Mẹ sợ hãi khi thấy con nhặt được bộ xương nghi là ‘nàng tiên cá’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng gần đây, cho thấy một cậu bé đã tìm thấy một bộ xương nghi là của “nàng tiên cá” trên bãi biển.

Nàng tiên cá là một sinh vật biển huyền thoại, thường được mô tả là có phần thân trên là người và phần thân dưới là đuôi cá. Có rất nhiều ghi chép về sinh vật bí ẩn này trong các cuốn sách cổ và các tác phẩm văn học từ phương Đông cho đến phương Tây. Thậm chí, ở cảng Copenhagen, Đan Mạch, còn có một bức tượng nàng tiên cá, đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của địa phương.

@jjjmc12Wtf is this fish? ##whatisthat ##GARNIERMASKMOMENT ##realmermaid ##foryoupage ##foryou ##tiktok ##fyp ##mermaid ##fish♬ Oh my god what is that - Funny memes

Có thể thấy qua đoạn video ngắn này, cậu bé đã lôi ra một thứ trông giống như bộ xương của nàng tiên cá từ một đám cây thủy sinh trong một vũng nước. Bộ xương này trông khá hoàn chỉnh, có một hộp sọ gắn với phần xương sống dài.

Cậu bé rõ ràng không biết đây là thứ gì nên đã hỏi người phụ nữ bên cạnh: “Mẹ ơi, mẹ đã thấy cái này bao giờ chưa?”. Mẹ cậu có vẻ sợ hãi, hoặc cô nghĩ rằng cậu không nên nhặt đồ bừa bãi nên đã nhanh chóng yêu cầu cậu vứt bộ xương đi.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận về đoạn video ngắn này. Một số người cho rằng đây có thể là nàng tiên cá; những người khác thì nói rằng khi mực nước biển dâng cao, những sinh vật kỳ lạ hiếm thấy có thể sẽ trôi dạt vào bờ biển.

Câu chuyện của cậu bé này cũng không phải là cá biệt. Vào tháng 11 năm ngoái, cũng có một người đàn ông Anh đã nhặt được một thứ nghi là xương của nàng tiên cá.

Theo The Sun đưa tin, anh Ben Landricombe, làm việc tại Bộ Quốc phòng Anh, đang dắt chó đi dạo trên một bãi biển ở Devon vào ngày 27/11/2020 thì tình cờ nhặt được một bộ xương kỳ lạ trong một vịnh nhỏ khi thủy triều xuống.

Bộ xương mà Landricombe nhặt được trông giống như xương sống của con người với phần xương đuôi được gắn liền, khiến nhiều người liên tưởng đến hài cốt của một nàng tiên cá.

Landricombe nói rằng anh đã cho những người hàng xóm và bạn bè gần đó xem bộ xương, nhưng họ không biết nó là gì.

Anh nói: "Cả làng chài cũng không biết đây là cái gì. Nhiều người cũng nghĩ như tôi, rằng đây có thể là xương của nàng tiên cá".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mẹ sợ hãi khi thấy con nhặt được bộ xương nghi là ‘nàng tiên cá’