Sau hai lần sảy thai, người phụ nữ Anh hạnh phúc vì sinh 3 tự nhiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi mất 2 thai nhi ở tuần thứ 11, cô Natasha O’Grady ở Isleworth, London, nhận được tin vui mới - đặt dấu chấm hết cho một chương trình trị liệu đau buồn đã qua. Cô Natasha, 32 tuổi và chồng là anh Ryan, 34 tuổi, đã bị “sốc toàn tập” với kết quả siêu âm cho thấy 3 nhịp tim đang đập khỏe mạnh ở tuần thứ 14.

Cô Natasha cho biết: “Không gì có thể chuẩn bị cho chúng tôi hành trình trở thành cha mẹ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ‘sảy thai’ sẽ xảy ra với mình, bởi đơn giản nó là một chủ đề không được nói đến một cách cởi mở”.

“Điều này vô cùng đau đớn cả về tinh thần lẫn thể chất, và tôi bắt đầu cho rằng mình có thể không bao giờ trở thành một người mẹ.”

Nhớ lại lần mang thai lần thứ 3, cô cho biết “không có chuyện ôm hôn hay nhảy cẫng lên vui mừng như trước”.

“Làn sóng lo lắng lại nhấn chìm chúng tôi từ thực tế đáng buồn của việc mang thai và sảy thai trước đây, tôi thực sự tin rằng thai nhi có thể sẽ bị ‘lấy đi’ bất cứ lúc nào”, cô nói.

“Tôi không cảm thấy phấn khích, cũng không dám nhìn về tương lai cho đến khi kết quả siêu âm cho thấy có 3 em bé khỏe mạnh đang phát triển!”

“Tôi không cảm thấy phấn khích, cũng không dám nhìn về tương lai cho đến khi kết quả siêu âm cho thấy có 3 em bé khỏe mạnh đang phát triển!”, cô Natasha nói. (Ảnh: Caters News)

Hành trình làm mẹ của Natasha bắt đầu vào tháng 1 năm 2019. Hai vợ chồng rất vui mừng nhưng khi nhiều tuần trôi qua, cô ấy bắt đầu chảy máu và kết quả siêu âm sớm xác nhận không có nhịp tim.

Cặp đôi rất đau lòng và Natasha nhớ lại mình đã rơi vào một “hố đen”.

“Tôi thực sự không biết phải đối phó và xử lý tình huống như thế nào hoặc cảm thấy mình còn bất cứ đâu để xoay sở, vì vậy tôi cố gắng tiếp tục như thể không có chuyện gì xảy ra.”

“Tôi thấy mình đang tuyệt vọng tìm kiếm thứ gì đó để thúc đẩy sự tập trung của mình.”

Cặp đôi quyết định tiến hành đám cưới của họ vào tháng 8 năm 2019.

Cô nhớ lại: “Tôi thực sự đã dốc hết tâm huyết để lên kế hoạch cho toàn bộ đám cưới trong vòng chưa đầy 3 tháng, đồng thời chiến đấu với hậu quả của sự mất mát của chúng tôi”.

“Vào tháng 3 năm 2020, tôi phát hiện ra rằng tôi đã ‘mong đợi’ một lần nữa. Nhiều tuần sau, tôi lại cảm thấy chuột rút nhưng vì chưa bị chảy máu nên tôi cố gắng hết sức tập trung suy nghĩ tích cực.”

“Đáng buồn thay, tôi đã nhầm! Tôi ngã quỵ ở nhà và khó thở. Tôi hoàn toàn sốc khi cơ thể mình ‘từ chối’ thai nhi.”

“Khi tôi được nhân viên y tế đưa ra trên cáng, cơ thể tôi run lên và tôi bất tỉnh. Tôi được đưa vào ‘nhà hát’ khi tôi bắt đầu chảy nhiều máu và họ cần phải phẫu thuật ngay lập tức.”

(Ảnh: Caters News)

Sau sự mất mát này, Natasha tìm thấy một tổ chức từ thiện mang tên Crossway có trụ sở tại Twickenham, London. Họ cung cấp cho cô sự hỗ trợ 24/24 và một buổi trị liệu hàng tuần với chứng trầm cảm.

Và, cô Natasha đã có một cuộc sống lành mạnh hơn sau khi bỏ rượu và cafein ra khỏi cuộc sống của mình, sau đó tập trung nhiều vào việc cải thiện sức khỏe tinh thần của bản thân.

Cô cho biết, gần một năm sau, cô phát hiện mình có thai trở lại. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng ngay lập tức “cảm thấy sợ hãi rằng lịch sử sẽ lặp lại”.

Cô nói thêm: “Cảm giác có lỗi khi thấy bản thân lại phấn khích bùng lên, sau đó phải bình tĩnh lại vì thực tế là, đứa bé này có thể sẽ không ở lại”.

“Ở tuần thứ 13, trái tim tôi như vỡ ra hàng triệu mảnh khi tôi tìm thấy máu một lần nữa. Nhìn thấy cảnh tượng đó giống như cái bẫy lại mở ra và ‘hố đen’ lại chuẩn bị kéo tôi xuống.”

Nhưng vào lần siêu âm 14 tuần, bác sĩ cho thấy 3 nhịp tim khỏe mạnh - khoảnh khắc mà cặp vợ chồng mô tả là “siêu thực”. Cặp sinh ba này được thụ thai tự nhiên và chào đời ở tuần thứ 33.

“Gia đình chúng tôi không có tiền sử sinh ba, nên chúng tôi cảm thấy thực sự quá may mắn, giống như chúng tôi đã được trả lại tất cả những đứa con của mình.”

Cô Natasha nói rằng từ việc không có con trở thành bố mẹ 3 con chỉ trong một đêm là một “cơn lốc xoáy”, cặp đôi phối hợp cùng nhau chăm sóc và cố gắng mang lại cho con gái của họ “cuộc sống hạnh phúc nhất” có thể.

“Có những ngày thật khó khăn và chúng tôi cố gắng điều chỉnh, nhưng nhìn thấy ba khuôn mặt tươi cười đang nhìn chằm chằm vào chúng tôi, khiến tất cả mệt mỏi tiêu tan và công sức bỏ ra đều xứng đáng”, cô Natasha nói.

Bách Diệp

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau hai lần sảy thai, người phụ nữ Anh hạnh phúc vì sinh 3 tự nhiên