Mẹ sắp qua đời, con gái tổ chức lễ cưới trong bệnh viện làm món quà tặng mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô dâu xinh đẹp muốn mẹ trở thành một phần trong đám cưới của mình. Vì thế, cô đã lên kế hoạch làm lễ cưới tại nhà thờ của bệnh viện. Mặc dù căn bệnh ung thư giai đoạn cuối đã cướp đi mạng sống của mẹ cô ngay ngày hôm sau, nhưng cô vẫn trân trọng những kỷ niệm quý giá đã có, và dành lời "Cảm ơn" cuối cùng cho mẹ trong suốt cuộc đời.

Elizabeth Basoski, 27 tuổi, và chồng, Ivo, 34 tuổi, sống ở Sydney, Australia. Cả hai đều là luật sư, hai vợ chồng đã dành thời gian nghỉ phép trước đám cưới để chăm sóc mẹ của Elizabeth, bà Magda, 60 tuổi, khi bà đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Elizabeth Basoski chia sẻ với The Epoch Times: “Mẹ tôi bị ung thư đã 16 năm. Đây là khoảng thời gian dài mẹ tôi chiến đấu với nó. Bà bị ung thư vú, sau đó di căn sang phổi”.

Bà Magda được đưa vào Bệnh viện Sacred Heart ở Sydney, nơi mà gia đình cô tin tưởng rằng bà Magda sẽ được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Khi các bác sĩ nói với Elizabeth rằng, mẹ cô chỉ còn sống thêm một ít thời gian nữa, cô đã rất bất bình và dường như không chấp nhận sự thật, nhưng cô biết điều gì cần phải làm: cô và Ivo sẽ phải dời ngày cưới để mẹ cô có thể tham dự.

Epoch Times Photo
Elizabeth với chồng, Ivo.

Elizabeth đã viết một lá thư cho bệnh viện nêu rõ trường hợp của cô, và kế hoạch đã được hoàn tất trong vòng năm ngày. Theo Elizabeth, mọi người đều vô cùng ủng hộ việc chuẩn bị ngày cưới. Cô ấy nói, chồng cô ấy “ủng hộ 1.000%”, thậm chí anh ấy còn đoán được rằng, tôi sẽ thực hiện kế hoạch này. Trong khi đó, cha mẹ của Ivo, đi từ Canberra, hoàn toàn hỗ trợ và ủng hộ cô việc này.

Tất cả mọi người đều ủng hộ, gồm cả nhà thiết kế của cô, Steven Khalil, người thiết kế váy cưới cho cô. Theo Elizabeth, thông thường, phải mất một năm để nhận được một chiếc váy từ anh ấy.

Elizabeth nhớ lại: “Thật là tuyệt vời. Mọi người đều ủng hộ chúng tôi”.

Elizabeth cho biết thêm: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho đám cưới của mình trong thời gian ngắn nhưng gặp khó khăn và phức tạp do đại dịch. Tôi nhớ khi tôi mặc váy cưới vào phòng mẹ là ngày 10 tháng 10 năm 2020. Chiếc váy cưới được may “hoàn hảo về mọi mặt”. Tôi ngồi cạnh giường mẹ tôi. Khi đó, bà đã nói ‘Cám ơn con, nhìn con thật xinh đẹp’”.

Cô nói thêm: “Đây xem như là món quà nhỏ sau những gì mẹ tôi đã làm cho tôi”.

Epoch Times Photo
Em gái của Elizabeth, Miriam Matthews, đã giúp cô chuẩn bị cho đám cưới. (Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Anh trai và anh rể của Elizabeth đã đẩy giường bệnh bà Magda đến nhà thờ của bệnh viện. Khi mẹ cô vào nhà thờ, mẹ cô đã cố gắng vỗ tay và thậm chí bà "nhận thức được mình đang ở đâu."

Elizabeth kể lại rằng, trong suốt buổi lễ được tổ chức, cô cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng. Một số bức ảnh thậm chí còn chụp được khoảnh khắc cô đang lo lắng nhìn mẹ. Ngay cả khi Elizabeth cởi bỏ chiếc váy cưới, cô vẫn rất căng thẳng. Elizabeth nói: “Như thể mẹ tôi đã nhận biết và chứng kiến toàn bộ lễ cưới trong trạng thái bình thường”.

Epoch Times Photo
Elizabeth nói: “
Bức ảnh này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, chị gái tôi giống như cánh tay và đôi chân của mẹ tôi, chị ấy đã giúp tôi chuẩn bị trang phục. Thay vì như lẽ thường thì mẹ sẽ giúp cô dâu thay váy cưới ” (Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Các bức ảnh của Ariana Photography Studio được chia sẻ trên Instagram (khoảnh khắc mặc đồ cưới và lúc làm lễ), được miêu tả đầy cảm xúc giữa cô dâu, mẹ của mình và đại gia đình cùng tham dự.

Bà Magda đã trêu chọc cô, vì cô chậm mặc váy cưới quá, đã gây tiếng cười cho mọi người và một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đặc biệt vui vẻ đó.

Cặp đôi tổ chức tiệc cưới vào ngày hôm sau tại thành phố. Dì của Elizabeth đã ở bệnh viện với mẹ cô và xem buổi lễ qua video.

Epoch Times Photo
Elizabeth với chồng, Ivo.

Nhớ lại lúc đó, sau khi Elizabeth cùng chồng tiến vào buổi lễ, cô đã hướng về phía mẹ và hành lễ.

“Khi dì tôi đang nói chuyện với mẹ tôi, những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt mẹ và bà đã nói rằng: ‘Con tôi đã kết hôn rồi’. Điều kỳ lạ là các bác sĩ đều đã nói rằng, mắt của mẹ tôi đã bị khô”.

Sau khi dì cô giải thích với mẹ cô rằng Elizabeth đã kết hôn một ngày trước đó, và nói với bà rằng đây là tiệc chiêu đãi mà họ lẽ ra đã tham dự, bà đã siết chặt tay dì. Và mẹ cô đã qua đời vào đêm hôm đó.

Epoch Times Photo
“Mẹ tôi bảo tôi nhanh lên, tôi vừa khóc lại vừa cười,” Elizabeth nói. (Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Kể từ đó, nhiều người đã hỏi rằng liệu Elizabeth có hối tiếc về đám cưới phi truyền thống của mình hay không, nhưng cô biết cô sẽ không bao giờ hối hận.

Elizabeth khẳng định: “Tôi đã có điều tuyệt vời nhất. Đám cưới của tôi phải có mẹ bên cạnh, và tôi nghĩ điều đó đã hoàn thành. Tôi sẽ hối hận nếu đã không làm như vậy. Đó là quyết định sáng suốt nhất mà tôi từng đưa ra, quyết định thông minh nhất mà tôi từng thực hiện”.

Gia đình đã rất quan trọng đối với Elizabeth và Ivo ngay từ những ngày đầu quen nhau. Cả hai gia đình đều có mặt khi Ivo cầu hôn, và đều ủng hộ cặp đôi kể từ đó.

Epoch Times Photo
Cha mẹ của Elizabeth trong ngày cưới của họ, 35 năm trước. (Được phép của Elizabeth Basoski)

Elizabeth nhớ rằng mẹ cô đã kết hôn gần bốn thập kỷ, bà là một người phụ nữ “rất mạnh mẽ, rất cứng rắn” với một trái tim khiêm tốn. Nhiều giai thoại được chia sẻ trong đám tang của mẹ cô chứng tỏ bà luôn tìm thời gian để giúp đỡ người khác.

Elizabeth nói với The Epoch Times: “Tôi và mẹ dường như không thể tách rời, tôi đã cảm thấy khó chịu khi mẹ tôi phải rời xa để điều trị bệnh. Tôi đã tâm sự với mẹ tôi rất nhiều điều. Mẹ tôi là người đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ cũng như tôi muốn nhận được lời khuyên khi khó khăn. Và rồi tôi biết rằng, đã đến lúc tôi phải sống cuộc sống không có mẹ bên cạnh”.

Đó là lúc mẹ của Elizabeth, bà Magda đổ bệnh. Lúc này, Elizabeth lại trở thành bạn tâm giao của mẹ mình khi bệnh của mẹ cô trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, giữa lúc đau lòng, người mẹ vẫn có những lời khuyên dành cho cô con gái của mình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Bà nói: “Cám ơn con đã luôn chăm sóc mẹ, con gái mẹ là người giàu lòng thương người…. con xứng đáng có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Con gái của mẹ người tự tin, hãy cứ tiếp tục như vậy và đừng đánh mất chính mình sau khi kết hôn con nhé. Hãy là chính mình vì chồng con yêu thương vì con chính là con”.

Cuối cùng, bà khuyên con gái: “Trông con căng thẳng quá! Đôi khi, hãy quan tâm đến cảm xúc của mình trước, rồi mọi thứ sẽ ổn”.

Epoch Times PhotoElizabeth với gia đình khi chị gái phát hiện ra mình sắp có một bé trai. (Được sự cho phép của Elizabeth Basoski)

Kể từ khi hình ảnh đám cưới của Elizabeth được chia sẻ trên mạng xã hội, những người khác đã tìm đến cô để chia sẻ câu chuyện về tình yêu và sự mất mát của riêng họ. Elizabeth, người biết rõ nỗi đau của họ, đã nhẫn nại phản hồi từng câu chuyện đó.

An Nhiên
Theo TheEpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Mẹ sắp qua đời, con gái tổ chức lễ cưới trong bệnh viện làm món quà tặng mẹ