Mẹo giữ rau xà lách tươi lâu độc đáo không phải ai cũng biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rau xà lách rất dễ hỏng và bị úng nếu dính nước, vì vậy khi mua về không nên bỏ ngay vào tủ lạnh, hãy làm thêm bước này để rau tươi ngon cả tuần.

Rau xà lách là loại rau quen thuộc trên mâm cơm của người Việt, thường dùng để ăn sống, trộn salad, kẹp bánh mì và làm nhiều món khác. Rau xà lách có một nhược điểm là dễ hỏng, ủng thối khi gặp nước. Khi muốn mua nhiều rau xà lách để dùng dần, rất khó khăn trong việc bảo quản.

Xin mách bạn mẹo giữ rau xà lách tươi lâu dùng được lâu dài:

Dùng tăm

Đây là cách bảo quản rau xà lách khá lạ và đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Chỉ cần dùng 3 que tăm nhọn cắm ngập trong cuống rau, cắm theo hình tam giác và chừa lại phần đầu của que tăm. Những que tăm này có vai trò giữ nước, giữ ẩm cho rau. Nhờ đó mà cây xà lách có thể tươi lâu đến cả tuần.

Bọc rau trong khăn giấy

Để kéo dài “tuổi thọ” của xà lách, quấn rau trong khăn giấy để vào ngăn mát tủ lạnh. Ngăn đựng rau củ thường đặt ở vị trí cuối của tủ lạnh, vì vậy rau đặt trong ngăn này sẽ hạn chế hấp thụ độ ẩm, từ đó rau sẽ tươi ngon hơn.

Rau xà lách dễ héo. (pixabay)

Dùng nilon

Dùng nilon quấn chặt phần cuống rau bằng bọc ni lông. Điều này sẽ làm giảm lượng ethylen thoát ra, giúp giữ rau tươi trong một thời gian dài.

Để rau xà lách trong hộp kín

Bạn có thể cho rau xà lách vào hộp kín hoặc túi nilon để giảm lượng ethylen thoát ra, giúp rau tươi lâu trong thời gian dài hơn.

Cho vào bình nước

Cắm rau xà lách vào trong lọ hoặc bình nước giống như cách cắm một bó hoa. Chúng sẽ tươi lâu hơn và bạn sẽ có một bình màu xanh lá cây đẹp mắt.

Lưu ý: Bạn không nên rửa rau xà lách trước khi bảo quản. Khi cần dùng, lấy rau xà lách ra khỏi tủ lạnh, rửa sạch và dùng như bình thường. Nếu rau bị dính đất bẩn thì chỉ cần lấy giấy lau qua cho sạch rồi bỏ vào tủ lạnh. Nếu rau xà lách dính nước thì phần lá sẽ rất nhanh thối hỏng và không thể giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài.

Tuyết Liên (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo giữ rau xà lách tươi lâu độc đáo không phải ai cũng biết