uyên”.

Nói rằng nước Hi Hòa có người phụ nữ tên là Hi Hòa, bà là vợ của Đế Tuấn, sinh được 10 mặt trời. Mười mặt trời sống ở vùng biển phía Đông, dưới biển có cái một cây lớn tên là Phù Tang, mười mặt trời ngủ dưới tán cây này.

Mọi người đều biết rằng Thần tiễn Hậu Nghệ vì để cứu nhân loại, đã dùng cung tên bắn hạ chín Mặt trời, cuối cùng trên bầu trời chỉ còn lại một Mặt trời. Thời gian trôi qua lâu, Mặt trời không khỏi mệt mỏi, thường nhô lên trên bầu trời quá muộn, khiến cho vạn vật trên mặt đất đều khô héo, điêu linh, sinh linh lầm than.

Hậu Nghệ bắn mặt trời
Hậu Nghệ liền liên tiếp bắn hạ chín Mặt trời. (Tranh: NTDVN)

Khi Thiên Đế biết chuyện này, lập tức phái một đại thần tên là Viêm Đế đến phương Đông. Ông thúc giục Mặt trời mỗi ngày dậy đúng giờ, sau đó cưỡi ‘Lục li’ (6 con rồng không có sừng) kéo ‘xe treo’ theo sau Mặt trời để giám sát việc hoàn thành hành trình trong ngày đúng giờ. Viêm Đế chính là Thần Mặt trời, chuyên môn quản lý Mặt trời. Bởi vì Ngài và Mặt trời mà ngài quản lý đều cùng sống ở phía Đông của trời đất, nên người ta còn gọi Ngài là "Đông Quân". Thần Mặt trời Đông Quân đồng thời cũng có nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho tất cả chúng sinh.

Mặt trời và Viêm Đế được con người trên thế giới vô cùng yêu quý, dưới sự lao động vất vả của họ ngày ngày mới làm cho tất cả con người và vạn vật trên thế giới đều được tận hưởng ánh nắng, được tận hưởng sự ấm áp vô hạn, mới làm cho thế giới trở nên đầy màu sắc và tươi đẹp như vậy.

Thờ Thần Mặt trời

Bên cạnh những truyền thuyết được lưu truyền qua các thời đại, trong các di tích văn minh còn sót lại trên khắp thế giới, chúng ta có thể thấy được sự phụng thờ Thần Mặt trời. Ở một góc xa xôi ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, người ta đã khai quật được một đàn tế Thần Mặt trời 3.000 năm tuổi. Một di tích nằm ở chân núi Thiên Sơn được dùng làm đàn tế Mặt trời trong thời đại đồ đồng. Đàn tế được làm bằng ba lớp đá, đường kính ngoài lớn nhất dài 100 mét.

Những người du mục đã từng thống trị thảo nguyên này giữa Kazakhstan và Mông Cổ. Trước đây, các đàn tế Mặt trời tương tự đã được tìm thấy ở phương Đông, nhưng sự tinh xảo của đàn tế ở Tân Cương này là duy nhất trong vùng. Các nhà khảo cổ tin rằng, phát hiện này có ý nghĩa rất quan trọng, vì nó gợi mối liên kết văn hóa bền chặt giữa các vùng du mục và các triều đại Trung Nguyên cổ đại.

Con đường tơ lụa cổ đại xuất hiện vào khoảng năm 100 trước Công nguyên, vào thời nhà Hán và được thành lập bởi Trương Khiên, một nhà ngoại giao Trung Quốc lúc bấy giờ. Con đường này kéo dài cho đến thế kỷ 15, truyền bá thương mại, kinh tế và văn hóa của Trung Nguyên.

Từ xa xưa, tất cả các nền văn hóa ở Âu-Á đều sử dụng hình dạng của một vòng tròn để tượng trưng cho Mặt trời. Lều Mông Cổ có cấu trúc tương tự như đàn tế Mặt trời. Ba bím tóc trên trần của lều Mông Cổ lần lượt tượng trưng cho bầu trời, ánh sáng và mặt trời. Trong thực tế, Thiên Đàn ở Bắc Kinh cũng có cấu trúc tương tự.

Kim tự tháp Mặt trời

Có những bí ẩn khác xung quanh đàn tế Mặt trời. Ví dụ như nói về kim tự tháp, người ta ngay lập tức nghĩ đến Đại kim tự tháp Ai Cập hay Kim tự tháp Chichen Itza của người Maya. Nhưng trên thực tế, ở châu Âu cũng có kim tự tháp - Kim tự tháp Bosnia, đây cũng có thể là một trong những kim tự tháp lớn nhất thế giới, không chỉ vậy, kim tự tháp này còn tỏa ra năng lượng đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học không thể giải thích được.

Trong hẻm núi Pyramid Canyon ở Bosnia có 5 Kim tự tháp, khoảng 12.000-26.000 năm tuổi, Kim tự tháp Mặt trời (Pyramid of the Sun), Kim tự tháp Mặt trăng (Pyramid of Moon), Kim tự tháp Rồng (Pyramid of Dragon), Kim tự tháp Trái đất (Pyramid of Earth) và Kim tự tháp Tình yêu (Pyramid of Love).

Nền móng khổng lồ dẫn đến "Kim tự tháp Mặt trời" dài 410 mét và rộng 27 mét, được lát bằng đá phiến, dày 10-12 cm, bề mặt được đánh bóng và nhẵn, nhưng điều đáng ngạc nhiên là ở địa phương không sản xuất loại đá này, vì vậy nguồn gốc của các phiến đá và ai đã thực sự vận chuyển những phiến đá như vậy đến đây vẫn còn là một bí ẩn. Chiều cao của Kim tự tháp Khufu ở Ai Cập là 147,5 mét và chiều cao của Kim tự tháp Mặt trời ở Bosnia cao ít nhất là 220 mét, cao hơn một phần ba so với Đại kim tự tháp của Ai Cập và lớn gấp ba lần về thể tích.

"Kim tự tháp Mặt Trăng" là kim tự tháp lớn thứ hai ở Bosnia, cao 190 m. Nhóm nghiên cứu đã phân tích lớp đất bao phủ kim tự tháp và phát hiện ra rằng lớp đất này đã có 12.000 năm tuổi.

Cụm kim tự tháp này tương tự với các kim tự tháp được xây dựng vào năm 200 sau Công nguyên ở Mexico: nền móng, độ dốc và nền móng nối tiếp, cũng xuất hiện theo cặp tương tự, làm cho người ta gợi nhớ đến "kim tự tháp đôi" của Mỹ Latinh, một cái tượng trưng cho Mặt trời và một cái tượng trưng cho Mặt trăng, hai kim tự tháp uốn cong thành một lối vào thung lũng.

Có một mối tương quan về thiên văn rõ ràng giữa Kim tự tháp Mặt trời và Kim tự tháp Mặt trăng ở Bosnia. Bóng của ‘Kim tự tháp Mặt trời’ di chuyển vào thung lũng ngay trước khi mặt trời lặn và bao phủ ‘Kim tự tháp Mặt trăng’, điều này biểu thị một cách tượng trưng rằng Mặt trời đã hoàn thành nhiệm vụ ban ngày, còn vai trò của Mặt trăng thì bắt đầu vào ban đêm. Các kim tự tháp có mối liên quan thiên văn rõ ràng như vậy chỉ là duy nhất ở Bosnia.

Vào năm 2012, một nhóm các nhà vật lý đã công bố phát hiện ra một chùm năng lượng bí ẩn trên đỉnh của một Kim tự tháp Mặt trời ở Bosnia. Chùm năng lượng có bán kính 4,5 mét với tần số 28 kHz, và chùm năng lượng này vẫn tiếp tục được phát ra cho đến ngày nay.

Theo sự phát hiện của thiết bị, năng lượng là liên tục, và khi nó di chuyển ra khỏi kim tự tháp, năng lượng trở nên mạnh hơn khi nó đi lên. Đây là lần đầu tiên trình diễn công nghệ không sóng bức xạ trên Trái đất. Có vẻ như những người xây dựng kim tự tháp đã tạo ra một cỗ máy chuyển động vĩnh cửu từ rất lâu trước đó để giữ cho nó hoạt động cho đến ngày nay.

The Ravne tunnels
Đường hầm dưới lòng đất của kim tự tháp. (Ảnh wikipedia/ CC BY SA 3.0)

Ngay từ năm 2010, ba hang động và một hồ nước nhỏ trong xanh đã được phát hiện trong mê cung dưới lòng đất của kim tự tháp, thông qua kiểm tra năng lượng, mức độ ion hóa trong khu vực hang động và hồ nước cao hơn 43 lần so với nồng độ trung bình bên ngoài.

Năm 2011, người ta tiến hành thêm các thí nghiệm phát hiện điện từ, thấy mức độ bức xạ của năng lượng âm (năng lượng tiêu cực) dưới cung điện dưới lòng đất gần như bằng không. Và không có bức xạ gây ra từ đường dây điện và các công nghệ khác, hay phóng xạ vũ trụ, cũng không được tìm thấy trong đường hầm. Các tác phẩm điêu khắc bằng gốm sứ được đặt trong dòng nước ngầm để chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực.

Tất cả những thí nghiệm này cho thấy rằng mê cung dưới lòng đất này là một trong những cấu trúc ngầm an toàn nhất trên thế giới, có khả năng làm trẻ hóa cơ thể và thậm chí có thể khiến cho cái chết được hồi sinh. Điều kỳ lạ là khi mọi người bước vào Kim tự tháp Mặt trời như thể đang bước vào một ‘căn phòng chữa bệnh’, nguồn năng lượng này có thể khiến con người cảm thấy bình tĩnh và an yên đến bất ngờ.

Trong tín ngưỡng của nhiều dân tộc trên thế giới đều có những câu chuyện thần thoại về mặt trời và chúng đều có điểm chung nhất là sự tín ngưỡng của con người đối với Thiên đường chưa bao giờ ngừng, từ thiện và tình yêu thương là đặc điểm của thế giới này, con người lương thiện thì thần linh sẽ che chở.

Đức Nhã
Theo Lý Tĩnh Nhu - soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Mê cung dưới lòng đất của ‘Kim tự tháp Mặt trời’ là một ‘căn phòng chữa bệnh’